-
Đèo Mimosa ở Lâm Đồng đứt gãy làm hai, xe khách 45 chỗ "thoát chết" trước miệng vực! -
Chân dung "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh Lê Thái Hà -
Công ty Sen Vàng phủ nhận việc được hưởng 30% giá trị trong dự án kẹo Kera của Hoa hậu Thùy Tiên -
Tử vi hàng ngày 20/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ lộc lá -
Nữ ca sĩ bị quay lén dưới váy giữa sự kiện, cảnh sát từ chối xử lý vì hình phạt "quá nhẹ" -
Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik -
Nữ sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn sau lời xin phép đi gội đầu, gia đình cầu cứu cộng đồng -
Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 -
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế
Xã hội
06/01/2018 05:19Nữ hành khách ở Hà Nội tố bị tài xế Uber 'đe dọa, cướp điện thoại rồi dùng tay bóp cổ'
Phản ánh đến báo Trí Thức Trẻ, chị Tô Lan H. cho biết, trưa 5/1, chị đặt một chuyến xe Uber từ 47 Nguyễn Đình Thi về số 1 Đỗ Xuân Hợp (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) để hẹn cà phê với bạn.
Sau đó, tài xế Uber chạy xe ô tô nhãn hiệu Kia Morning tên Duy D., biển số xe 29A. 218.xx đã nhận lệnh đặt của chị H. và đến đón.
Tuy nhiên, sau khi đến nơi, thấy chuyến xe chị H. đặt có quãng đường xa, số tiền trả gần 100.000 đồng nên tài xế đã đề nghị chị huỷ chuyến để anh ta có thể lấy toàn bộ tiền chuyến đi đó mà không phải trả cho Uber.
"Tôi từ chối vì không chấp nhận những việc làm mập mờ, phi đạo đức như thế. Sau đó, tài xế không nói gì nữa, tiếp tục chuyến đi", chị H. cho hay.
Nhưng do định vị của Uber có vấn đề nên thay vì đưa đến số 1 Đỗ Xuân Hợp, tài xế lại đưa chị H. đến con đường cạnh sân vận động Mỹ Đình và từ đó sang đường Đỗ Xuân Hợp không xa, nhưng phải đi vòng ra đường cái khoảng thêm 1km nữa.
Khi đến Bệnh viện Thể Thao, cách số 1 Đỗ Xuân Hợp 300m, tài xế đã kết thúc chuyến đi và yêu cầu chị H. sẽ phải trả thêm cước phí, vì cho rằng đã chở đến đúng điểm định vị.
Chị H. không chấp nhận và cho rằng, không phải lỗi của mình mà là lỗi của Uber, nhưng tài xế nói không quan tâm vì đã hoàn thành nhiệm vụ.
"Tôi đồng ý và nói, anh hãy đưa đến đó rồi trả tiền thêm nhưng sẽ khiếu nại với Uber việc này. Anh tài xế dừng xe lại, bảo không chở nữa và yêu cầu tôi xuống xe, trả tiền.
Tôi không đồng ý trả tiền bởi chưa đến được nơi thì anh ta nói "Giỏi không trả tiền đi xem sao. Đố!", đồng thời, doạ sẽ không cho tôi xuống xe và đi tiếp.
Do không chấp nhận cách ứng xử như vậy nên tôi kiên quyết không xuống xe nên lái xe đã vòng xe ra ngoài đường lớn, đi một đoạn xa với vẻ mặt hằn học, vừa đi vừa đe doạ tôi", chị H. kể lại.
Ngồi trên xe, chị H, cố trấn tĩnh, tìm số điện thoại đường dây nóng của Uber để thông báo nhưng không có.
"Tôi nghĩ đến những tình huống không hay có thể xảy ra nên gửi tin nhắn cho bạn tôi với ảnh biển số xe. Tôi bảo bạn gọi điện tìm người hỗ trợ, và đề phòng tôi có thể gặp tình huống xấu.
Ngay sau đấy, anh ta cướp điện thoại của tôi rồi nắm cổ tay đe doạ, thậm chí còn đưa tay bóp cổ tôi dù không quá mạnh. Khi đó, tôi nói mình không phải người anh ta có thể đụng vào nên tài xế dừng lại nhưng vẫn tiếp tục đòi trả tiền", chị H. chia sẻ.
Mặc cho thái độ của lái xe, chị H. vẫn kiên quyết với yêu cầu chỉ trả tiền khi đưa đến nơi cần đến và cuối cùng lái xe đồng ý.
"Xe sau đó cũng đến số 1 Đỗ Xuân Hợp và tôi bật khóc khi nhìn thấy bạn đang đứng chờ, dù trên xe đã cố gắng cứng rắn hết mức có thể.
Tôi thanh toán 150.000 đồng cho chuyến đi với tài xế dù trước đó, giá cước hiển thị là 94.000 đồng..
Thực sự, tôi rất hoảng loạn khi phát hiện ra Uber không có đường dây nóng trong tình huống khẩn cấp. Tôi đi Uber không dưới 4 chuyến/ ngày, có những chuyến lúc 2 giờ đêm, vậy, tôi sẽ làm gì nếu gặp tình huống nguy hiểm với lái xe như thế", chị H. bày tỏ,
Chị H. nêu rõ, có ghi âm một đoạn ngắn vụ va chạm giữa mình với lái xe và mong muốn tài xế Uber phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động của mình.
"Tôi muốn Uber phải chịu trách nhiệm về sự cố nguy hiểm mà lỗi không phải do tôi. Uber không thể phủi tay với hành vi của tài xế", chị H. nêu rõ.
Trao đổi với PV, một đại diện truyền thông của Uber cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin và sớm có phản hồi về sự việc chị H. phản ánh.
Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)
- Đèo Mimosa ở Lâm Đồng đứt gãy làm hai, xe khách 45 chỗ "thoát chết" trước miệng vực! (31 phút trước)
- Chân dung "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh Lê Thái Hà (47 phút trước)
- Công ty Sen Vàng phủ nhận việc được hưởng 30% giá trị trong dự án kẹo Kera của Hoa hậu Thùy Tiên (55 phút trước)
- Người nhà tra tấn, đánh đập dã man bé gái 13 tuổi vì nghi trộm tiền (1 giờ trước)
- Tiếng kêu cứu giữa đêm lũ: Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà ở Đắk Lắk suốt nhiều giờ (1 giờ trước)
- Bắt “hotgirl” Bùi Thị Duyên lừa đảo mua bán đất (1 giờ trước)
- Thực đơn Tổng thống Donald Trump thiết đãi Ronaldo, tiết lộ con trai là fan trung thành của CR7 (1 giờ trước)
- Khách hàng chở thùng carton tiền lẻ nặng 50kg, thanh toán gần nửa tỷ đồng để mua Toyota Raize (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 20/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ lộc lá (2 giờ trước)
- Thắng "nhọc" tuyển Lào, HLV Kim Sang-sik thừa nhận thử nghiệm sơ đồ tấn công "bất thành" (7 giờ trước)