-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Xã hội
12/07/2018 21:45Hai tàu lửa lại suýt tông nhau ở ga Nha Trang
Sáng 12-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam cho biết đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo vụ sự cố hai đoàn tàu vào một đường ray tại ga Nha Trang.
Ngay ngày 11-7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã yêu cầu giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh (đơn vị quản lý ga Nha Trang) khẩn trương phân tích, quy trách nhiệm vì đã để tàu khách SE26 chạy vào đường đã có tàu hàng SH3 chiếm dụng trong ga Nha Trang.
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết lúc 3h ngày 9-7, tàu SE26 do lái tàu Đỗ Đình Tần điều khiển theo kế hoạch sẽ được đón vào đường số 2 tại ga Nha Trang để hành khách lên xuống ga.
Về nguyên tắc, ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) sẽ phải thông từ đường chính tuyến vào đường số 2 trong ga cho tàu SE26 chạy vào.
Tuy nhiên, chưa hiểu vì sao thiết bị ghi lại được nhân viên trong ga Nha Trang đặt thông vào đường số 3.
Cho đến khi, tàu SE26 trên đường chạy vào ga, lái tàu khách mới phát hiện tàu chạy sai đường bởi trên đường số 3 đang có tàu hàng SH3 nằm đó.
Ngay lập tức, lái tàu khách SE26 nhanh chóng hãm khẩn cấp tránh vụ va chạm với tàu hàng. Khoảng cách tàu SE26 dừng lại kịp thời cách đuôi tàu hàng SH3 hiện vẫn chưa rõ là bao nhiêu mét.
Theo nguồn tin, mặc dù sự cố trên chưa gây hậu quả nhưng nếu không phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời, chắc chắn sẽ xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản của nhiều người. Đặc biệt là đối với hành khách trên chuyến tàu SE26.
Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang yêu cầu các đơn vị vào cuộc phân tích nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị làm sai qui trình.
Đây là sự cố và tai nạn nghiêm trọng lần thứ 4 trong hai năm qua.
Trong tháng 7-2017, hai tàu khách đã đối nhau với trong ga Suối Vận (Bình Thuận) cách nhau 80m.
Ngày 27-2-2018, tàu khách SE25 và một tàu hàng đối đầu, dừng kịp thời cách nhau 10m ở khu vực Đồng Nai và ngày 26-5 -2018, hai tàu hàng tông nhau ở ga Núi Thành (Quảng Nam).
Sau các vụ tai nạn vào tháng 5-2018, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã thành lập tổ công tác xử lý trách nhiệm hai đơn vị gồm Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Báo cáo kiểm điểm của hai đơn vị này gửi lên Bộ Giao thông vận tải chưa đảm bảo yêu cầu và chưa phân định đầy đủ trách nhiệm. Bộ trưởng cũng yêu cầu tổ công tác rà soát lại các dự án nước ngoài đang hỗ trợ cho đường sắt nhưng chưa mang lại hiệu quả...
Theo Đ.P (Tuổi Trẻ)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (17 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (23 phút trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (40 phút trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (45 phút trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (55 phút trước)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (1 giờ trước)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)
- Nữ cựu kiểm sát viên nhận hối lộ để "chạy án" cho nhiều người (1 giờ trước)
- Va chạm giao thông, chuẩn tướng Campuchia rút súng đánh nữ nạn nhân vì đòi bồi thường khoảng 130.000 VNĐ (1 giờ trước)