-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Xã hội
01/02/2024 17:27Hà Nội chính thức vận hành tuyến đường dành riêng cho xe đạp
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thí điểm làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa, chạy dọc ven đường Láng sáng 1/2.
Cụ thể, đơn vị điều chỉnh tổ chức giao thông phần đường này từ đường cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều với chiều rộng 3m, bố trí phía dọc ven sông Tô Lịch. Đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng.
Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên phần đường này là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người, các loại xe đạp điện không được phép đi vào.
Dọc tuyến đường dài khoảng 2,7km, đơn vị bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng chờ xe buýt; một trạm xe đạp tại ga S8 của đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, còn lại tại ga Láng của metro Cát Linh - Hà Đông đã có một trạm.
Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... thông qua các nút giao.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi chính thức đưa vào hoạt động, đây là tuyến đường dành cho xe đạp đầu tiên của thủ đô.
Mục tiêu của tuyến này nhằm từng bước đồng bộ hạ tầng kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang vận hành và tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại đoạn trên cao vào tháng 6 tới đây.
"Dọc tuyến đường này đặt 7 trạm xe đạp công cộng, kết nối hơn 20 tuyến xe buýt. Đây là những "mảnh ghép" đầu tiên, quan trọng và tối ưu để xử lý những bất cập, khi hai tuyến đường sắt đô thị vận hành mà chưa thể kết nối với nhau", đại diện Sở GTVT Hà Nội nói với báo Dân Trí.
Lãnh đạo ngành giao thông thủ đô kỳ vọng khi sau khi đường dành riêng cho xe đạp đi vào hoạt động, hiệu quả của hai tuyến đường sắt đô thị sẽ được phát huy, nhờ đó tăng số lượng người dân lựa chọn phương tiện công cộng khi tham gia giao thông.
Đây cũng là một trong những bước quan trọng để Hà Nội dần tính đến việc hạn chế xe cá nhân tại một số khu vực trong nội đô, từ đó giúp giảm thiểu ùn tắc, đồng bộ hạ tầng.
Hiền Lê (SHTT)
- Trở về chăm sóc mẹ kế ốm nặng, tôi càng ở lâu càng thấy những điều bất ổn đến gai người (25 phút trước)
- Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khởi công khu Olympic ngay trong tháng 12 (39 phút trước)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi giá dưới 19 triệu đáng mua nhất tháng 11, rẻ hơn iPhone 17 gần chục triệu (46 phút trước)
- Ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội trong khuôn viên chung cư tại TPHCM, lan sang xe 7 chỗ (53 phút trước)
- Thông tin mới về vụ cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt (1 giờ trước)
- NSƯT Hoàng Hải trở lại màn ảnh với vai Đại tá công an trong phim về tội phạm công nghệ cao (1 giờ trước)
- Showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ và cầu thủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới ca sĩ Tuấn Hưng (1 giờ trước)
- Hà Nội: Đèn đỏ “đứng hình” tại nút giao Trần Phú - Hùng Vương gây ùn tắc kéo dài (1 giờ trước)
- Cúm A bùng phát mạnh ở Hà Nội và TP.HCM: Vì sao người dân ồ ạt mắc bệnh? (1 giờ trước)
- Chứng khoán phục hồi tích cực, liệu có "bùng nổ" vào tuần tới? (1 giờ trước)