-
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội
Xã hội
26/10/2015 22:10Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội
Mẫu tàu điện tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được phủ bạt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Dự kiến chiều mai, 27.10 sẽ mở phủ bạt cho người dân đến chiêm ngưỡng, thăm quan. Thời gian trưng bày kéo dài 3 tháng.
![]() |
| Theo các công nhân ở đây, đầu tàu mẫu được vận chuyển về đây từ ngày 24.10 bằng xe đặc chủng. Đầu tàu dài khoảng 19,5m và nặng 32 tấn và chiều rộng cả phủ bì là 2,4m. |
![]() |
| Công nhân đang hoàn thiện phần mái che |
![]() |
| |
![]() |
| Tàu được phủ kín bằng những tấm bạt |
![]() |
| Các công đoạn chuẩn bị cho trưng bày tàu mẫu |
![]() |
| Hai tấm biển báo điện tử của đầu tàu mẫu |
![]() |
| Các kĩ sư người Trung Quốc (áo xanh nhạt) cũng có mặt. |
Một số hình ảnh về tàu mẫu được đăng tải trước đó:
![]() |
| Tàu mẫu được đóng tại nhà máy đóng toa xe metro, Bắc Kinh, Trung Quốc. Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau quá trình tiếp thu ý kiến, hình dáng, thiết kế tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp điều kiện thực tế |
![]() |
| Bên trong khoang hành khách của tàu mẫu |
![]() |
| Cửa tự động của đầu tàu |
![]() |
| Bảng điều khiển bên trong đoàn tàu mẫu |
Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, loại B1, mua của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, giá trị hơn 63 triệu USD.
Tàu có 5 cửa tự động mỗi bên thành tàu, chiều dài gần 20 m và có màn hình led phía trên đầu để thông báo thông tin nhà ga hiện tại và tiếp theo trong lộ trình. Bảng thông báo lịch trình các nhà ga, các chỉ dẫn trên cửa tự động.
Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
- Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự (14:05)
- Google tái khởi động dự án đưa AI Gemini lên mắt kính vào năm 2026 (14:00)
- Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải (12 phút trước)
- Nàng dâu kiệt quệ vì chung sống với bố chồng khó tính (16 phút trước)
- Vụ nổ súng giữa đêm ở Hà Nội: Nhóm tội phạm bắn trả cảnh sát khi đang phê loại ma túy cực độc (17 phút trước)
- Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện (20 phút trước)
- Nam tài tử đột ngột qua đời ở tuổi 25 khiến làng giải trí bàng hoàng (21 phút trước)
- Giá xăng ngày mai (11/12) dự kiến giảm mạnh (24 phút trước)
- Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? (26 phút trước)
- Clip bé 5 tuổi bị cô gái lạ mặt cướp bông tai, gia đình hé lộ tình tiết thấy rõ độ táo tợn của kẻ cướp (26 phút trước)










