-
Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025?
-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
Xã hội
13/07/2017 22:15Nhiều vị trí cầu vượt biển 12.000 tỷ thấm nước do… gió thổi mạnh
Theo đại diện chủ đầu tư, 15 vị trí trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thấm nước do khi nhà thầu thi công gió thổi mạnh. Nhà thầu đã xử lý được 5/15 vị trí.
Trao đổi với PV, Phạm Hồng Sơn, Giám đốc ban quản lý dự án 2 cho biết hiện tại một số sai sót đang được các đơn vị thi công sửa chữa. Mọi khiếm khuyết sẽ được khắc phục đảm bảo yêu cầu nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác.
Về việc cầu Sông Cấm thi công một dầm T chênh lệch hoảng 5 cm so với các dầm còn lại, văn bản giải trình của Ban quản lý dự án 2 khẳng định do đặc điểm cầu chéo góc 60 độ, không sử dụng bản mặt cầu đổ tại chỗ và không sử dụng lớp bê tông tạo phẳng mặt cầu.
Trong quá trình chế tạo phiến dầm này, chiều dày bản cánh của dầm cánh T lớn hơn so với chiều dày thiết kế và độ dốc ngang thực tế chưa tới độ dốc ngang yêu cầu là 2%.
![]() |
Trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam có 15 vị trí thấm nước. Ảnh: Hoàng Hà. |
Trong quá trình thi công, giám sát, đơn vị tư vấn và nhà thầu đánh giá dầm cầu đảm bảo khả năng chịu lực theo thiết kế và đưa ra giải pháp khắc phục độ bằng phẳng. Để khắc phục sai sót này, nhà thầu sẽ sử dụng vữa Sika grout 214 - 11 để bù vênh vị trí chênh cao độ sau khi đã kiểm toán đánh giá đảm bảo yêu cầu tải trọng.
Theo kết quả kiểm tra của Hội đồng thẩm định Nhà nước các công trình xây dựng, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện có 15/1.330 vị trí có hiện tượng bị thấm nước.
Giải trình về sai sót này, Ban quản lý dự án 2 cho rằng trong quá trình thi công keo Epoxy giữa 2 đốt dầm, trước khi bôi keo nhà thầu tiến hành làm sạch bề mặt bê tông để đảm bảo không có khoảng hở giữa 2 đốt dầm.
Tại một số vị trí mối nối, trong quá trình thi công bề mặt keo bị bám bụi bởi gió thổi mạnh dẫn đến sau khi gắn kết các đốt dầm vẫn còn các hạt bụi tồn tại trong mối nối làm cho mối nối bị thấm nước vào trong lòng dầm hộp. Hiện nhà thầu đã sửa chữa xong 5/15 vị trí và sẽ khắc phục xong trước 20/7.
Đơn vị này thông tin thêm một số vị trí bề mặt rời rạc, độ rỗng, gồ ghề lớn đều nằm tại các vị trí mối nối ngang, vị trí dừng máy rải thi công, thiếu công tác lu hoàn thiện. Nhà thầu đã tiến hành thi công thử với biện pháp sử dụng lu lốp 25 tấn, lu theo phương ngang cầu.
Kết quả cho thấy độ phẳng đã được cải thiện đáng kể. Ông Phạm Hồng Sơn khẳng định Ban quản lý đã yêu cầu tư vấn giám sát, nhà thầu nghiên túc chấn chỉnh và khắc phục. Nếu đến thời điểm nghiệm thu vẫn để tồn tại sẽ xem xét trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân. “Tất cả sai sót kỹ thuật trên cầu vượt biển Tân Vũ -Lạch Huyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát”, ông Sơn nói.
![]() |
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam có tổng đầu tư 12.000 tỷ đồng. Ảnh: Google Maps. |
Tối 13/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết trước ngày 15/7, Ban quản lý dự án 2 phải đưa ra kế hoạch khắc phục những sai sót ngày. Quan điểm của Bộ là công trình hoàn thành đúng tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng.
Toàn cảnh cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ở Hải Phòng Được khởi công từ tháng 5/2014, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối TP Hải Phòng tới huyện đảo Cát Hải chuẩn bị khánh thành sau 3 năm xây dựng. |
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng.
Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014. Ban quản lý dự án 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện.
Dự kiến, công trình sẽ được thông xe vào cuối tháng 8 năm nay.








- Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025? (13:53)
- Cảnh sát hóa trang ghi hình học sinh điều khiển xe máy trên 50CC đến trường ở Hà Nội (13:50)
- Viễn cảnh Mourinho bị sa thải chóng vánh (13:45)
- Hương Giang, Tăng Phúc là những nghệ sỹ Việt đầu tiên "flex" khoe iPhone 17 series màu cam (13:43)
- Trung Quốc hồi hương 68.000 nghi phạm lừa đảo ở nước ngoài (13:43)
- Điều hành mại dâm qua nhóm Zalo, chủ cơ sở massage lĩnh án (13:40)
- "Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận (13:39)
- Đằng sau giá thịt Halal tại Việt Nam (13:39)
- Rộ loạt hint Ninh Dương Lan Ngọc hẹn hò Ngô Kiến Huy, 1 sao nam còn trực tiếp chỉ điểm? (13:36)
- Công an Hà Nội khởi tố vụ án vu khống Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa (13:10)





