-
Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un
-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
Xã hội
28/04/2018 21:38Hợp long cầu Bạch Đằng hơn 7.000 tỷ ở Quảng Ninh
Sáng 28/4, tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư tổ chức hợp long cầu Bạch Đằng, sau hơn 3 năm thi công.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp do chính kỹ sư, công nhân Việt Nam thi công. Cây cầu không chỉ mang ý nghĩa phát triển kinh tế tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh mà còn kết nối đôi bờ sông Bạch Đằng lịch sử.
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho hay, khi làm việc với giới chuyên môn nước ngoài, họ rất nghi ngờ năng lực của kỹ sư Việt Nam. Nhưng với cầu Bạch Đằng, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy kỹ sư, con người Việt Nam có thể làm được những công trình lớn và phức tạp.
Theo ông Chính, khi xây dựng cầu Bạch Đằng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phải nghiên cứu rất kỹ làm sao vừa đảm bảo thông thủy cho tàu trọng tải lớn, vừa không ảnh hưởng đến sân bay Vân Đồn, bởi sân bay chỉ cách cầu 6 km.

Nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu bắc qua sông Bạch Đằng, bắt đầu từ phường Đông Hải 2 (quận Hải An, Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh). Cầu dài 3,5 km, đường dẫn 1,9 km, rộng 25 m, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa 100 km/h.
Cầu Bạch Đằng có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tĩnh không thông thuyền rộng 250 m, cao 48,4 m, chịu được động đất cấp 8. Ba trụ tháp cầu là ba chữ H, biểu tượng kết nối ba thành phố kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh).
Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn 7.277 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Quảng Ninh 488 tỷ đồng (gồm chi phí giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, vật nổ).
Khởi công từ tháng 1/2015, công trình dự kiến hoàn thành trước 30/6/2018. Khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đi vào sử dụng, quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km, xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như hiện nay.

Theo Minh Cương (VnExpress.net)








- Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn (17:49)
- Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un (17:25)
- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (17:21)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (17:15)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (1 giờ trước)




