-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Xã hội
31/10/2017 18:33Hoàn thành khoan ngầm hầm phía Đông tuyến metro số 1
Sáng 31.10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và Liên doanh nhà thầu Shimizu – Meada tổ chức lễ đón máy khoan hầm TBM sau khi hoàn thành phần khoan ngầm ở hầm phía Đông của dự án.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị thông tin, máy khoan hầm TBM dài 70m, nặng 300 tấn bắt đầu khoan hầm từ ngày 26.5, sau hơn 5 tháng thi công đã chính thức hoàn tất một đường hầm ở phía Đông trong đoạn ngầm ga Ba Son – Nhà hát Thành phố. Máy khoan hầm đã khoan hoàn tất 781m, lắp đặt 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến ngầm này.

Tuyến đường hầm phía Đông kéo dài từ ga Ba Son đi băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng… và đến ga Nhà hát Thành phố (quận 1). Trong quá trình thi công, các đơn vị tổ chức quan trắc, giám sát công tác định vị, thi công chính xác theo hướng tuyến và đạt an toàn tuyệt đối, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ.
Theo ông Quang, sau khi hoàn thành việc khoan hầm phía Đông, máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dỡ và đưa về về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây, tạo thành 2 ống hầm đơn có chiều dài 781m từ ga Ba Son đến ga Nhà hát (chiều ngược lại). Dự kiến sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 6 - 7.2018.

Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) cho hay, đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan hầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam. Trong quá trình thi công, công nghệ thi công này giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực, cũng như hạn chế tác động tới các công trình lân cận, và giữ được cảnh quan trong khu vực trung tâm thành phố.
Tại buổi lễ đón máy khoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá, việc máy khoan hầm TBM hoàn tất khoan hầm phía Đông là sự kiện quan trọng trong quá trình thi công tuyến metro số 1. Đây là công trình đặc biệt, nhưng với kỹ thuật của các kỹ sư Nhật Bản và sự nỗ lực của các chuyên gia Việt Nam, việc khoan hầm ngầm đầu tiên đã vượt tiến độ thời gian một tháng. Do đó, ông tin tưởng tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành tiến độ và có thể đưa vào hoạt động vào năm 2020.
Theo Hữu Ký (Dân Việt)








- Nông dân lao đao vì 1 triệu con lợn bị tiêu hủy, ông lớn chăn nuôi lãi nghìn tỷ (14:50)
- Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực (14:47)
- 2 Ngày 1 Đêm quá nguy hiểm! (14:45)
- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (14:30)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (14:30)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (14:25)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (14:21)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (14:19)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (14:17)
- TikToker 12 tuổi chết vì trò "lướt tàu" gây sốc (14:15)




