-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
09/10/2022 22:51Lý do khó tin vụ gác chắn không hạ, tàu vào ga Sài Gòn phải dừng khẩn cấp
Bước đầu phía Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho biết, sự việc xảy ra tại vị trí chắn đường ngang 1721+838 (đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp, TP.HCM). Vào lúc 13h36 ngày 8/10, trực ban chạy tàu ga Gò Vấp đã điện thoại báo cho chắn đường ngang 1721+838 giờ xin đường của đầu máy tàu hỏa (chạy đơn) vào ga Sài Gòn.
Sau khi kíp trưởng nhận được mệnh lệnh báo giờ tàu chạy đã phổ biến cho các nhân viên làm công tác chuẩn bị thực hiện trình tự tác nghiệp đón tiễn tàu qua đường ngang.
Nhân viên gác đường ngang đã ra đường ngang để chuẩn bị đóng chắn. Thời điểm này trên đường đang có mật độ phương tiện lưu thông qua đường ngang đông đúc nên nhân viên chưa hạ gác chắn ngay mà thực hiện canh giờ để đóng chắn cho phù hợp tránh gây tắc đường.
Sau khi nhận báo chạy, toàn bộ nhân viên có ra đúng vị trí để thực hiện nhiệm vụ và bật chuông, đèn phía đường bộ, ra quan sát tàu tại vị trí biển đỏ. Khi phát hiện tàu tới đã thông báo cho các nhân viên còn lại đóng chắn và làm tín hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.
Do tầm nhìn của đường ngang hạn chế nên khi phát hiện tàu tới các nhân viên còn lại không đóng chắn kịp và không đủ khoảng cách để tàu dừng trước biển đỏ.
Mặc dù sự cố nêu trên chưa gây nên tai nạn, nhưng Lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã yêu đơn vị và các cá nhân liên quan báo cáo tường trình cụ thể để xử lý theo quy định. Qua vụ việc, đơn vị cũng thông báo nhanh tới từng điểm gác đường ngang để các nhân viên nắm được vụ việc, từ đó rút kinh nghiệm, không được lơ là, mất tập trung khi trực gác chắn.
Hiện các đơn vị vẫn đang làm rõ nguyên nhân cũng như truy trách nhiệm những các nhân liên quan để xử lý theo quy định.
Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)