-
Cảnh tượng chán chường tại khu đô thị hạng sang ở Hà Nội
-
Khẩn: Phát hiện rò điện khu vực ngập nước ở Hà Nội, thậm chí có người dân đi qua đã bị ngã quỵ
-
Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày
-
Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà "không ngập lụt"
-
Không phải phở, món ăn chỉ từ 40.000 đồng/phần này mới là hương vị Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế
-
Sáng 7-10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng rất nhanh
-
Thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm gần như không thể mua được nhà ở Hà Nội và TP HCM
-
Bí quyết "3 thấy - 3 không thấy" giúp gia chủ hút tài, giữ vận
-
Hà Nội phố thành sông, giao thông tê liệt, xe máy "rồng rắn" leo cao tốc giữa biển nước
-
Giá nhà phố cổ Hà Nội lập kỷ lục mới, chạm 2 tỷ đồng/m2
Xã hội
06/12/2020 14:01Gần 100 cảnh sát giải cứu sà lan kẹt cầu sắt

Khoảng 18h, sà lan dài khoảng 70 m, trọng tải 1.000 tấn, không chở hàng chạy trên sông Cái, hướng từ TP HCM về Đồng Nai. Khi đến cầu đường sắt Rạch Cát để ra sông Đồng Nai, sà lan bị kẹt cứng ở dầm cầu thứ nhất.
Trước nguy cơ cầu bị đội gãy khi thủy triều đang lên, cảnh sát cứu hộ đã huy động gần 100 chiến sĩ bơm nước, dùng nệm chống va đập thành cầu... để làm sà lan chìm xuống. Các tàu hỏa được cho phép chạy qua nhưng chỉ 5 km/h.
Đến 20h30, việc giải cứu đã hoàn tất. Đại tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, để đưa sà lan ra ngoài, lực lượng cứu hộ dùng nhiều máy bơm nước từ sông vào khoang hàng. Khoảng 30 phút, với ước tính hàng trăm m3 nước, sà lan đã chìm xuống và được đưa trở lại phía hạ lưu.

Theo đại tá Nhân, nguyên nhân sự cố do sà lan đi qua cầu trong lúc thủy triều lên nhanh dẫn đến mắc kẹt. "Bước đầu xác định sà lan đã đi sai luồng, vi phạm luật giao thông đường thủy, cơ quan chức năng sẽ làm việc với tài công để xác minh lỗi vi phạm, xử lý", đại tá Nhân nói.
Phó giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, hiện chưa xác định cầu đường sắt có bị hư hỏng hay không. Công an sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải và Tổng công ty đường sắt Việt Nam kiểm tra để đảm bảo an toàn.

Cầu Rạch Cát bắc qua sông Cái, một nhánh sông Đồng Nai chảy vòng quanh Cù lao Phố, nối phường Hiệp Hòa và Quyết Thắng, TP Biên Hòa, được Pháp xây dựng năm 1901. Cùng với cầu Ghềnh, cầu Rạch Cát hoàn thành 1904. Cầu này chỉ cho phép tàu hỏa và xe máy chạy qua.
Tháng 3/2016, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái chạy, khi qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Tai nạn khiến hai nhịp cầu đổ xuống sông, nhiều người đi xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước nhưng may mắn thoát nạn.
Hơn ba tháng sau sự cố, cầu Ghềnh mới được xây dựng ngay vị trí cũ, giúp thông lại tuyến đường sắt Bắc - Nam. Cầu mới gồm 3 nhịp 75 m, cao 13 m, được thiết kế dạng vòm, có hành lang rộng 2,4 m dành cho người đi bộ, xe máy.

Theo Phước Tuấn (VnExpress.net)








- Khẩn: Phát hiện rò điện khu vực ngập nước ở Hà Nội, thậm chí có người dân đi qua đã bị ngã quỵ (13:34)
- Cảnh tượng chán chường tại khu đô thị hạng sang ở Hà Nội (13:34)
- Shark Bình kinh doanh gì, giàu có cỡ nào? (1 giờ trước)
- Bốn bề ngập sâu, mất phương hướng ở "vịnh Keangnam", "cảng nước sâu Mỹ Đình" (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày (2 giờ trước)
- Tự lái trực thăng về quê tránh tắc đường, 2 anh em gây tranh cãi (2 giờ trước)
- Trường học ở Hà Nội phản hồi về thông tin "trời mưa vẫn điểm danh, xét đi học muộn" (2 giờ trước)
- Nhiều khối đá nặng cả tấn trên núi sạt lở vào nhà dân, kiến nghị ban bố tình huống khẩn cấp (2 giờ trước)
- Cả cõi mạng áp lực vì săn vé concert G-DRAGON tại Hà Nội: Hơn 360 nghìn người xếp hàng chỉ sau 1 phút, vé VVIP sold-out nhanh như gió! (2 giờ trước)
- NÓNG: Vụ 40 học sinh nhập viện, bánh tày dương tính với vi khuẩn gây ngộ độc (2 giờ trước)




