-
Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt
-
Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát
-
Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết?
-
Chồng mất 9 tháng đã có người đến hỏi cưới, bố mẹ chồng biết chuyện, thế là sóng gió nổi lên
-
Xót xa tang lễ 3 người bị bắn tử vong ở Đồng Nai, hàng xóm tiếc thương: "Tôi đã rất sốc và đau lòng"
-
Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên
-
Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng
-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
Xã hội
01/02/2024 17:27Hà Nội chính thức vận hành tuyến đường dành riêng cho xe đạp
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thí điểm làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa, chạy dọc ven đường Láng sáng 1/2.
Cụ thể, đơn vị điều chỉnh tổ chức giao thông phần đường này từ đường cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều với chiều rộng 3m, bố trí phía dọc ven sông Tô Lịch. Đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng.
Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên phần đường này là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người, các loại xe đạp điện không được phép đi vào.

Dọc tuyến đường dài khoảng 2,7km, đơn vị bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng chờ xe buýt; một trạm xe đạp tại ga S8 của đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, còn lại tại ga Láng của metro Cát Linh - Hà Đông đã có một trạm.
Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... thông qua các nút giao.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi chính thức đưa vào hoạt động, đây là tuyến đường dành cho xe đạp đầu tiên của thủ đô.
Mục tiêu của tuyến này nhằm từng bước đồng bộ hạ tầng kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang vận hành và tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại đoạn trên cao vào tháng 6 tới đây.
"Dọc tuyến đường này đặt 7 trạm xe đạp công cộng, kết nối hơn 20 tuyến xe buýt. Đây là những "mảnh ghép" đầu tiên, quan trọng và tối ưu để xử lý những bất cập, khi hai tuyến đường sắt đô thị vận hành mà chưa thể kết nối với nhau", đại diện Sở GTVT Hà Nội nói với báo Dân Trí.
Lãnh đạo ngành giao thông thủ đô kỳ vọng khi sau khi đường dành riêng cho xe đạp đi vào hoạt động, hiệu quả của hai tuyến đường sắt đô thị sẽ được phát huy, nhờ đó tăng số lượng người dân lựa chọn phương tiện công cộng khi tham gia giao thông.
Đây cũng là một trong những bước quan trọng để Hà Nội dần tính đến việc hạn chế xe cá nhân tại một số khu vực trong nội đô, từ đó giúp giảm thiểu ùn tắc, đồng bộ hạ tầng.
Hiền Lê (SHTT)








- Lời khai của người phụ nữ lái xe tốc độ cao, tông tử vong chủ tịch xã rồi rời khỏi hiện trường (54 phút trước)
- Vụ học viên cai nghiện tấn công cán bộ rồi bỏ trốn: Công an thông tin nguyên nhân (56 phút trước)
- Nhóm nữ nổi tiếng cover hit của Phương Mỹ Chi gây sốt (58 phút trước)
- Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt (59 phút trước)
- Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết? (1 giờ trước)
- Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát (1 giờ trước)
- CĐV bắt chuột ở Old Trafford (1 giờ trước)
- Chuỗi hành động kỳ lạ của ông Trump (1 giờ trước)
- Bất ngờ 'nhân vật đặc biệt' khiến đại gia phải tặng xe siêu sang Rolls-Royce (1 giờ trước)
- "Mệt mỏi vô cùng" giữa dòng xe kẹt sáng đầu tuần ở cửa ngõ TPHCM (1 giờ trước)




