-
Xả vai thiếu gia nghìn tỷ nhà bầu Hiển, Đỗ Quang Vinh hoá bố đơn thân đưa hai con song sinh đi học gây sốt
-
"Chị đại" Lệ Quyên flex biệt thự 600m²: Xa hoa đến mức ngôn từ khó diễn đạt, sang chấn thị giác toàn dân mạng
-
Vợ Đức Tiến: "Họ dựng tôi thành đứa con dâu kinh khủng, về cướp nhà cướp đất"
-
Tạm giữ hình sự vợ sát hại chồng ở Phú Thọ
-
Chàng trai 19 tuổi bị bạn gái 17 tuổi bán sang Myanmar với giá 365 triệu đồng
-
3 quyết định lớn giúp tôi xoay chuyển cuộc sống sau thất nghiệp tuổi 40
-
6 thực phẩm để lâu trong tủ lạnh "hóa chất độc", bác sĩ cảnh báo đừng ăn kẻo rước ung thư
-
Doãn Hải My diện đồ bơi khoe body "đồng hồ cát" nóng bỏng, chân dài khiến netizen xuýt xoa: Đẹp nhất làng bóng đá!
-
Hội nghị KOL ở Hà Nội lựa chọn không trang trí hoa tươi, để dành kinh phí ủng hộ nhân dân Cuba
-
Đang yên đang lành bị đồn "mất rồi", Nam Em bức xúc lên tiếng
-
Hé lộ nguyên nhân vụ vợ đâm chồng tử vong lúc nửa đêm
-
Hot nhất sáng thứ 2: "Thánh ế Running Man" tuyên bố tháng 10 cưới, cả MXH đổ xô truy tìm danh tính cô dâu
-
318,6 tỉ đồng ủng hộ Cuba, trend “thu phí hoạt động” lan tỏa facebook
-
"Không thể đo kết quả kinh doanh của EVN bằng lời hay lỗ"
-
Đang ru con, mẹ trẻ ở Hà Nội hoảng hồn khi người lạ vào phòng, chốt cửa ngủ
-
Tin mới về áp thấp nhiệt đới: Tiến vào Quảng Ninh, Lạng Sơn, nhiều nơi mưa lớn
-
Ông Trump tuyên bố Ukraine không thể lấy lại Crưm hay gia nhập NATO
-
Cô gái trẻ mắc ung thư cổ tử cung, đầy "hóa chất" trong cơ thể: Hàng ngày làm 3 việc, 9 tháng sau các tế bào ung thư "biến mất"
-
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương: "Người ta mang cả triệu đô la, vàng thỏi cho tôi, nhưng tôi không tham lam"
-
Lời gan ruột sau khi về nhà của "hiệu trưởng nhận 7 năm tù vì tham ô hơn 10 triệu đồng"
Xã hội
21/03/2016 14:44Nhanh nhất 3-5 tháng mới khôi phục được cầu Ghềnh
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, thời gian khắc phục sửa chữa cầu Ghềnh sẽ mất từ 3 - 5 tháng. Và "thời gian khắc phục đó là nhanh" và là "nỗ lực rất lớn của các đơn vị".
|
Cầu Ghềnh 112 tuổi bắc qua sông Đồng Nai bị sà lan đâm sập trưa 20-3 làm gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh: Xuân An |
Trước mắt giải tỏa hiện trường mất 3 ngày khảo sát và giải phóng trục vớt xong sà lan, nhịp cầu bị chìm. Tiếp đó sẽ lên phương án khôi phục.
|
Clip: Hình ảnh cầu Ghềnh trước và sau khi bị sập - Nguồn clip: Lâm Võ - Minh Luận |
Trong cuộc họp hôm qua và sáng nay 21-3, theo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, thời gian khắc phục sửa chữa cầu từ 3 - 5 tháng.
"Thời gian khắc phục đó là nhanh và đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị trong việc khôi phục cầu Gềnh" - ông Hòa nói.
Có ý kiến cho rằng trước đó cầu Gềnh đã có trụ chống va để bảo vệ cầu nhưng nay không còn nữa, ông Hòa nói thực tế cầu Gềnh chưa có trụ chống va.
Tuy nhiên, tại đây đã được một đơn vị điều tiết giao thông đường thủy tỉnh Đồng Nai tổ chức điều tiết giao thông thủy cho cầu.
Ngay sau khi xảy ra sự cố đơn vị này là đơn vị đầu tiên có mặt tại hiện trường kịp thời giúp những người đi trên cầu bị sập rơi xuống sông.
