Xã hội

Hà Nội dựng dải phân cách phục vụ buýt nhanh

Hà Nội sẽ thí điểm làm hàng rào bằng bê tông cao 60 cm để làm dải phân cách cứng phân làn buýt nhanh, không để các phương tiện cá nhân lấn làn.

 

Hà Nội sẽ thí điểm làm hàng rào bằng bê tông cao 60 cm để làm dải phân cách cứng phân làn buýt nhanh, không để các phương tiện cá nhân lấn làn.

Do vậy, trung tâm đang khảo sát các đoạn đường để thực hiện thí điểm trước Tết Nguyên đán 2017.

Hà Nội dựng dải phân cách phục vụ buýt nhanh

Ông Hải cho hay, khi thí điểm dải phân cách sẽ cao khoảng 60 cm được làm bằng hàng rào nhẹ di động được đặt từ bến chờ xe buýt đến các điểm giao cắt.

Việc lắp dải phân cách là để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, để buýt nhanh hoạt động trật hiệu quả.

Theo đó, tuyến buýt nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25 cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác.

Sau khi đưa vào vận hành, mỗi ngày tuyến BRT này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách, tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt.

Hiện buýt nhanh được đánh giá chưa phát huy hiệu quả do thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn. Việc lập dải phân cách cứng sẽ giúp tuyến buýt BRT hoạt động hiệu quả hơn.
 

Theo V.Điệp (VietNamNet)