-
Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? -
Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026, học sinh Hà Nội được nghỉ liền 9 ngày? -
Từ kẻ "săn" ảnh thần tượng đến nghề "hot": Sự thật về những tay máy bí ẩn sau trào lưu chụp lén sân bay -
Dòng tiền "bẩn" chảy về đâu: Hé lộ đường đi hàng nghìn tỷ trong túi các đại gia lừa đảo -
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt? -
"Cười ra nước mắt": Say quên lối về, người đàn ông lảo đảo ghé chốt CSGT... để hỏi đường! -
Hiện trường ám ảnh chồng chém vợ rồi tự đâm vào mình ở Tây Ninh: Làm rõ nguyên nhân đau lòng? -
Camera ghi lại khoảnh khắc xe khách tông mạnh xe đầu kéo dừng bên đường, 2 người bị thương nặng
Xã hội
18/01/2017 05:59Giảm ùn tắc Hà Nội: Tăng phí thật cao đỗ xe trên lòng đường
TS. Trần Danh Lợi cho rằng. Để giảm ùn tắc cho Hà Nội, hạn chế phương tiện cá nhân là việc phải bắt tay vào làm ngay. Đây là việc mất thời gian, công sức. Cần có lộ trình cụ thể, nếu không sẽ bị phản đối.
![]() |
Theo ông Lợi, đầu tiên cần nhắc đến các điểm đỗ xe. Hà Nội cần cấm đỗ xe ở những tuyến đường chính, chuyển sang các tuyến đường phụ. Bên cạnh đó, kêu gọi xã hội hoá để đầu tư xây dựng những bãi đỗ xe ngầm là chủ trương đúng đắn. Biến không gian ngầm thành nơi đỗ xe, siêu thị… Cụ thể như trường học, công sở bên trên, bãi đỗ xe ngầm bên dưới sẽ giảm gánh nặng cho giao thông tĩnh ở Hà Nội trong tương lai gần. Song song với đó là tăng phí thật cao đỗ xe trên lòng đường, đây cũng là một biện pháp để hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân.
Nói thêm về hạn chế xe cá nhân, ông Lợi nhận định: Cho phương tiện vào thì dễ nhưng cấm thì rất khó. Ông Lợi nêu kinh nghiệm về hạn chế xe công nông: Thời kỳ trước, xe công nông được khuyến khích vào nội đô để tham gia xây dựng các công trình, nhà ở. Nhưng về sau loại xe này mất an toàn, gây tai nạn khủng khiếp.
Chúng tôi đã phải cấm từng vùng, từng tuyến cụ thể rồi sau đó 5 năm mới cấm toàn bộ công nông vào nội thành được. Như vậy, phải khoanh lại, vùng phố cổ, phố cũ, vành đai I, II, III cấm thời điểm nào, phương tiện gì... Không có lộ trình sẽ lập tức bị phản đối. Hạn chế phương tiện cá nhân cũng là tập dượt để tiến tới văn minh đô thị. “Nếu không bắt tay làm ngay thì không biết bao giờ làm được”, ông Lợi nhấn mạnh.
Theo Trần Hoàng (Tiền Phong)
- Trịnh Thu Vinh giành 2 HCV SEA Games 33 (13:44)
- Bí ẩn vĩ đại kéo dài 15 năm: Cha đẻ Bitcoin, Satoshi Nakamoto, biến mất cùng khối tài sản gần 100 tỷ USD (13:40)
- Indonesia hoang tàn sau thảm họa kép: Hơn 1.000 người thiệt mạng, 1,2 triệu dân mất nhà và bài toán tái thiết 81 nghìn tỷ đồng (13:40)
- Yamaha sắp ra mắt "vua côn tay" 200cc mới giá nhỉnh 50 triệu đồng, "chơi tới bến" với Honda Winner R (13:31)
- Đây là chiếc điện thoại giá dưới 6 triệu đáng mua nhất Việt Nam hiện nay, AI thông minh như Galaxy S25 (2 giờ trước)
- Bé trai 4 tuổi tím tái vì hóc lạc trong cơm muối vừng, Bác sĩ cảnh báo sai lầm chết người khi sơ cứu (2 giờ trước)
- Phim 16+ có Cát Phượng đóng chính thu về 7,4 tỷ đồng: "Phòng trọ ma bầu" sắp khép lại hành trình tại rạp (2 giờ trước)
- Cậu bé bị bố bắt cởi trần chạy giữa trời -13 độ, giáo dục theo kiểu đại bàng giờ có cuộc sống đầy bất ngờ (2 giờ trước)
- Rùng mình thủ đoạn của yêu râu xanh: Dùng clip nóng đe dọa, ép bé gái 12 tuổi quan hệ tình dục (2 giờ trước)
- Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? (2 giờ trước)
