-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Xã hội
23/02/2021 21:56Đường vành đai 3 ùn tắc, Hà Nội tập trung đầu tư đường vành đai 3,5
Tình trạng ùn tắc giao thông đường vành đai 3 (Hà Nội) thường xuyên xảy ra do lưu lượng xe quá lớn, nhất là vào giờ cao điểm.
Kết quả đếm xe mới đây của Ban Duy tu Sở GTVT Hà Nội cho thấy, mật độ phương tiện lưu thông trên đường vành đai 3 khoảng 5.000 lượt xe /h, cao gấp 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn. Đây là nguyên nhân khiến đường vành đai 3 ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Từ thực tế trên, Ban Duy tu đề xuất Sở GTVT Hà Nội giảm tốc độ khai thác của đường vành đai 3 trên cao (đoạn từ nút giao Pháp Vân đến cầu vượt Mai Dịch và ngược lại) từ 80 km/h xuống 60km/h để bảo đảm an toàn giao thông.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đường vành đai 3,5 là tuyến kết nối khu vực phía Bắc sông Hồng và Nam sông Hồng, nhiều phân khu đô thị và khu dân cư thuộc các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, huyện Thanh Trì và Hoài Đức...
Tuyến vành đai 3,5 chia làm 4 đoạn: từ Pháp Vân đến trục Xa La - Thanh Hà; từ đường trục phía Nam đến Đại lộ Thăng Long; từ Đại lộ Thăng Long đến QL32; các phần còn lại và cầu Thượng Cát.
Ông Viện cho biết, từ nay đến năm 2030, TP Hà Nội sẽ tập trung các nguồn lực đầu tư hệ thống vành đai theo quy hoạch. Riêng với tuyến vành đai 3,5 Hà Nội sẽ tập trung hoàn thành đoạn Đại lộ Thăng Long - QL32 và tiếp tục đầu tư các đoạn từ QL5 kéo dài đến cầu Thượng Cát; cầu Thượng Cát - QL32; nút giao Đại lộ Thăng Long.
Hà Nội cũng sẽ phối hợp với Bộ GTVT và các địa phương liên quan nghiên cứu triển khai tuyến vành đai 4 và vành đai 5 nhằm tăng khả năng kết nối và lan tỏa tới các địa phương trong vùng Thủ đô.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! (54 phút trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam "tổng tài" chỉ đạo đánh người tại quán cà phê ở Vĩnh Tuy (57 phút trước)
- OPPO ra mắt siêu phẩm pin trâu 7000 mAh, màn 6.8 inch, siêu rẻ từ 6 triệu vẫn mỏng nhẹ cực sang (1 giờ trước)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua xe ga" 115cc mới giá 33 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode (1 giờ trước)
- Diễn biến mới vụ nữ sinh Vĩnh Long tử vong: Gia đình đề nghị giám định lại sức khỏe tài xế, nghi vấn quy trình pháp lý (1 giờ trước)
- Campuchia công bố video cáo buộc tiêm kích F-16 Thái Lan không kích lãnh thổ, Thái Lan đáp trả vì "cất giấu vũ khí" (1 giờ trước)
- Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng (1 giờ trước)
- TPHCM dừng hỗ trợ BHYT cho một số nhóm đối tượng (1 giờ trước)
- Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? (1 giờ trước)
- Vợ kém 32 tuổi của Thương Tín nấc nghẹn kể cuộc sống cuối đời của nam diễn viên, ám ảnh lần gặp cuối (1 giờ trước)