-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
Xã hội
07/10/2020 15:41Giáo viên không nhắn tin nhận xét về kết quả học tập học sinh lớp 1
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện về thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT TP HCM, qua quá trình dự giờ, đi thực tế, việc triển khai chương trình, SGK lớp 1 còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, năm học 2019 – 2020, HS mầm non nghỉ kéo dài do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Năm học 2020 – 2021 các trường tựu trường muộn hơn so với những năm trước khoảng 2 tuần. HS chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để làm quen với trường, lớp, cô giáo, bạn bè. Việc chuẩn bị tâm lí và trang bị những kĩ năng cần thiết cho HS trước khi chính thức học chương trình lớp 1 có nhiều hạn chế, đặc biệt ở những trường có sĩ số HS đông. Đặc biệt, theo phản ánh của một số giáo viên, cha mẹ HS, chương trình, SGK môn tiếng Việt lớp 1 còn gặp khó khăn trong quá trình tổ chức dạy và học.

Vì vậy, để hỗ trợ GV và HS, sở yêu cầu các phòng GD-ĐT quận, huyện yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học chỉ đạo GV tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng với yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực người học; tăng cường trao đổi thông tin để cha mẹ HS nắm được yêu cầu đổi mới của chương trình. Tăng cường dự giờ, thăm lớp, hỗ trợ thường xuyên cho GV trong quá trình triển khai thực hiện chương trình.
Đối với GV, căn cứ điều kiện thực tế của nhà trường, thực tế đối tượng học sinh lớp 1, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học cho phù hợp. Chú ý tận dụng tối đa các tiết thực hành, ôn tập, ôn luyện để hỗ trợ, hướng dẫn HS hình thành các kĩ năng cơ bản, hỗ trợ HS hoàn thành nhiệm vụ học tập. - Căn cứ vào yêu cầu cần đạt của từng môn học, linh hoạt xác định yêu cầu cần đạt theo từng “chặng” để giúp HS nắm vững các kiến thức, kĩ năng của môn học/hoạt động giáo dục; linh hoạt điều chỉnh nội dung dạy học sao cho gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với đối tượng HS. Chú trọng đổi mới phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Chú trọng dạy học phân hoá đối tượng, không đặt ra yêu cầu cần đạt chung đối với các đối tượng HS khác nhau trong lớp ở giai đoạn đầu năm học, tránh gây áp lực với một số em tiếp thu bài chưa tốt, chưa nhớ bài. Nắm kĩ đặc điểm từng học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp.

Ví dụ: Đối với môn tiếng Việt lớp Một, giai đoạn đầu năm học, GV có thể điều chỉnh giảm yêu cầu cần đạt ở một số kĩ năng. Đối với kĩ năng viết, với những HS viết chưa tốt chỉ yêu cầu các em viết được chữ ghi âm mới, bước đầu hướng tới viết đúng độ cao, độ rộng, chưa đặt ra yêu cầu viết đẹp hoặc viết được các chữ ghi tiếng, ghi từ. Ghi nhận sự tiến bộ, cố gắng cho dù nhỏ của từng HS.
Đặc biệt, GV không được giao bài tập về nhà đối với HS đã học 2 buổi/ngày ở trường. Không sử dụng hình thức nhắn tin (hoặc các hình thức tương tự) nhận xét về những em HS học tập chưa như mong muốn, tránh gây áp lực tâm lí cho phụ huynh, học sinh.
Theo Đặng Trinh (Nld.com.vn)








- 7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý (07:32)
- Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026? (07:22)
- Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm (07:16)
- Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát (07:06)
- Dòng tiền 'chảy' rất mạnh vào bất động sản, Bộ Xây dựng có đề xuất mới (52 phút trước)
- Miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng, Nam Bộ mưa dông (1 giờ trước)
- Tỷ phú Hoàng Kiều: "Tôi đi van xin tình địch nhờ trả lại người đàn bà đó về cho mình" (1 giờ trước)
- Đặc phái viên Mỹ gặp Tổng thống Nga, ông Trump lập tức ký sắc lệnh mới: Nước thứ ba 'dính' đòn thuế quan (1 giờ trước)
- Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, diễn biến bất ngờ sau 48 giờ (1 giờ trước)
- Lan Phương nói lý do mâu thuẫn chồng Tây: "Tôi khóc nhiều tới mức sợ ảnh hưởng đến con" (1 giờ trước)




