-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng sốc, có loại "nhảy vọt" hơn 1.300 đồng/lít! -
Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? -
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ
Xã hội
26/10/2015 22:10Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội
Mẫu tàu điện tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được phủ bạt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Dự kiến chiều mai, 27.10 sẽ mở phủ bạt cho người dân đến chiêm ngưỡng, thăm quan. Thời gian trưng bày kéo dài 3 tháng.
![]() |
| Theo các công nhân ở đây, đầu tàu mẫu được vận chuyển về đây từ ngày 24.10 bằng xe đặc chủng. Đầu tàu dài khoảng 19,5m và nặng 32 tấn và chiều rộng cả phủ bì là 2,4m. |
![]() |
| Công nhân đang hoàn thiện phần mái che |
![]() |
| |
![]() |
| Tàu được phủ kín bằng những tấm bạt |
![]() |
| Các công đoạn chuẩn bị cho trưng bày tàu mẫu |
![]() |
| Hai tấm biển báo điện tử của đầu tàu mẫu |
![]() |
| Các kĩ sư người Trung Quốc (áo xanh nhạt) cũng có mặt. |
Một số hình ảnh về tàu mẫu được đăng tải trước đó:
![]() |
| Tàu mẫu được đóng tại nhà máy đóng toa xe metro, Bắc Kinh, Trung Quốc. Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau quá trình tiếp thu ý kiến, hình dáng, thiết kế tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp điều kiện thực tế |
![]() |
| Bên trong khoang hành khách của tàu mẫu |
![]() |
| Cửa tự động của đầu tàu |
![]() |
| Bảng điều khiển bên trong đoàn tàu mẫu |
Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, loại B1, mua của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, giá trị hơn 63 triệu USD.
Tàu có 5 cửa tự động mỗi bên thành tàu, chiều dài gần 20 m và có màn hình led phía trên đầu để thông báo thông tin nhà ga hiện tại và tiếp theo trong lộ trình. Bảng thông báo lịch trình các nhà ga, các chỉ dẫn trên cửa tự động.
Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
- "Xóa sổ Moskva khỏi bản đồ": Nga lên án phát ngôn "vô trách nhiệm" của Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ (15:12)
- Á hậu Phương Nhi chính thức làm cổ đông công ty mới thuộc Vingroup (15:12)
- Phát biểu của Messi khiến Ronaldo bỗng dưng bị chế nhạo (15:10)
- Chủ cửa hàng thực phẩm chức năng tự ý kê đơn thuốc gây chết người (15:10)
- Cảnh báo thiếu chip, giá xe Toyota có thể tăng (52 phút trước)
- Va chạm liên hoàn giữa 3 phương tiện, nam thanh niên lái xe lôi tự chế tử vong tại chỗ (53 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt tăng sốc, có loại "nhảy vọt" hơn 1.300 đồng/lít! (1 giờ trước)
- Ánh sáng ban đêm - Thủ phạm âm thầm gây ra các bệnh tim mạch (1 giờ trước)
- Apple dồn lực cho iPhone 20 với camera ngang tầm điện ảnh (1 giờ trước)
- Để thực phẩm trong túi nilon cho vào tủ lạnh: Thói quen tiện lợi nhưng đầu độc sức khỏe mỗi ngày (1 giờ trước)










