-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Xã hội
22/12/2022 06:45Metro Nhổn - ga Hà Nội hoàn thành chạy thử đoạn trên cao
Ngày 21/12, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin, quá trình chạy thử được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn. Hiệu suất được đo đạc qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp hàng ngày.
Giai đoạn 1 của quá trình chạy thử bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs.
Dự án đã vận hành theo 2 lịch chạy tàu. Cụ thể, vận hành 4-8 đoàn tàu theo lịch chạy trong tuần và cuối tuần, thời gian từ 9-19h. Đoàn tàu di chuyển từ Depot, bắt đầu xuất phát từ ga S1 - Nhổn đến ga S8 - trường ĐH Giao thông vận tải và ngược lại.
Thời gian đoàn tàu chạy 1 chiều khoảng 16 phút và chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.

Tàu đường sắt Metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử nghiệm.
Hàng ngày, dự án chạy tàu theo 5 bước: Kiểm tra tính sẵn sàng của hệ thống đường ray; Kiểm tra khởi động; Đưa tàu lên tuyến chính để sẵn sàng chạy theo biểu đồ chạy tàu; Chạy tàu liên hoàn; Hoàn thành đưa tàu về khu vực tập kết và tắt nguồn tàu. Hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 với 5 kịch bản kiểm tra các sự cố theo quy trình đã được triển khai trong hai ngày 13 và 14/12/2022.
Kết quả quá trình đã được MRB, Tư vấn PIC và Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống chứng kiến, kiểm tra.
Trong quá trình chạy thử có sự tham gia của Hội đồng kiểm tra nhà nước, Cục Đường sắt, Sở GTVT, Sở Xây dựng, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội...
MRB cho biết, dự án hiện đã hoàn tất 7/8 giai đoạn, theo yêu cầu đặt ra trong hợp đồng, ở giai đoạn 7 quá trình chạy thử hệ thống tính khả dụng của hệ thống được yêu cầu phải đạt trên 98%. Trường hợp dưới mức này phải chạy thử kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.
Sau khi kết thúc chạy thử, các bước tiếp theo sẽ được thực hiện như: Vận hành thử và công tác đánh giá an toàn hệ thống của tư vấn; Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện công tác thẩm định báo cáo đánh giá an toàn hệ thống.
Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng tiến hành rà soát hồ sơ dự án, các báo cáo đánh giá và công nhận kết quả để nghiệm thu cuối cùng.
Sau khi hoàn thành các công việc trên sẽ tiến hành nghiệm thu bàn giao đưa vào vận hành khai thác thương mại.
Theo Vũ Điệp (Vietnamnet)








- Cô gái bán xe hơi của bạn trai để mua túi Chanel (14:29)
- Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nhưng không trả lại ở Hải Phòng nói gì? (14:20)
- Đánh giá iPhone Air: Đổi lại gì để có độ mỏng? (14:16)
- Sang đường thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy may mắn thoát nạn (14:12)
- Vụ nam nhân viên quán cà phê Hà Nội bị đánh: Người chứng kiến hé lộ loạt câu nói và chi tiết ít ai biết trước khi sự việc bùng nổ (14:12)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê tại Hà Nội gây xôn xao dư luận (14:11)
- Có nên trồng cây xanh ở dải phân cách giữa trên cao tốc? (14:10)
- Đi một vòng food tour Lạng Sơn, ăn gì cho đã? (14:08)
- Bạn thân vay 700 triệu làm thủ tục cho con đi định cư, suốt 5 năm đòi nợ không trả, người vay lạnh lùng đáp: Tôi vô sinh (14:02)
- Chi phí nuôi con 1,4 tỷ/năm Lan Phương đưa ra trong phiên toà ly hôn bao gồm những gì? (14:00)




