-
Đoàn Quân đội Lào tham gia diễu binh: Rất xúc động khi tiếng hô vang cổ vũ bên đường rực sắc đỏ
-
Bác bỏ thông tin công an bắt giữ chủ tịch phường tại Huế, thu giữ tài sản 'khủng'
-
Ông bà dặn: 6 thứ tối kỵ đặt đầu giường kẻo giấc ngủ hóa ác mộng, cơ thể hao mòn như dòng sông cạn nước
-
Phát hiện 2 người tử vong bất thường dưới hố cống sâu 8 mét ở Đà Nẵng
-
Vụ biếu xén hàng chục nghìn USD cho nguyên Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ từ đâu lộ sáng?
-
Chiếc xe chết máy giữa đường và nỗi khổ của dân công sở ngày mưa ngập ở Hà Nội
-
Đi đám giỗ miền Tây, nơi được hưởng nhiều "đặc quyền" nhất lại ở chỗ ít ai nghĩ tới
-
Người đàn ông cầm sổ ghi nợ bật khóc trước cửa hàng bị bão đánh tan
-
7 loại cá "ngậm" nhiều thủy ngân: Thích đến mấy cũng phải hạn chế
-
Càng ngoài 40 tuổi càng cần: 3 món ăn bổ khí huyết giúp da dẻ hồng hào, cơ thể tràn năng lượng
-
Lào Cai xuất hiện lũ ống
-
Chủ xe kể 30 giây kinh hoàng khi cây lớn bật gốc đè trúng ô tô giữa phố tại Hà Nội
-
Chung cư, nhà dân Hà Nội dựng đập, rào chắn ngăn nước ngập
-
Xác định được người mẹ liên quan vụ thi thể bé sơ sinh không nguyên vẹn ở TP.HCM: Bỏ con lại sau khi sinh, lên ô tô rời đi cùng nhóm bạn
-
Thuê thuyền vượt ngập đi làm, nữ nhân viên ở Hà Nội: "Phải chấm công bằng mọi giá"
-
Chi tiết vị trí đặt 22 màn hình LED phục vụ người dân xem diễu binh 2/9
-
Vợ Quế Ngọc Hải bồng bế 3 con đi tránh bão, tâm sự chạnh lòng: "Những lúc này cần người đàn ông ở nhà thật"!
-
Vì sao Hà Nội mưa lớn kéo dài, ngập sâu khủng khiếp khắp nơi sáng 26/8?
-
Đưa ô tô đi sơ tán, người dân "ngớ người" với cảnh tượng sau bão
-
Xe chết máy nằm la liệt trên phố, người Hà Nội "khóc" trên đường đi làm
Xã hội
16/04/2024 07:43Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Chiều 15/4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND TP Hà Nội về chuyên đề giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.
Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, trên địa bàn hiện có 156 tuyến xe buýt, tiếp cận 30/30 quận, huyện, thị xã, kết nối 6 tỉnh, thành phố lân cận.

Đến năm 2023, số điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô giảm xuống còn 33 điểm. Trong năm 2024, ngành giao thông tập trung xử lý 5 điểm đen về tai nạn.
Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đánh giá TP Hà Nội đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp về phòng, chống ùn tắc giao thông; tình hình tai nạn giao thông giảm dần cả 3 tiêu chí; ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân có bước chuyển biến tích cực hơn.
Tuy nhiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong cho rằng, sức ép với giao thông tại Thủ đô là rất lớn với số lượng phương tiện đông, lưu thông trong giờ cao điểm rất khó khăn; hạ tầng giao thông, quỹ đất cho giao thông còn hạn chế; việc thi công các công trình, dự án trọng điểm về giao thông vẫn bị kéo dài.
Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội Trịnh Xuân An lại nêu vấn đề: Liệu thành phố có thực hiện quy hoạch 8 tuyến BRT còn lại hay không khi có nhiều ý kiến trái chiều?
“Nếu thực hiện thì điều gì cần rút kinh nghiệm khi ảnh hưởng của hạ tầng BRT đến giao thông chung là có”, ông Trịnh Xuân An nói.
Trả lời vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, thành phố đã nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải tích hợp trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của quy hoạch chung Thủ đô, đồng bộ với quy hoạch Thủ đô; trong đó bổ sung 24 tuyến giao thông kết nối các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô.

Đối với đường sắt đô thị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km.
“Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là ‘xương sống’ của giao thông đô thị”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung cao độ nguồn lực để hoàn thành 7 dự án đường vành đai, các trục đường hướng tâm, kết nối vùng. Đồng thời, thành phố cũng chuyển đổi các phương tiện xanh, sạch; nâng tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 - 2026 lên khoảng 30%.
Tuyến BRT số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa được Hà Nội đưa vào hoạt động từ tháng 12/2016 với tổng mức đầu tư trên 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỷ đồng).
Tuyến BRT số 01 có chiều dài hơn 14km, sử dụng 55 xe buýt loại 80 chỗ với giá hơn 5 tỷ đồng/xe.
Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, sau nhiều năm vận hành, tuyến buýt nhanh chưa đáp ứng được kỳ vọng. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, tuyến buýt này đang gây bất cập, lãng phí hạ tầng giao thông khi chuyên chở được ít nhưng chiếm nhiều diện tích đường.
Theo Quang Phong (VietNamNet)








- Công an Hà Nội điều chỉnh thời gian cấm đường để phục vụ sơ duyệt diễu binh 2/9 (18:23)
- Anh: Phát hiện chuột khổng lồ dài hơn nửa mét ở khắp nơi (18:17)
- Bão số 5 vừa qua, Biển Đông lại sắp đón áp thấp nhiệt đới (18:06)
- Hàng chục YouTuber kéo đến livestream nhà ông Ba Minh mỗi ngày: Cuộc sống của ông và cả xóm nhỏ đảo lộn (49 phút trước)
- "Lộ sáng" 2 đường dây buôn lậu vàng xuyên quốc gia, một ông trùm bỏ trốn (1 giờ trước)
- Nga giành ưu thế ở Kupiansk, đẩy quân Ukraine khỏi một làng tại Zaporizhzhia (1 giờ trước)
- Vỡ hụi hàng tỉ đồng tại Gia Lai, chính quyền vào cuộc (1 giờ trước)
- Đưa người yêu về ra mắt mà ai cũng nhìn tôi bằng ánh mắt kì dị, ăn trưa xong, bạn trai tôi phải "tháo chạy" vội (1 giờ trước)
- Tàu sân bay hiện đại nhất Trung Quốc sắp đi vào biên chế (2 giờ trước)
- "Xốn mắt" vì cô gái nước ngoài khỏa thân đi giữa phố Nha Trang (2 giờ trước)




