-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
Xã hội
23/04/2019 20:30Ga Nha Trang được đề xuất di dời
Ngày 23/4, tại cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải, Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Dung đã báo cáo hiện trạng ga Nha Trang và kiến nghị cho phép nghiên cứu, đầu tư dự án đường sắt tránh thành phố Nha Trang; xây mới nhà ga theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao ) và hoàn vốn bằng quỹ đất của nhà ga hiện tại.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đồng ý để Công ty Tuấn Dung nghiên cứu tiền khả thi dự án bằng vốn doanh nghiệp. Ông lưu ý nhà đầu tư nghiên cứu chi tiết phương án tài chính, tính khả thi của dự án, xin ý kiến TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và lấy ý kiến của người dân. Hồ sơ báo cáo tiền khả thi sẽ được Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, trước khi trình Chính phủ xem xét cho ý kiến.

Về đề xuất trên, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho rằng, việc di dời ga Nha Trang cần nghiên cứu kĩ vì hiện năng lực vận tải nhà ga này vẫn đảm bảo nhu cầu vận chuyển trên tuyến, không bị quá tải. Hơn nữa, việc di dời sẽ ảnh hưởng đến hạ tầng kĩ thuật và hoạt động của các đơn vị đường sắt liên quan trong khu ga.
"Ga Nha Trang đang nằm ở trung tâm thành phố thuận lợi cho hành khách đi tàu, không nên di dời ra bên ngoài vì sẽ khó thu hút hành khách", ông Minh nói.
Theo Cục Đường sắt, ga Nha Trang là ga hỗn hợp khách - hàng, có 5 đường đón gửi, 2 đường chính tuyến và 3 đường xếp dỡ hàng hóa. Ngoài ra còn có đường ray, khu kĩ thuật, trụ sở làm việc tại các đơn vị đầu máy, toa xe; kho hàng.
Theo quy hoạch, ga Nha Trang hiện tại sẽ được cải tạo với chức năng phục vụ hành khách. Diện tích đất dành cho ga hành khách là 4,8 ha trên tổng diện tích đất khu vực là 14,8 ha.
Ga Nha Trang được khánh thành ngày 2/9/1936, đến nay vẫn giữ được kiến trúc độc đáo thời Pháp.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Báo Trung đặt nghi vấn Australia cố ý “nhả” để giúp U23 Trung Quốc giành vé vào VCK giải châu Á? (13:48)
- Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng (13:47)
- Mâu thuẫn nhỏ, gã bảo vệ lén đâm chết đồng nghiệp (13:46)
- Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết? (13:43)
- Sơn Tùng M-TP càng có tuổi càng hát live dở? (13:39)
- Bí mật đằng sau cú bứt phá tài sản ngoạn mục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tăng gần 10 lần trong hơn một thập kỷ (13:38)
- Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe (13:36)
- "Tóm dính" 1 Em Xinh cặp kè với tình trẻ kém 4 tuổi giữa trung tâm thương mại (13:36)
- Máy bay quân sự Venezuela 2 lần bay trên tàu chiến Mỹ, ông Trump tuyên bố "sẽ bắn hạ" (13:32)
- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (2 giờ trước)




