-
Tống Đông Khuê sau khi bị đòi nợ 44 tỷ: "Nếu có sai, thì tôi phải trả giá trước pháp luật từ lâu rồi"
-
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh, Biển Đông khả năng xuất hiện bão
-
Cục CSGT kêu gọi người dân phản ánh bất cập về biển báo, đèn tín hiệu bất cập
-
Ngọc nữ màn ảnh Tạ Linh Linh hé lộ “quy tắc sinh tồn trong hào môn”: Mang thai vẫn phải dậy sớm pha trà, hôn nhân chỉ là ván cờ quyền lực
-
Tìm thấy 80 sổ đỏ trong két sắt ở nhà Ngân 98
-
"Tay chơi poker khét tiếng" vừa bị khởi tố liên quan gì Shark Bình?
-
Chuyện tình của cặp đôi "trâm anh thế phiệt" hiếm có trong giới thượng lưu Việt
-
Hút 3 khối chất thải, người dân "choáng" khi bị tính 19,5 triệu đồng
-
Một câu chuyện ở ĐH Bách Khoa 9 năm trước gây bão: Khi phần "lễ" mất đi, thì học nhiều cũng chỉ là cái đầu đầy chữ nhưng trái tim rỗng!
-
Bé gái mồ côi đi thăm bà ốm, bị lạc nhiều giờ trên cao tốc
Xã hội
24/02/2017 23:06Hà Nội thống nhất với hai đề xuất giảm ùn tắc tại nút giao Pháp Vân
Trước đó, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại cửa ngõ phía Nam, đường đi vào trung tâm TP. Hà Nội, tổng cục Đường bộ VN (TCĐB) đã có văn bản báo cáo bộ GTVT đề xuất phương án cải tạo khu vực nút giao Pháp Vân (Hà Nội). Tổng kinh phí các hạng mục khoảng hơn 2.700 tỉ đồng.
![]() |
Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thường xuyên xảy ra ùn tắc. |
Theo đó, UBND TP. Hà Nội đề nghị bộ GTVT chỉ đạo đầu tư, cải tạo nâng cấp và tổ chức quản lý, vận hành khai thác nút giao thông Pháp Vân - Vành đai 3 để đồng bộ và phát huy hiệu quả Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức hợp đồng BOT hiện đang triển khai thực hiện.
Trong văn bản nêu rõ, UBND TP. Hà Nội thống nhất với đề xuất của tổng cục Đường bộ VN về 2 nhóm giải pháp để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút giao Pháp Vân gồm cải tạo nút giao. Trong đó. có việc bổ sung nhánh rẽ từ hướng cầu Thanh Trì ra QL1, bổ sung nhánh quay đầu dưới gầm cầu cạn, bổ sung làn rẽ phải vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…
Tổng cục Đường bộ VN đề nghị 2 nhóm giải pháp chính: Thứ nhất là cải tạo nút giao, dự kiến kinh phí 423,1 tỉ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 255,5 tỉ đồng), gồm bổ sung nhánh rẽ từ đường nhánh của nút giao kết nối với nhánh nối từ hướng cầu Thanh Trì - QL1. Để đi thấp ra QL1 (giao đường Giải Phóng), đường nhánh quay đầu dưới gầm cầu cạn để giảm luồng phương tiện rẽ trái trực tiếp về trung tâm TP, cải tạo vị trí điểm kết nối từ đường Vành đai 3 đi thấp vào QL1, sửa chữa đường đầu cầu bị lún, hư hỏng mặt đường... Thứ hai là giải pháp phân luồng từ xa với 3 hạng mục đầu tư, trong đó, TCĐB nghiêng về bổ sung đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra đường Tân Mai (Vành đai 2.5), đầu tư xây dựng tuyến đường LK49 dài 1,7 km, kinh phí dự kiến 1.954,7 tỉ đồng (giải phóng mặt bằng khoảng 1.073,9 tỉ đồng). |
Theo Thế Anh (Nguoiduatin.vn)








- Tống Đông Khuê sau khi bị đòi nợ 44 tỷ: "Nếu có sai, thì tôi phải trả giá trước pháp luật từ lâu rồi" (22:14)
- Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh, Biển Đông khả năng xuất hiện bão (22:05)
- Dembele đòi PSG tăng lương sau khi giành Quả bóng vàng 2025 (45 phút trước)
- Cục CSGT kêu gọi người dân phản ánh bất cập về biển báo, đèn tín hiệu bất cập (56 phút trước)
- Ngọc nữ màn ảnh Tạ Linh Linh hé lộ “quy tắc sinh tồn trong hào môn”: Mang thai vẫn phải dậy sớm pha trà, hôn nhân chỉ là ván cờ quyền lực (1 giờ trước)
- Tìm thấy 80 sổ đỏ trong két sắt ở nhà Ngân 98 (1 giờ trước)
- Nhập lậu hàng Thái Lan, "bà trùm thịt viên" Campuchia bị bắt: Ông Hun Sen ra Sắc lệnh Hoàng gia (1 giờ trước)
- "Tay chơi poker khét tiếng" vừa bị khởi tố liên quan gì Shark Bình? (1 giờ trước)
- Lâm Đồng: Người phụ nữ mất tích sau khi vào quán cà phê bên thác Voi (1 giờ trước)
- Tình trạng hiện tại của ViruSs (2 giờ trước)




