-
Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới
-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
Xã hội
24/10/2016 19:13Lái tàu tông vào xe CRV: "Tôi đã cố hạ tốc, phía sau tôi còn hàng nghìn người"
Chiều 24/10, trao đổi với chúng tôi, anh Trần Quốc Tuấn, người lái tàu khách SE2 vẫn chưa hết bàng hoàng và hoảng hốt về những gì đã xảy ra. Anh tỏ ra đau lòng về ý thức của người tham gia giao thông dẫn đến tai nạn thương tâm mà có lẽ sẽ khiến anh bị ám ảnh suốt cuộc đời mình khi có tới 6 người đã tử vong.
![]() |
Hiện trường vụ tai nạn. |
Theo anh Tuấn, dù tại nơi xảy ra vụ tai nạn có đèn tín hiệu cảnh báo, hành lang an toàn giao thông cũng khá ổn nhưng tình huống xảy ra ngay trước mặt thì không thể không suy nghĩ. "Bất cứ vụ tai nạn nào cũng vậy, đầu tiên là chúng tôi quan tâm việc cứu người. Phía trước đã vậy còn phía sau là hàng nghìn người. Một mạng người lớn lắm, chúng tôi luôn đau đáu và chỉ mong người dân hãy ý thức khi tham gia giao thông", anh Tuấn bày tỏ.
![]() |
Lái tàu cho biết đã cố hạ tốc nhưng không được. |
Nhớ lại những gì đã xảy ra sáng nay, anh Tuấn cho rằng người tham gia giao thông đã cố tình vượt đường tàu nên dẫn đến sự việc đau lòng. "Theo giới hạn cho phép thì cách 800 mét là chúng tôi xử lý an toàn. Từ buồng lái nhìn xuống chúng tôi quan sát tất cả mọi hướng, ở tình huống này tôi đã hết sức để cứu người nhưng không được, Tôi đã hạ tốc... phía sau tôi còn hàng nghìn người... Tôi đã cố gắng hết sức mình", anh Tuấn chia sẻ.
Liên quan đến vụ việc trên, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Về tài sản, xe ô tô bị hỏng nặng, đầu máy 930 bị gãy 02 vòi hãm, cong bậc lên xuống. Kết cấu hạ tầng đường sắt: bị gãy 01 cột tín hiệu cảnh báo tự động bên phải hướng tàu chạy. Vụ va chạm cũng đã làm ách tắc chính tuyến 44 phút và chậm tàu 62 phút.
![]() |
Đường ngang dân sinh nơi xảy ra tai nạn kinh hoàng. |
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị hoạt động bình thường.
Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời, giao Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh bố trí nhân lực trực cảnh giới 24/24 đảm bảo ATGTĐS tại đường ngang này.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt nam đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đến 6h20 cùng ngày, giao thông đường sắt đã hoạt động trở lại.
Đồng thời, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân gặp nạn.
Trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương; Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời Thủ tướng cũng yêu cầu các ban ngành hỗ trợ các gia đình nạn nhân, chỉ đạo làm rõ cụ tai nạn giao thông.
Tại hiện trường, ông Nguyễn Ngọc Đông, thứ trưởng Bộ GTVT đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố và cho biết, theo mật độ dân cư thì tại đây đã có cột đèn cảnh báo. Chiếc chòi và cây gác chắn ngang là do địa phương quản lý. Người dân địa phương cho hay, nhân viên gác đường tàu làm việc đến 22h và từ 5h hàng ngày.








- Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới (07:15)
- Xe tải va chạm xe máy, cô giáo tử vong tại chỗ (07:11)
- Ô tô đi ngược chiều trên đường Hà Nội, tài xế ngỡ ngàng nhận mức phạt 19 triệu (07:04)
- Khách Hàn "đỏ mặt" nhìn đồng hương gác chân tại sân bay Đà Nẵng (24 phút trước)
- Rashford rực sáng ở Champions League (32 phút trước)
- Phim 18+ có Cát Phượng thảm họa, kệch cỡm (37 phút trước)
- Cô gái đôi mươi viêm thận nặng vì kiểu làm đẹp từ trẻ đến già đều quen, bác sĩ lắc đầu: 1 năm chỉ nên làm 2 lần! (41 phút trước)
- Thái tử Samsung lần đầu chính thức lộ diện, quyết định một điều khiến giới Chaebol xôn xao (51 phút trước)
- Những ngoại lệ đặc biệt dành cho ông Donald Trump trong quốc yến Hoàng gia Anh (55 phút trước)
- "Không thể tin nổi, không thu quỹ phụ huynh lẽ ra bình thường lại thành hiếm lạ" (1 giờ trước)





