-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
-
Cô giáo mầm non cưới cầu thủ nổi tiếng, về làm bà chủ khách sạn, mẹ 2 con vẫn xinh xuất sắc, body nóng bỏng
-
Khung giờ đẹp thắp hương ngày mai - rằm tháng 7 năm Ất Tỵ, 4 thứ kiêng kỵ đặt lên bàn thờ ngày rằm tháng cô hồn
-
40 tuổi 3 lần mất việc, thu nhập giảm từ 130 triệu còn 18 triệu/tháng, người phụ nữ cay đắng nhận ra: Sau 35 tuổi, lợi thế kinh nghiệm, năng lực lại trở thành rào cản
-
Thượng uý Lê Hoàng Hiệp đã về TP.HCM, hàng trăm người thấy được bóng lưng là mãn nguyện
Xã hội
22/05/2017 10:38Khe hở đường sắt Cát Linh - Hà Đông không đảm bảo an toàn?
Nhiều ý kiến cho rằng khe hở giữa tàu và ke ga rộng không đảm bảo an toàn cho hành khách lên/xuống tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, việc bố trí hiện tại đã tính toán tới quá trình đoàn tàu di chuyển sẽ có lắc ngang, tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga.
![]() |
Nhiều người cho rằng khe hở giữa tàu và ke ga rộng không đảm bảo an toàn cho việc lên/xuống tàu (ảnh: Quang Phong) |
Trong đó đang chú ý nhất là lo ngại khe hở giữa tàu và ke ga rộng không đảm bảo an toàn cho khách/lên xuống tàu. Về góp ý này, Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết: “Đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang, để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga trong quá trình di chuyển thì phải bố trí khe hở giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe của đoàn tàu”.
Theo Ban này, đối với dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, được Thiết kế và thi công theo quy chuẩn GB50157-2003 của Trung Quốc, khoảng cách giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe là từ 80-100mm, đối với đoạn đường cong không được lớn hơn 180mm. Dự án được thiết kế và thi công đảm bảo đúng quy chuẩn.
“Do đoàn tàu chưa tiến hành đóng điện để căn chỉnh lại hệ thống thủy lực giảm xóc dẫn đến đoàn tàu có hiện tượng bị nghiêng ra phía ngoài ga nên nhìn thấy khe hở có rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi đoàn tàu được đóng điện, căn chỉnh thủy lực sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế” - lãnh đại Ban Quản lý dự án Đường sắt khẳng định.
Để phục vụ cho người dân tham quan, nhà thầu thi công vẫn đang tiếp tục hoàn thiện lắp đặt lan can kính lối lên xuống cầu thang. Dự án vẫn đang trong quá trình thi công lắp đặt thiết bị, nên tại một số vị trí các bu lông mới được lắp định vị, để tiện cho việc căn chỉnh. Những tồn tại đều được Ban Quản lý dự án và Tư vấn kiểm tra, chỉ đạo hoàn thiện trong và sau thời gian tham quan đảm bảo chất lượng khi nghiệm thu đưa vào sử dụng chính thức.
Theo thiết kế, đoàn tàu chạy tốc độ tăng tốc tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác trung bình là 35 km/h, khoảng cách trung bình giữa các ga là 1,15 km. Thời gian giãn cách chạy tàu tối thiểu trong giai đoạn đầu là 6 phút, giai đoạn giữa là 4 phút và giai đoạn sau là 2-3 phút. Thời gian di chuyển tổng cộng 13 km từ đầu tuyến đến cuối tuyến vào khoảng 25,56 phút.
![]() |
Dự án Cát Linh - Hà Đông mở cửa cho người dân tham quan nhưng vẫn dành thời gian để tiếp tục thi công hoàn thiện công trình (ảnh: Quang Phong) |
Được biết, trong ngày đầu tiên mở cửa, đã có tới 4.000 lượt người đến tham quan, hầu hết đều có nhận xét, đánh giá tốt về thiết kế của ga, đoàn tàu. Khu vực trông giữ xe máy miễn phí với sức chứa hơn 200 xe luôn kín chỗ.
Nói về thời gian mở cửa dự án là 1 tháng nhưng chỉ tham quan chủ yếu các ngày trong giờ hành chính, ngày nghỉ chỉ phục vụ thứ 7, không bao gồm chủ nhật, Ban Quản lý dự án Đường sắt cho hay, việc bố trí thời gian tham quan đã được nghiên cứ kỹ phù hợp với đặc điểm giao thông khu vực, trục lộ có lưu lượng giao thông cao để tránh ách tắc giao thông cho đoạn tuyến và khu vực, đồng thời tiếp tục được hoàn thiện, đảm bảo an toàn thi công, đảm bảo chất lượng công trình cũng như phục vụ được nhu cầu khi tham quan của người dân như vệ sinh, an ninh, hướng dẫn....
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011 với tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Trung Quốc. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Theo kế hoạch, tháng 10/2017 dự án sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống và dự kiến quý II/2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)








- Tổng thống Venezuela ca ngợi chiếc điện thoại của Trung Quốc là "tốt nhất thế giới", không ai có thể hack (05/09/25 23:16)
- Hai người phụ nữ bằng tuổi, đi xe máy giống hệt nhau bị mời lên công an: Lý do hy hữu (05/09/25 23:04)
- Khắp nơi bức xúc việc hóa đơn tiền điện 'nhảy múa', EVN nói gì? (05/09/25 22:40)
- Quyền Anh Việt Nam thông tin chính thức về lãnh đạo liên đoàn (05/09/25 22:33)
- Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, mạnh thành bão số 7 trong 24 giờ tới (05/09/25 22:14)
- Vụ thu 21 triệu đồng tiền xe cấp cứu: Sa thải 2 cán bộ Bệnh viện ĐK Bắc Ninh số 1 (05/09/25 22:00)
- Không thể tin có phim Hàn chưa chiếu đã hoà vốn: Dàn cast thượng hạng 5 sao, cả thế giới đếm ngược đến ngày lên sóng (05/09/25 21:43)
- Nga đảm bảo 100% an toàn nếu Tổng thống Ukraine đến Mátxcơva (05/09/25 21:33)
- Mark Zuckerberg kiện công ty của Mark Zuckerberg (05/09/25 21:15)
- "Không có chứng cứ nào về việc chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam bị bắt vì buôn lậu ma túy" (05/09/25 21:08)




