-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
-
Ám ảnh 2 lần ngập lụt liên tiếp, người dân Hà Nội đắp đập, dựng tường chắn nước
-
Sau ồn ào AntEx, Shark Bình livestream nói về lãnh đạo trong khởi nghiệp
-
Mưa bão 2025: Diễn biến cực đoan, thêm 2-3 cơn bão sắp vào Việt Nam
Xã hội
20/07/2018 16:34Hà Nội bác đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng
Chiều 19/7, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở đã báo cáo UBND thành phố về đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ vận tải công cộng của tập đoàn Poma (Pháp).
Theo đó, Sở Giao thông cho rằng việc đầu tư dự án này chưa phù hợp với các quy hoạch của thành phố. Cụ thể, quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030..., đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất.
Trong tháng 6, tập đoàn Poma đã đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ bến xe Long Biên tới bến xe Gia Lâm vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên.
Nhà đầu tư sẽ xây dựng một tuyến cao treo với các trụ đỡ cao từ 50 đến 100 m, sức chứa từ 25 đến 30 khách mỗi cabin; mỗi giờ cáp treo vận chuyển được khoảng 1.000 người.

Tuyến cáp treo dự kiến dài hơn 5 km, trong đó có khoảng 1,2 km vượt sông Hồng, khoảng 4 km đi trên mặt đất; chi phí đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro mỗi km, thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.
Một số chuyên gia giao thông đô thị không đồng tình với đề xuất trên. Theo ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội, dự án cáp treo qua sông Hồng rất khó khả thi vì khả năng vận chuyển thấp, tối đa là 7.000 lượt hành khách mỗi giờ thì không thể làm giảm ùn tắc giao thông hai bên sông Hồng.
Ngoài ra, chi phí đầu tư cáp treo lớn và phải bảo trì thường xuyên nên giá vé sẽ cao hơn đi xe buýt, không thích hợp làm phương tiện công cộng.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Tân Thủ tướng Pháp bất ngờ từ chức (15:42)
- Hơn 100 người "cầu cứu" công an sau khi chủ hụi bùng tiền (15:34)
- Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân (15:33)
- Tuyển Việt Nam: Thắng Nepal 2 trận, chuyện Malaysia tự khắc đến (15:31)
- Em chồng đi du học về, mới 3 tháng đã khiến tôi muốn phát điên (15:29)
- Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng (15:16)
- 6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội (15:15)
- Khoảnh khắc tuyệt đối điện ảnh của bà Melania Trump (15:11)
- Clip: Lũ lụt ập vào bệnh viện tại Sơn La do ảnh hưởng bão Matmo, nhân viên y tế vật lộn giữa dòng nước (15:02)
- Học cách biết ơn: Đường đời của bạn ngày càng rộng mở và rực rỡ, đi đến đâu cũng có quý nhân! (15:01)




