-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
Xã hội
14/09/2017 15:34Hà Nội: Gần 100 tỷ đồng đục thông 127 vòm cầu đường sắt
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, kinh phí cải tạo 127 vòm cầu đường sắt (từ Phùng Hưng đến ga Long Biên) hết chưa đến 100 tỷ đồng, do đơn vị tư nhân đầu tư.
127 vòm cầu đường sắt ở chân đế của bờ trụ bê tông đỡ ray đường sắt cho tàu di chuyển từ ga Hà Nội - ga Đầu Cầu (ga Long Biên) được xây dựng từ thời Pháp. Trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên thành phố Hà Nội đã cho xây bịt kín.
![]() |
TP Hà Nội đang nghiên cứu đục thông 127 vòm cầu đường sắt tạo không gian văn hóa |
Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, theo dự toán nếu cải tạo 127 vòm cầu này sẽ tạo ra diện tích là 3.600 m2. Sau khi đục thông, các vòm cầu sẽ được quy hoạch thành điểm bán hàng, phố đi bộ, không gian văn hóa phục vụ du khách.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, toàn bộ kinh phí cải tạo 127 vòm cầu này hết chưa đến 100 tỷ đồng và do đơn vị tư nhân đầu tư, quản lý và thu hồi vốn.
Sau khi có kế hoạch trên, TP Hà Nội đã giao cho quận Hoàn Kiếm mời nhà tư vấn của Pháp đánh giá lại kết cấu của các vòm cầu đường sắt. Nhà tư vấn đến từ Pháp đã tìm lại toàn bộ hồ sơ liên quan đến các vòm cầu này được lưu trữ tại Pháp.
“Bước đầu họ đánh giá việc cải tạo các vòm cầu hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết cấu đường sắt”, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.
Tuy nhiên, theo ông Chung để đảm bảo kết cấu đường sắt, nếu được Bộ GTVT chấp thuận, TP Hà Nội sẽ chỉ đạo quận Hoàn Kiếm phối hợp với đơn vị liên quan đục thông 1 vòm cầu để đánh giá tác động trước khi làm toàn bộ 127 vòm cầu.
“Nếu đủ tiêu chuẩn, thành phố sẽ làm trước đoạn từ Hàng Giấy đến phố Gầm Cầu. Các vòm cầu còn lại từ Hàng Giấy xuống Phùng Hưng do ảnh hưởng đến tuyến đường sắt đô thị số 1 nên thành phố sẽ thực hiện sau”, ông Nguyễn Đức Chung cho hay.
Ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Bộ GTVT hoàn toàn ủng hộ kế hoạch trên của UBND TP Hà Nội. Ông Nghĩa đánh giá việc đục thông 127 vòm cầu như kế hoạch của Hà Nội là một ý tưởng hay bởi nó tạo thêm thêm không gian phục vụ văn hóa, du lịch, nghệ thuật trên địa bàn thành phố phục vụ du khách.
Sau khi Bộ GTVT đồng ý chủ trương trên của TP Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thời gian tới quận này sẽ cùng với đơn vị tư vấn nghiên cứu thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thiện kế hoạch đục thông các vòm cầu như kế hoạch.
Tuy nhiên, theo ông Tuấn 127 vòm cầu này một mặt là đường sắt quốc gia, mặt khác lại là di sản đô thị, nên các kế hoạch phải trao đổi kỹ với Bộ GTVT và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
“Sau khi thỏa thuận xong, cùng với việc chuẩn bị đầy đủ công nghệ, chúng tôi mới đưa ra thời gian cụ thể thí điểm đục thông một vòm cầu để đánh tác động của nó tới đường sắt”, ông Tuấn nói.
Theo ông Dương Đức Tuấn, việc đục thông 127 vòm cầu với định hướng chính là xây dựng không gian văn hóa kết hợp quần thể di tích kế cận… tạo thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.
Theo Quang Phong (Dân Trí)








- Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường (13:47)
- Giả công an xông vào sới bạc, cướp 170.000 đồng của 4 người phụ nữ (13:45)
- Người bệnh được hưởng lợi nhờ bệnh viện ứng dụng công nghệ mới này (13:41)
- Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ? (13:40)
- Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo (13:36)
- Tuổi 15 của "cậu cả" Subeo (13:32)
- Ồn nhất Cbiz lúc này: Huỳnh Hiểu Minh bị bạn gái đòi 985 tỷ đồng phí nhận con, dọa tung hê đời tư bê bối? (13:30)
- Sau bữa rượu ốc, 2 nam thanh niên rủ 2 bé gái 12 và 13 tuổi thuê phòng nghỉ quan hệ tình dục (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng nâng điểm thi, tráo vị trí thủ khoa: Gian lận có tổ chức trong môi trường giáo dục? (2 giờ trước)
- Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng (2 giờ trước)




