-
Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" -
Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ -
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng -
Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 -
Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ -
Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân -
Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn -
Xôn xao vụ việc cháu bé được bề trên "chấm chọn", làm những chuyện khó hiểu, bố phải đưa đi "vái tứ phương" -
12 năm biết chồng ngoại tình, vợ vẫn im lặng, khi chồng hấp hối, vợ nói một câu khiến anh ta tái mặt -
Cuộc đời và tính cách của em bé tuổi Bính Ngọ 2026, cực kỳ hợp với bố mẹ tuổi này
Xã hội
29/11/2022 00:46Không để hành khách bức xúc vì chậm trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương lập kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện phục vụ mùa cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hàng không.
Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phối hợp chặt chẽ với sở giao thông vận tải (GTVT) và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực sân bay; xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, ép giá hành khách đi taxi tại các sân bay, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại sân bay để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài; tăng cường thông tin tuyên truyền cho hành khách, người dân để lựa chọn phương thức di chuyển cho phù hợp.
Tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, tăng cường công tác thông tin tại các sân bay để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của người, phương tiện trong khu vực sân đỗ máy bay đảm bảo việc phục vụ hành khách, hàng hóa được thuận tiện, nhanh chóng, tuân thủ các quy định an ninh, an toàn hàng không. Đồng thời quán triệt, yêu cầu các đơn vị hoạt động tại cảng thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, sân bay để thực hiện quy trình trả hành lý cho hành khách thuận tiện, hạn chế tối đa việc chậm trễ; cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách, tránh gây bức xúc cho hành khách.
Đồng thời xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023.
Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.
Theo đó, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.
Bộ yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.
Đồng thời, Cục Hàng không chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch vụ phục vụ hành khách. Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các sân bay; đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
Theo Dương Ngọc (Nld.com.vn)
- Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" (12/11/25 23:17)
- Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ (12/11/25 23:01)
- Virus H3N2 đột biến gây "bão cúm" bất thường tại châu Á, giới khoa học cảnh báo đại dịch mới (12/11/25 22:35)
- Cuộc sống "màn trời chiếu đất", bật khóc giữa đống hoang tàn sau bão Kalmaegi (12/11/25 22:18)
- Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng (12/11/25 21:39)
- Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 (12/11/25 21:23)
- Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ (12/11/25 21:08)
- Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân (12/11/25 20:58)
- Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn (12/11/25 20:45)
- Sông Hồng "thức giấc": Hà Nội khởi động "siêu dự án" 400.000 tỷ đồng kiến tạo trục cảnh quan (12/11/25 19:18)