-
Trọng tài người Lào nhận "cái kết đắng" sau khi khiến ĐT nữ Việt Nam mất oan bàn thắng -
"Quẹt" trúng bố người yêu cũ trên ứng dụng hẹn hò: Cô chủ shop 28 tuổi rơi vào mối tình "ngang trái" -
Game thủ Thái Lan ăn gian khi đấu Việt Nam đối diện mức án tù nặng, đã xác định được người đấu thay -
Nộp khắc phục 100 tỷ đồng, "bà trùm" Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa được gỡ phong tỏa tài sản -
Cay đắng trận chung kết SEA Games 33: Tuyển nữ Việt Nam lỡ hẹn ngôi hậu sau loạt "đọ súng" cân não -
Tử vi hàng ngày 18/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Thìn vô tư -
Danh tính trọng tài "cướp" bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam trong hiệp một -
Đề xuất ngành điện năm 2027: Người dân được quyền chọn bên cung cấp, giá cả "thuận mua vừa bán" -
Xót xa gia cảnh nam sinh lớp 12 nghi bị bắt cóc sang Campuchia: Lời khẩn cầu trong vô vọng của người mẹ nghèo -
Quật ngã chủ nhà Thái Lan, tuyển bóng ném nữ Việt Nam vỡ òa trong nước mắt hạnh phúc
Xã hội
22/09/2021 02:31Hà Nội: Nhân viên bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng, đại diện FPT Shop nói gì?
Nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng
Ngày 21/9, khách hàng V.P. đăng tải trên trang Facebook cá nhân, tố nhân viên FPT Shop đánh cắp và tải thông tin nhạy cảm.
Chủ tài khoản cho biết chiều 17/9 cùng một bạn nữ mang máy tính đến FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội để bảo hành. Vì kỹ thuật viên đã đi giao hàng nên họ để máy tính tại shop.
Đến 9h tối cùng ngày, bạn nữ phát hiện tài khoản Facebook cá nhân bị đăng nhập bất thường trên chính chiếc máy tính đã gửi lại cửa hàng. Cô gái đã ngay lập tức đổi mật khẩu, còn V.P. gọi điện cho kỹ thuật viên tên T. hỏi tại sao lại tự ý đăng nhập vào Facebook cá nhân của khách hàng.
Theo V.P., nam nhân viên cho biết "không có ý định lục lọi thông tin", mà tài khoản Facebook chỉ vô tình bật khi mở trình duyệt và nói sẽ mang máy qua nhà P. để xoá hết các dữ liệu thông tin còn lại.
Vẫn hoài nghi sau khi nhận lại máy tính, P. kiểm tra và phát hiện nam nhân viên đã tự ý tìm kiếm thông tin, thậm chí tải các dữ liệu nhạy cảm, riêng tư trong tin nhắn trên Telegram và chia sẻ về một thiết bị khác.
"Bạn ấy thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của bạn, nhưng đã xoá ngay khi mình gọi điện", P. viết.
Hôm sau, quản lý đã thay mặt FPT Shop xin lỗi khách hàng vì đã xảy ra sự cố và đứng ra giải quyết, đồng thời cung cấp hình ảnh camera cửa hàng lúc nhân viên đang làm việc trên máy tính.
Về hướng xử lí, vị quản lý không nói rõ FPT Shop sẽ có hướng xử phạt hay kỷ luật nhân viên như thế nào, chỉ có 1 bản cam kết do T. tự viết để đảm bảo chịu trách nhiệm khi có sự cố lộ những thông tin nhạy cảm ra ngoài.
Cảm thấy cách giải quyết chưa hợp lý và thỏa đáng, P. và bạn liên tục báo lên tổng đài thì được Quản lý phòng chăm sóc khách hàng nói “sẽ tặng thêm 1 thẻ mua hàng tri giá 500.000 đồng tại FPT Shop”.
"500.000 đồng thật sự có thể mua được hậu quả khi thông tin của mình bị lộ ra ngoài không? Đến đây thì bọn mình đành chấp nhận rằng đây là chính sách giải quyết của FPT Shop dành cho khách hàng", V.P. bức xúc.
Anh cho biết sẽ gửi email đến Apple Support để được hỗ trợ bảo mật thông tin, đồng thời cảnh báo mọi người, nhất là những bạn nữ không quá rành về công nghệ, khi mang máy tính đi sửa chữa, nên cẩn thận kiểm tra, thoát tất cả các tài khoản mạng xã hội và các thông tin thanh toán cá nhân.

Đại diện FPT Shop nói gì?
Trao đổi với chúng tôi tối 21/9, đại diện truyền thông FPT Shop xác nhận vụ việc và cho biết đã đuổi việc nam nhân viên kia.
"Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm, nhanh chóng xử lý và liên hệ khách hàng ngay lập tức. Chúng tôi mong muốn được gặp trực tiếp để lắng nghe, trao đổi và hỗ trợ, nhưng khách hàng nhiều lần cáo bận chuyện gia đình, đến chiều cùng ngày mới nhận cuộc gọi", vị đại diện nói.
Ngoài việc áp dụng biện pháp kỷ luật cao nhất đối với nhân viên, FPT Shop đang xem xét trách nhiệm cao hơn của cấp quản lý cửa hàng sau vụ việc.
Đại diện truyền thông cũng cho hay, Giám đốc kĩ thuật cũng đã đứng ra đảm bảo xóa sạch và ngăn thông tin của khách hàng bị lan truyền, theo dõi tài khoản của khách hàng thêm một tháng. FPT Shop cũng sẵn sàng phối hợp với Apple nhờ xóa sạch dữ liệu.
"Chúng tôi rất thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm, tuy là sai phạm mang tính cá nhân, đi ngược lại với chủ trương, quy định của công ty, nhưng chúng tôi vẫn đứng ra giải quyết và xin lỗi khách hàng.
FPT Shop cho biết sẽ bồi thường thiệt hại tinh thần cho khách hàng, cam kết giải quyết kĩ thuật đảm bảo an toàn nhất. Nữ khách hàng hiện vẫn đang suy nghĩ, chưa chốt phương án giải quyết cuối cùng và hẹn sẽ thông báo sau.
Hiện vụ việc vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội.
Theo Minh Nhân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Trọng tài người Lào nhận "cái kết đắng" sau khi khiến ĐT nữ Việt Nam mất oan bàn thắng (07:07)
- Hỏa hoạn bao trùm chung cư Hong Kong giữa đêm: Hơn 100 cư dân tháo chạy, nghi do bất cẩn khi thắp hương (28 phút trước)
- Khoảng trống quy chuẩn đối với điểm sạc xe điện tại chung cư (41 phút trước)
- Truyền thông Philippines thừa nhận "vận may" lịch sử: Bích Thùy không hề việt vị trong trận chung kết SEA Games 33 (49 phút trước)
- HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam thua trên thế ngẩng cao đầu, trọng tài quá kém" (55 phút trước)
- Mức phạt cho "Lưu Bị" vì báo tin cháy giả để trêu công an, hé lộ lời khai khó chấp nhận (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 18/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Thìn vô tư (1 giờ trước)
- "Quẹt" trúng bố người yêu cũ trên ứng dụng hẹn hò: Cô chủ shop 28 tuổi rơi vào mối tình "ngang trái" (17/12/25 23:26)
- Game thủ Thái Lan ăn gian khi đấu Việt Nam đối diện mức án tù nặng, đã xác định được người đấu thay (17/12/25 23:18)
- Nộp khắc phục 100 tỷ đồng, "bà trùm" Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa được gỡ phong tỏa tài sản (17/12/25 23:13)