-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
25/10/2016 02:13Lái tàu tông vào xe CRV: "Tôi đã cố hạ tốc, phía sau tôi còn hàng nghìn người"
Chiều 24/10, trao đổi với chúng tôi, anh Trần Quốc Tuấn, người lái tàu khách SE2 vẫn chưa hết bàng hoàng và hoảng hốt về những gì đã xảy ra. Anh tỏ ra đau lòng về ý thức của người tham gia giao thông dẫn đến tai nạn thương tâm mà có lẽ sẽ khiến anh bị ám ảnh suốt cuộc đời mình khi có tới 6 người đã tử vong.
![]() |
| Hiện trường vụ tai nạn. |
Theo anh Tuấn, dù tại nơi xảy ra vụ tai nạn có đèn tín hiệu cảnh báo, hành lang an toàn giao thông cũng khá ổn nhưng tình huống xảy ra ngay trước mặt thì không thể không suy nghĩ. "Bất cứ vụ tai nạn nào cũng vậy, đầu tiên là chúng tôi quan tâm việc cứu người. Phía trước đã vậy còn phía sau là hàng nghìn người. Một mạng người lớn lắm, chúng tôi luôn đau đáu và chỉ mong người dân hãy ý thức khi tham gia giao thông", anh Tuấn bày tỏ.
![]() |
| Lái tàu cho biết đã cố hạ tốc nhưng không được. |
Nhớ lại những gì đã xảy ra sáng nay, anh Tuấn cho rằng người tham gia giao thông đã cố tình vượt đường tàu nên dẫn đến sự việc đau lòng. "Theo giới hạn cho phép thì cách 800 mét là chúng tôi xử lý an toàn. Từ buồng lái nhìn xuống chúng tôi quan sát tất cả mọi hướng, ở tình huống này tôi đã hết sức để cứu người nhưng không được, Tôi đã hạ tốc... phía sau tôi còn hàng nghìn người... Tôi đã cố gắng hết sức mình", anh Tuấn chia sẻ.
Liên quan đến vụ việc trên, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Về tài sản, xe ô tô bị hỏng nặng, đầu máy 930 bị gãy 02 vòi hãm, cong bậc lên xuống. Kết cấu hạ tầng đường sắt: bị gãy 01 cột tín hiệu cảnh báo tự động bên phải hướng tàu chạy. Vụ va chạm cũng đã làm ách tắc chính tuyến 44 phút và chậm tàu 62 phút.
![]() |
| Đường ngang dân sinh nơi xảy ra tai nạn kinh hoàng. |
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị hoạt động bình thường.
Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời, giao Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh bố trí nhân lực trực cảnh giới 24/24 đảm bảo ATGTĐS tại đường ngang này.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt nam đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đến 6h20 cùng ngày, giao thông đường sắt đã hoạt động trở lại.
Đồng thời, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân gặp nạn.
Trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương; Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời Thủ tướng cũng yêu cầu các ban ngành hỗ trợ các gia đình nạn nhân, chỉ đạo làm rõ cụ tai nạn giao thông.
Tại hiện trường, ông Nguyễn Ngọc Đông, thứ trưởng Bộ GTVT đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố và cho biết, theo mật độ dân cư thì tại đây đã có cột đèn cảnh báo. Chiếc chòi và cây gác chắn ngang là do địa phương quản lý. Người dân địa phương cho hay, nhân viên gác đường tàu làm việc đến 22h và từ 5h hàng ngày.
- Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả (06:00)
- Giá vàng hôm nay 19/11/2025 (13 phút trước)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)


