-
2 bé trai tử vong trong vụ sạt lở ở Điện Biên: Mẹ bỏ đi, bố đi làm xa, 2 con ở nhà tự chăm nhau
-
Vì sao tỷ lệ ung thư ở nước giàu cao hơn nước nghèo?
-
Vụ nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Khởi tố tài xế
-
Vụ công an triệu tập người từng “tố” Công ty C.P. Việt Nam: Tình tiết pháp lý liên quan ông L.Q.N
-
Vụ 2 cháu bé ở Ninh Bình đi xe đạp ngã xuống kênh nước, lộ 'bẫy' chí mạng
-
Lào Cai: Nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ khi đang ngủ rồi tự thiêu bất thành
-
Báo Trung Quốc bình luận đầy bất ngờ về “bóng đen” của Công Phượng
-
Cắt cabin xe đầu kéo đưa thi thể tài xế ra ngoài sau vụ tai nạn ở Thanh Hóa
-
Mất điện 6 lần/đêm, gia đình kéo nhau ra khách sạn ngủ tốn cả triệu đồng
-
Người phụ nữ khỏe mạnh sau gần nửa thế kỷ mắc ung thư tuyến giáp
Xã hội
06/12/2020 07:01Gần 100 cảnh sát giải cứu sà lan kẹt cầu sắt

Khoảng 18h, sà lan dài khoảng 70 m, trọng tải 1.000 tấn, không chở hàng chạy trên sông Cái, hướng từ TP HCM về Đồng Nai. Khi đến cầu đường sắt Rạch Cát để ra sông Đồng Nai, sà lan bị kẹt cứng ở dầm cầu thứ nhất.
Trước nguy cơ cầu bị đội gãy khi thủy triều đang lên, cảnh sát cứu hộ đã huy động gần 100 chiến sĩ bơm nước, dùng nệm chống va đập thành cầu... để làm sà lan chìm xuống. Các tàu hỏa được cho phép chạy qua nhưng chỉ 5 km/h.
Đến 20h30, việc giải cứu đã hoàn tất. Đại tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, để đưa sà lan ra ngoài, lực lượng cứu hộ dùng nhiều máy bơm nước từ sông vào khoang hàng. Khoảng 30 phút, với ước tính hàng trăm m3 nước, sà lan đã chìm xuống và được đưa trở lại phía hạ lưu.

Theo đại tá Nhân, nguyên nhân sự cố do sà lan đi qua cầu trong lúc thủy triều lên nhanh dẫn đến mắc kẹt. "Bước đầu xác định sà lan đã đi sai luồng, vi phạm luật giao thông đường thủy, cơ quan chức năng sẽ làm việc với tài công để xác minh lỗi vi phạm, xử lý", đại tá Nhân nói.
Phó giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, hiện chưa xác định cầu đường sắt có bị hư hỏng hay không. Công an sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải và Tổng công ty đường sắt Việt Nam kiểm tra để đảm bảo an toàn.

Cầu Rạch Cát bắc qua sông Cái, một nhánh sông Đồng Nai chảy vòng quanh Cù lao Phố, nối phường Hiệp Hòa và Quyết Thắng, TP Biên Hòa, được Pháp xây dựng năm 1901. Cùng với cầu Ghềnh, cầu Rạch Cát hoàn thành 1904. Cầu này chỉ cho phép tàu hỏa và xe máy chạy qua.
Tháng 3/2016, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái chạy, khi qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Tai nạn khiến hai nhịp cầu đổ xuống sông, nhiều người đi xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước nhưng may mắn thoát nạn.
Hơn ba tháng sau sự cố, cầu Ghềnh mới được xây dựng ngay vị trí cũ, giúp thông lại tuyến đường sắt Bắc - Nam. Cầu mới gồm 3 nhịp 75 m, cao 13 m, được thiết kế dạng vòm, có hành lang rộng 2,4 m dành cho người đi bộ, xe máy.

Theo Phước Tuấn (VnExpress.net)








- 2 bé trai tử vong trong vụ sạt lở ở Điện Biên: Mẹ bỏ đi, bố đi làm xa, 2 con ở nhà tự chăm nhau (14:44)
- Dạy con cách chấp nhận thua cuộc (14:42)
- Xem súng bắn góc, camera đặc biệt chống khủng bố của lực lượng Công an nhân dân (14:41)
- Hot girl Bảo Khuyên Susan tiết lộ hậu quả "hãi hùng" khi chụp ảnh sống ảo (14:39)
- Sao nữ Vbiz bị hỏng mặt vì kem trộn, khắc phục nhiều tới mức bị gán là nghiện thẩm mỹ (14:33)
- Vì sao tỷ lệ ung thư ở nước giàu cao hơn nước nghèo? (14:20)
- Đòn trả đũa của Trung Quốc ‘kích hoạt’ lĩnh vực đất hiếm Mỹ, toàn ngành bùng nổ, thay đổi 180 độ vì ông Trump sẵn sàng dốc hầu bao (14:20)
- Chuyển nhượng Premier League: Các "ông lớn" phát cuồng vì bàn thắng (14:13)
- Vụ công an triệu tập người từng “tố” Công ty C.P. Việt Nam: Tình tiết pháp lý liên quan ông L.Q.N (14:09)
- Vụ nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Khởi tố tài xế (14:07)



