-
Chủ nhà hàng Tung Dining top 100 Châu Á sắp bị xét xử vì trốn thuế
-
Tin bão khẩn cấp, bão số 12 áp sát Đà Nẵng, miền Trung mưa to khủng khiếp
-
Thái độ của Quỳnh Kool với Phương Oanh nói lên rất nhiều điều
-
Tử vi thứ 4 ngày 22/10/2025 của 12 con giáp: Mão khó thở, Thìn ăn nên làm ra
-
Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc
-
Vụ học sinh lớp 12 tử vong: Thực hư thông tin nam sinh đâm bạn đã bị bắt nạt nhiều lần
-
Nghỉ hưu năm 2025, đóng BHXH đủ 31 năm, lương hưu mỗi tháng được nhận bao nhiêu?
-
Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang từ 18h hôm nay, cảnh báo an toàn hạ du
-
Nam sinh ở An Giang cầm hung khí quật liên tiếp vào đầu bạn
-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
Xã hội
12/11/2024 22:50Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hà Nội (MRB) cho biết, theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt đô thị số 2 với lộ trình: Khu đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo - Thượng Đình - Vành đai 2,5 - Bưởi - Nội Bài - Sóc Sơn.
Theo MRB, đây là một trong những tuyến đường sắt đô thị được định hướng sớm nhất của Thủ đô, nhưng nhiều năm qua do không ít vướng mắc nên chưa triển khai được. Đến nay, dự kiến tuyến đường sắt đô thị này sẽ được khởi động trong năm 2024-2025, hoàn thiện toàn bộ vào năm 2034; đoạn tuyến 2.4 Nam Thăng Long - Nội Bài đưa vào khai thác sử dụng năm 2030.
Dự án đang được chia làm nhiều đoạn dự án thành phần, trong đó có 2 đoạn được phải thi công hoàn thành sớm, gồm đoạn 2.1 - lộ trình Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và đoạn 2.4 lộ trình Nam Thăng Long-Nội Bài. Với đoạn 2.1: Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, dự án đang phải xin điều chỉnh chủ trương đầu tư và sẽ thi công trong giai đoạn 2024 - 2030.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 có chiều dài khoảng 11,5 km với 2,6 km đoạn trên cao và 8,9 km đoạn ngầm; khu Depot rộng 17,5 ha đặt tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Tuyến đường bắt đầu từ Khu đô thị Nam Thăng Long, sau đó đi qua các tuyến đường như Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Phan Đình Phùng, Hàng Giấy, Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài, và kết thúc tại nút giao phố Huế - Nguyễn Du; toàn tuyến có 10 nhà ga (gồm 3 ga trên cao và 7 ga ngầm).
Theo tính toán của cơ quan chức năng, hiện nay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là sân bay có lưu lượng hành khách lớn thứ hai cả nước, với gần 30 triệu lượt khách trong năm 2023. Tuy nhiên, các phương tiện kết nối từ sân bay quy mô này đến trung tâm Hà Nội và khu vực vùng Thủ đô vẫn chủ yếu là xe cá nhân, taxi, xe khách và chỉ có 2 tuyến xe buýt, chưa có loại hình vận tải công cộng khối lớn hoạt động. Vào những dịp lễ, Tết, nguy cơ ùn tắc từ ngay khu vực sân bay luôn thường trực, gây bất tiện cho cả người dân và du khách quốc tế.
Theo Anh Trọng (Tiền Phong)








- Công bố đề mẫu 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh thi lớp 10 TPHCM 2026 (9 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 22/2025: Vàng thế giới rơi tự do, xuất hiện rủi ro chưa từng có (20 phút trước)
- Ông Trump không muốn "lãng phí" cuộc gặp với ông Putin (25 phút trước)
- Chủ nhà hàng Tung Dining top 100 Châu Á sắp bị xét xử vì trốn thuế (36 phút trước)
- Tin bão khẩn cấp, bão số 12 áp sát Đà Nẵng, miền Trung mưa to khủng khiếp (45 phút trước)
- Thái độ của Quỳnh Kool với Phương Oanh nói lên rất nhiều điều (57 phút trước)
- Dự báo thời tiết 22/10/2025: Bão số 12 áp sát Đà Nẵng, Hà Nội lạnh nhất 20 độ (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ quốc tế xin BTC giảm nửa giá concert tại Việt Nam vì ế vé? (1 giờ trước)
- Bỏ công chứng khi mua bán nhà đất, xe: Cải cách quan trọng, người dân lưu ý gì? (1 giờ trước)
- Bắt nhân viên sân bay trộm 50 triệu đồng trong hành lý ký gửi (1 giờ trước)




