-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
09/04/2019 18:15Hà Nội chưa chọn tuyến phố thí điểm hạn chế xe máy
Trao đổi với báo chí sáng 9/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, vừa qua có một số thông tin liên quan đến việc hạn chế phương tiện cá nhân nhưng đó là ý kiến của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải và "thành phố chưa đưa ra quyết định chính thức".

Theo ông Chung, với thực tế thu nhập hiện nay của người dân Hà Nội cũng như cả nước thì việc sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại vẫn chiếm tỷ lệ lớn.
"Trên địa bàn thành phố có gần 6 triệu xe máy, nên việc cấm hay hạn chế từng khu vực cần được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng; trên cơ sở đó toàn bộ phương án liên quan phải công khai cho người dân và tạo sự đồng thuận", ông Chung nói.
Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, việc hạn chế xe máy chỉ được thực hiện trên cơ sở các phương tiện công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân; cùng với phát triển giao thông công cộng, thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân di chuyển trong phạm vi 1 -1,5 km nên đi bộ.
Hồi đầu tháng 3, tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành uỷ, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Vũ Văn Viện cho hay, Sở đang nghiên cứu để trình UBND, HĐND TP đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030. Ông Viện nêu quan điểm "cấm được xe máy càng sớm càng tốt" và cho biết đang phối hợp cùng Viện chiến lược Giao thông nghiên cứu xây dựng đề án, trong đó có tính tới việc dừng đăng ký mới xe máy.
Hai ngày sau, làm rõ hơn thông tin với báo chí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, để thực hiện lộ trình dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực, tuyến đường có đủ điều kiện cơ sở, hạ tầng. "Ví dụ chúng tôi đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi – Hà Đông sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động", ông Viện nói.
Tại kỳ họp giữa năm 2017, HĐND TP Hà Nội thông qua nghị quyết quản lý phương tiện giao thông. Trong đó, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn quận nội thành vào năm 2030. Kết quả khảo sát của cơ quan soạn thảo đề án công bố cho thấy, trong hơn 15.000 phiếu khảo sát thu về ở 30 quận, huyện có hơn 90% người được hỏi ủng hộ đề án và lộ trình cấm xe máy.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)




