-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
Xã hội
15/03/2021 13:00Hé lộ nguyên nhân sự cố rơi gối cầu tuyến Metro số 1
Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết đơn vị đã thành lập Tổ Công tác rà soát về nguyên nhân sự cố rơi gối cầu tại gói thầu số 2 thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên (gọi tắt là Tổ công tác).
Sau khi thành lập, Tổ công tác đã thực hiện kiểm tra, rà soát các hồ sơ do Tổng thầu EPC (Liên danh Sumitomo-Cienco 6) trình nộp và các hồ sơ của dự án liên quan đến sự cố gối cầu cao su, đưa ra được các nhận định ban đầu.
Một là thiếu sót của nhà thầu phụ Sytra trong quá trình thiết kế. Hai là sai sót liên danh SCC (tổng thầu gói CP2 - đoạn trên cao và depot) về thi công, lắp đặt gối cao su. Ba là sử dụng vật liệu, chế tạo gối cao su không đúng theo quy định và tiêu chuẩn được duyệt của dự án. Cuối cùng, sự thiếu trách nhiệm của liên danh tư vấn NJPT trong quá trình nghiệm thu công việc lắp đặt, thi công của nhà thầu cũng như chất lượng dự án.

Sau nhiều đánh giá và đóng góp của Tổ công tác liên quan đến vụ việc như đã nêu trên, hiện liên danh SCC đã tích cực tiếp thu các ý kiến, đồng thời gấp rút triển khai làm rõ các ý kiến được đề nghị từ tổ chuyên gia để tìm ra nguyên nhân và sớm khắc phục nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng cũng như tuổi thọ của công trình theo như hợp đồng đã cam kết.
Trong khi đó, liên danh SCC cũng đã gửi các báo cáo phân tích sơ bộ về nguyên nhân sự cố gối cầu trên gói thầu CP2.
Theo liên danh SCC, nguyên nhân chính khiến gối rơi ra ngoài có thể do chuyển động của dầm chữ U tăng lên gấp nhiều lần khi chịu tác động của đường ray lúc lắp đặt tạm, vượt khả năng chịu lực thiết kế. Ngoài ra, một nguyên nhân phụ được tổng thầu nhận định liên quan khe hở trên đá kê gối.
Hai giả thuyết này khiến SCC đánh giá rằng sự cố xảy ra tại trụ P14-10 về bản chất là cá biệt và không được lặp lại ở các vị trí khác dọc theo cầu cạn.
Liên quan phân tích trên, công ty Systra của Pháp (đơn vị tư vấn thiết kế dự án) đồng ý những tính toán và nguyên nhân sự cố mà SCC đưa ra. Tuy nhiên sự cố cần được tiếp tục khảo sát, thử nghiệm để đưa ra kết luận chắc chắn hơn. Hiện, việc điều tra vẫn được tiến hành để xác định nguyên nhân rơi gối cầu.
Như đã đưa tin, cuối tháng 10/2020, một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10 thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối (dầm cầu này đã thi công vào năm 2016). Sự cố trên làm các thanh ray (gác qua 2 dầm chữ U) bị bong bật khỏi bệ đỡ, xuất hiện vết nứt cục bộ tại một số vị trí của bê tông bệ đỡ đường ray.
Vị trí xảy ra sự cố thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và các depot) do liên danh Sumitomo – Cienco6 (SCC) làm tổng thầu và liên danh Tư vấn chung NJPT giám sát.
Sau đó một ngày, tổng thầu đã đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân vụ việc.
Metro Số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình hiện đạt khoảng 83% khối lượng, dự kiến đưa vào khai thác năm 2022.
HL (Nguoiduatin.vn)








- Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng (9 phút trước)
- Điều gì đáng mong đợi nhất ở iPhone 17 Pro Max? (14 phút trước)
- Làn sóng tẩy chay Tiêu Chiến bất ngờ dâng cao, chỉ vì 1 chiếc áo mà bị cả Hàn Quốc đòi cấm sóng (23 phút trước)
- 5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi (25 phút trước)
- Giá Baleba cao ngất ngưởng, MU vẫn quyết mua (29 phút trước)
- Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa (34 phút trước)
- Cổ phiếu ngân hàng "dậy sóng": Thách thức phía trước từ điều lưu ý của Thống đốc (35 phút trước)
- Chuyển tội danh đề nghị truy tố đối với 2 cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố (43 phút trước)
- Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp (47 phút trước)
- Bí mật bên trong trạm sạc xe điện ở TPHCM khiến tài xế tới kín mỗi ngày (47 phút trước)




