-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
-
Làm gì để chặn môi giới bất động sản "lùa gà" khách hàng?
-
Hai nàng dâu và nỗi buồn sau một tháng ròng rã tận tâm chăm mẹ chồng nằm viện
-
VIDEO: Khoảnh khắc đáng yêu mà bộ đội và người dân dành cho nhau tại điểm tập kết tối Sơ duyệt A80
-
Vụ thi thể trẻ sơ sinh tại con hẻm ở TPHCM: Chế tài nào xử lý người mẹ?
Xã hội
07/10/2020 15:41Giáo viên không nhắn tin nhận xét về kết quả học tập học sinh lớp 1
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện về thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT TP HCM, qua quá trình dự giờ, đi thực tế, việc triển khai chương trình, SGK lớp 1 còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, năm học 2019 – 2020, HS mầm non nghỉ kéo dài do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Năm học 2020 – 2021 các trường tựu trường muộn hơn so với những năm trước khoảng 2 tuần. HS chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để làm quen với trường, lớp, cô giáo, bạn bè. Việc chuẩn bị tâm lí và trang bị những kĩ năng cần thiết cho HS trước khi chính thức học chương trình lớp 1 có nhiều hạn chế, đặc biệt ở những trường có sĩ số HS đông. Đặc biệt, theo phản ánh của một số giáo viên, cha mẹ HS, chương trình, SGK môn tiếng Việt lớp 1 còn gặp khó khăn trong quá trình tổ chức dạy và học.

Vì vậy, để hỗ trợ GV và HS, sở yêu cầu các phòng GD-ĐT quận, huyện yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học chỉ đạo GV tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng với yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực người học; tăng cường trao đổi thông tin để cha mẹ HS nắm được yêu cầu đổi mới của chương trình. Tăng cường dự giờ, thăm lớp, hỗ trợ thường xuyên cho GV trong quá trình triển khai thực hiện chương trình.
Đối với GV, căn cứ điều kiện thực tế của nhà trường, thực tế đối tượng học sinh lớp 1, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học cho phù hợp. Chú ý tận dụng tối đa các tiết thực hành, ôn tập, ôn luyện để hỗ trợ, hướng dẫn HS hình thành các kĩ năng cơ bản, hỗ trợ HS hoàn thành nhiệm vụ học tập. - Căn cứ vào yêu cầu cần đạt của từng môn học, linh hoạt xác định yêu cầu cần đạt theo từng “chặng” để giúp HS nắm vững các kiến thức, kĩ năng của môn học/hoạt động giáo dục; linh hoạt điều chỉnh nội dung dạy học sao cho gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với đối tượng HS. Chú trọng đổi mới phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Chú trọng dạy học phân hoá đối tượng, không đặt ra yêu cầu cần đạt chung đối với các đối tượng HS khác nhau trong lớp ở giai đoạn đầu năm học, tránh gây áp lực với một số em tiếp thu bài chưa tốt, chưa nhớ bài. Nắm kĩ đặc điểm từng học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp.

Ví dụ: Đối với môn tiếng Việt lớp Một, giai đoạn đầu năm học, GV có thể điều chỉnh giảm yêu cầu cần đạt ở một số kĩ năng. Đối với kĩ năng viết, với những HS viết chưa tốt chỉ yêu cầu các em viết được chữ ghi âm mới, bước đầu hướng tới viết đúng độ cao, độ rộng, chưa đặt ra yêu cầu viết đẹp hoặc viết được các chữ ghi tiếng, ghi từ. Ghi nhận sự tiến bộ, cố gắng cho dù nhỏ của từng HS.
Đặc biệt, GV không được giao bài tập về nhà đối với HS đã học 2 buổi/ngày ở trường. Không sử dụng hình thức nhắn tin (hoặc các hình thức tương tự) nhận xét về những em HS học tập chưa như mong muốn, tránh gây áp lực tâm lí cho phụ huynh, học sinh.
Theo Đặng Trinh (Nld.com.vn)








- Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười? (13:41)
- Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng" (13:40)
- Vợ chồng chủ quán bánh canh tử vong vì thói quen khi mất điện (13:39)
- Trộm xe SH của chú ruột, thiếu niên lĩnh 8 tháng tù (13:38)
- Bi kịch cuộc đời Á hậu bị Samsung ruồng bỏ bất ngờ lên sóng Gió Ngang Khoảng Trời Xanh, trùng khớp đến từng chi tiết (13:36)
- Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc (1 giờ trước)
- Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km (1 giờ trước)
- Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình (2 giờ trước)
- Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử (2 giờ trước)
- Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh (2 giờ trước)




