-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Xã hội
24/03/2023 22:58Hành khách thất lạc hành lý hơn 20 ngày, hãng bay bồi thường 20 USD/kg
Ngày 24/3, Hãng hàng không Vietravel - Vietravel Airlines thông tin chính thức về việc phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc trên chuyến bay VU136 từ Bangkok - Hà Nội vào ngày 17/2.
Theo đó, hành khách N.N.K. đi chuyến bay mang số hiệu VU136 với hành trình Bangkok - Hà Nội vào ngày 17/2 đã không nhận được hành lý ký gửi tại đảo hành lý chờ số 2. Hành khách K. sau đó đã thông báo đến quầy thất lạc hành lý.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách, Vietravel Airlines đã gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin ghi nhận trong công tác phục vụ hành lý của chuyến bay nói trên tại các vị trí liên quan để phục vụ cho công tác tìm kiếm, xác nhận thông tin.
Ngoài ra, đại diện Vietravel Airlines cũng phối hợp với bộ phận giải quyết thất lạc hành lý của sân bay để liên hệ cập nhật liên tục về tình trạng tìm kiếm hành lý của hành khách. Trong ngày 18/2, thông báo hành khách hành lý đang trong quá trình tìm kiếm. Một ngày sau, liên hệ khách để xin thông tin nội dung bên trong của hành lý.
Từ ngày 20-25/2, gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý. Từ 26/2 - 1/3, Vietravel Airlines thông báo với hành khách qua điện thoại về tình trạng tìm kiếm hành lý, nhận thông tin yêu cầu từ hành khách ngừng cập nhật đến khi tìm thấy hành lý.
Trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, Vietravel Airlines đã xác nhận một hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K. tại băng chuyền hành lý, tuy nhiên hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.
Sau 21 ngày hành lý bị thất lạc, đại diện Vietravel Airlines đã có buổi gặp gỡ với hành khách N.N.K., trình bày lộ trình tìm kiếm và thoả thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg. Hành khách N.N.K chấp thuận mức đền bù như trên. Vietravel Airlines khẳng định, mức bồi thường đối với hành lý ký gửi bị thất lạc của hãng là 20 USD/kg, không áp dụng mức 5 USD/kg như một số thông tin trước đó.
Theo Duy Quang (Tiền Phong)
- Chàng cảnh sát Hàn Quốc mặc áo dài, rước cô dâu Việt bằng đoàn 9 chiếc xích lô (14:31)
- Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mạnh, nguy cơ băng giá và mưa tuyết (14:26)
- Lệ phí trước bạ mới sắp áp dụng từ 2026, lo ngại giá ô tô, xe máy sẽ biến động mạnh (14:19)
- Nam thanh niên 9X điều hành đường dây lừa đảo hơn 43 tỷ đồng từ Campuchia (14:11)
- Bí mật của "Vua hài": Châu Tinh Trì giàu có tột đỉnh nhưng 3 năm chỉ mặc một chiếc áo và sống cuộc đời "tu khổ hạnh" (14:03)
- Thủng tạng vì thói quen tự uống thuốc – cảnh báo từ nhiều ca bệnh nguy kịch (45 phút trước)
- Elon Musk được giới chức Mỹ bênh vực sau án phạt 140 triệu USD của EU (49 phút trước)
- 2025 - Năm lịch sử của phòng vé Nhật Bản: Live-action "Quốc Bảo" và Anime bom tấn phá vỡ mọi kỷ lục (54 phút trước)
- Vừa nhận giấy phép kinh doanh, người dân lập tức nhận cuộc gọi lừa đảo (1 giờ trước)
- Ngọc Trinh - Vũ Khắc Tiệp "bơ đẹp nhau" trên thảm đỏ Đỗ Long: Khoảnh khắc tái ngộ "xịt keo" gây bão mạng xã hội (1 giờ trước)