Trả lời câu hỏi liệu còn bao nhiêu cầu yếu trên tuyến đường sắt từ TP.HCM đến Bình Thuận (do đơn vị quản lý) và ai chịu trách nhiệm về việc bảo đảm an toàn cầu đường sắt, ông Hòa cho biết có bốn cầu gồm cầu Gềnh (còn gọi là cầu Đồng Nai Lớn), cầu Rạch Cát (còn gọi cầu Đồng Nai nhỏ), cầu Gò Dưa và cầu Bình Lợi.
Trong số này, cầu Rạch Cát và cầu Gò Dưa nằm trên sông, rạch nhỏ chỉ có ghe, xuồng nhỏ đi lại nên không bị ảnh hưởng nhiều.
Riêng cầu Gềnh có độ tĩnh không 4m, nhưng nước triều lên cao nhất ghi nhận được cách đây 2 năm chỉ cách cầu 1m. Còn cầu Bình Lợi có độ tĩnh không 1,8m và lúc triều lên cao nhất mực nước có khi gần chạm đáy dầm cầu.
Tuy nhiên, cầu Gềnh và cầu Bình Lợi có nhiều phương tiện thủy như tàu, sà lan có sức chở lớn đi lại nên phải tổ chức điều tiết giao thông thủy.
Theo ông Hoàng Văn Hùng - chi cục trưởng Chi cục đường thủy phía Nam - thực tế lực lượng điều tiết giao thông thủy khu vực cầu Gềnh chỉ hoạt động trong thời gian hồ thủy điện Trị An xã lũ. Chẳng hạn trong năm 2015 lực lượng điều tiết giao thông thủy ở cầu này chỉ hoạt động trong 25 ngày nhằm bảo vệ an toàn cầu.
Sau khi xảy ra sự cố sập cầu Gềnh, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trước mắt lực lượng điều tiết giao thông thủy ở cầu Gềnh không cho phương tiện thủy hoạt động cho đến khi khắc phục sửa chữa xong cầu.
Theo Chi cục đường thủy phía Nam, trong số các cầu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam ở khu vực các tỉnh, TP phía Nam do đơn vị quản lý chỉ có cầu Gềnh và cầu Bình Lợi là cần tổ chức điều tiết giao thông thủy để bảo vệ cầu.
Trong đó, cầu Bình Lợi đã được tổ chức điều tiết giao thông thủy quanh năm nhằm bảo vệ an toàn cầu.
Theo qui định, ngành đường sắt quản lý cầu và tổ chức chạy tàu, còn phần dưới sông, rạch là do ngành đường thủy quản lý. Bởi trên tuyến sông, kênh, rạch có nhiều tàu, bè, sà lan đi lại nên ngành đường thủy chịu trách nhiệm quản lý và tổ chức điều tiết giao thông để bảo vệ an toàn cầu. Trong đó ngành đường sắt là đơn vị phối hợp với địa phương và ngành đường thủy trong việc cảnh báo công tác bảo vệ cầu. |
>> Vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Công an đã bắt 2 lái tàu
Theo Ngọc Ẩn (Tuổi Trẻ)








- Bất ngờ sống lại sau khi tim ngừng đập, nam diễn viên nổi tiếng thốt lên 3 từ về “thế giới bên kia” (44 phút trước)
- Miền Bắc sẽ có mưa to trong nhiều ngày tới (54 phút trước)
- Tổng thống Trump nói Ukraine có thể chấm dứt xung đột "gần như ngay lập tức" nếu thực hiện 2 việc (1 giờ trước)
- Bắt nhanh đối tượng dùng dao truy sát 3 đồng nghiệp cũ (1 giờ trước)
- Vụ phải trả 50 triệu đồng để chuộc thi thể: Trái lương tâm, có thể là hành vi cưỡng đoạt tài sản? (1 giờ trước)
- Đến tận nhà nhân tình của chồng để đánh ghen, người vợ có hành động khiến chồng phải sững sờ (2 giờ trước)
- Cháy lớn tại khu phố sầm uất ở Osaka khiến 2 lính cứu hoả thiệt mạng, nhiều người nhập viện, huy động 70 xe chữa cháy (2 giờ trước)
- Đừng chờ đến khi chỉ còn một tấm ảnh thờ mới ước gì mình nên hiếu kính cha mẹ sớm hơn (2 giờ trước)
- Báo Trung Quốc: “Sự cố của tuyển Việt Nam nghiêm trọng hơn vụ việc của tuyển Brazil” (2 giờ trước)
- Xác minh nhóm 5 người thản nhiên giăng lưới đánh cầu lông giữa đường ở TP HCM (2 giờ trước)




