-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Xã hội
18/01/2017 05:59Giảm ùn tắc Hà Nội: Tăng phí thật cao đỗ xe trên lòng đường
TS. Trần Danh Lợi cho rằng. Để giảm ùn tắc cho Hà Nội, hạn chế phương tiện cá nhân là việc phải bắt tay vào làm ngay. Đây là việc mất thời gian, công sức. Cần có lộ trình cụ thể, nếu không sẽ bị phản đối.
![]() |
Theo ông Lợi, đầu tiên cần nhắc đến các điểm đỗ xe. Hà Nội cần cấm đỗ xe ở những tuyến đường chính, chuyển sang các tuyến đường phụ. Bên cạnh đó, kêu gọi xã hội hoá để đầu tư xây dựng những bãi đỗ xe ngầm là chủ trương đúng đắn. Biến không gian ngầm thành nơi đỗ xe, siêu thị… Cụ thể như trường học, công sở bên trên, bãi đỗ xe ngầm bên dưới sẽ giảm gánh nặng cho giao thông tĩnh ở Hà Nội trong tương lai gần. Song song với đó là tăng phí thật cao đỗ xe trên lòng đường, đây cũng là một biện pháp để hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân.
Nói thêm về hạn chế xe cá nhân, ông Lợi nhận định: Cho phương tiện vào thì dễ nhưng cấm thì rất khó. Ông Lợi nêu kinh nghiệm về hạn chế xe công nông: Thời kỳ trước, xe công nông được khuyến khích vào nội đô để tham gia xây dựng các công trình, nhà ở. Nhưng về sau loại xe này mất an toàn, gây tai nạn khủng khiếp.
Chúng tôi đã phải cấm từng vùng, từng tuyến cụ thể rồi sau đó 5 năm mới cấm toàn bộ công nông vào nội thành được. Như vậy, phải khoanh lại, vùng phố cổ, phố cũ, vành đai I, II, III cấm thời điểm nào, phương tiện gì... Không có lộ trình sẽ lập tức bị phản đối. Hạn chế phương tiện cá nhân cũng là tập dượt để tiến tới văn minh đô thị. “Nếu không bắt tay làm ngay thì không biết bao giờ làm được”, ông Lợi nhấn mạnh.
Theo Trần Hoàng (Tiền Phong)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




