-
"Nghịch lý" bốc thăm nhà ở xã hội: Người độc thân ôm căn lớn, gia đình 5 người nhận căn nhỏ - Chủ đầu tư nói gì? -
Khoảnh khắc mặt đường sụp xuống "nuốt chửng" 2 ô tô ở Đà Nẵng -
Giá rau xanh giảm sâu: Cải mơ "rớt" một nửa, su hào 12.000 đồng/củ -
Nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" nuốt chửng xe và người ở Đà Nẵng, ai sẽ phải chịu trách nhiệm? -
Thanh Hóa: Nữ phạm nhân tử vong vì viêm não mô cầu, kết quả xét nghiệm 21 F1 thế nào? -
Khung hình phạt Đoàn Văn Sáng có thể đối mặt: Nếu bị can bị tâm thần, nạn nhân muốn được chết thì sao? -
K+ tạm biệt Việt Nam sau 16 năm: Thương hiệu gắn liền với Ngoại hạng Anh chính thức dừng cuộc chơi -
Tử vi hàng ngày 4/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Dậu thuận lợi -
Ban tổ chức SEA Games 33 xin lỗi Việt Nam và Lào sự cố trận ra quân -
Lê Bống ghi dấu ấn lịch sử tại Trung Quốc, lộ diện khối tài sản khủng ở tuổi 30
Xã hội
27/01/2021 00:13Hành khách đi chuyến Grab 25 nghìn chuyển nhầm 50 triệu đã nhận lại tiền từ tài xế, tiết lộ thông tin bất ngờ
Thông tin này vừa được anh M.Q.A., hành khách chuyển nhầm tiền khi đặt xe GrabBike tối 16/1 tại quận 1 (TP.HCM) cho biết trên trang cá nhân.
Theo anh A. vào ngày 25/1, tài xế O.M.N. đã chuyển lại số tiền là 45,95 triệu đồng nhầm lẫn cho khách hàng.
Ngoài ra, tài xế N. cùng gia đình đã đến làm việc, nói chuyện với anh A. để thông báo nguyên nhân "biệt tích" những ngày qua là do bị rớt mất điện thoại và bản thân có tính hay quên.
Anh A. cho biết thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi của tài xế N. Tuy nhiên hành khách này vẫn cho rằng phía công ty Grab thiếu trách nhiệm trong vụ việc.
Trước đó tối 16/1 anh A. đặt một cuốc xe GrabBike đi từ đường Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TP.HCM) do tài xế O.M.N. nhận. Trên app báo giá cước của cuốc xe là 25.000 đồng.
Khi hoàn tất hành trình, do không có tiền mặt sẵn nên anh A. đã trả tiền cho tài xế N. bằng cách chuyển khoản ngân hàng riêng của 2 bên. Anh dự định sẽ tip thêm cho tài xế 25.000 đồng, do đó tổng số tiền cần chuyển là 50.000 đồng. Tuy nhiên vì nhầm lẫn, anh đã chuyển luôn 50 triệu đồng vào tài khoản người tài xế.
Đến khi phát hiện sự việc, nạn nhân cố liên lạc với tài xế qua số điện thoại nhưng lại là người khác bắt máy. Vị tài xế xe công nghệ nhận nhầm tiền sau đó đã... "mất tích".
Sự việc được hành khách này trình báo với công ty Grab mong được giải quyết lấy lại tiền. Phía Grab đã hỗ trợ nạn nhân trong việc trình báo công an cũng như cố liên lạc với tài xế.
Tuy nhiên, phía hãng xe cho khách hàng biết việc chuyển tiền giữa hai bên là giao dịch qua ngân hàng cá nhân, hãng không thể can thiệp.
Theo Thiên Kim (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- "Nghịch lý" bốc thăm nhà ở xã hội: Người độc thân ôm căn lớn, gia đình 5 người nhận căn nhỏ - Chủ đầu tư nói gì? (19 phút trước)
- Giá rau xanh giảm sâu: Cải mơ "rớt" một nửa, su hào 12.000 đồng/củ (43 phút trước)
- Nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" nuốt chửng xe và người ở Đà Nẵng, ai sẽ phải chịu trách nhiệm? (48 phút trước)
- Thanh Hóa: Nữ phạm nhân tử vong vì viêm não mô cầu, kết quả xét nghiệm 21 F1 thế nào? (54 phút trước)
- Khung hình phạt Đoàn Văn Sáng có thể đối mặt: Nếu bị can bị tâm thần, nạn nhân muốn được chết thì sao? (59 phút trước)
- Mbappe rực sáng: Lập cú đúp và kiến tạo, giúp Real Madrid thắng thuyết phục (1 giờ trước)
- Vụ triệt phá loạt ổ mại dâm núp bóng karaoke: Xử lý nhiều tội danh? (1 giờ trước)
- Hà Nội bảo đảm nguồn cung Tết Bính Ngọ 2026 (1 giờ trước)
- "Thần đèn" dịch chuyển nhà xây nhầm ở Hải Phòng, bất ngờ phát hiện ngôi mộ trên lô đất mới (1 giờ trước)
- Arsenal đánh bại Brentford 2-0, tái lập khoảng cách 5 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League (2 giờ trước)