-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
Xã hội
13/12/2019 17:09Phát hiện nhiều trạm BOT không báo cáo lưu lượng, doanh thu trung thực

Tiết lộ bất ngờ về số tiền chủ đầu tư thu được trong vòng 1 ngày ở BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
Nội dung trên nằm trong văn bản do Bộ GTVT vừa ban hành, yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý vận hành, thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ tại các trạm thu phí BOT.
Trong văn bản gửi đi, Bộ GTVT khẳng định sự có mặt của các dự án BOT mang đến nhiều giá trị tích cực như góp phần giảm ùn tắc, TNGT đồng thời tạo động lực phát triển KT-XH cho những địa phương có dự án đi qua.
Dù vậy, qua kiểm tra, Bộ GTVT nhận thấy vẫn còn một số trạm thu phí BOT chưa tuân thủ chế độ báo cáo về lưu lượng, doanh thu theo quy định trong hợp đồng dự án và quy định mà Bộ đưa ra. Bên cạnh đó, tình trạng thiết bị không được nâng cấp để thực hiện việc lưu trữ các dữ liệu theo quy định cũng như miễn giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ chưa đúng đối tượng vẫn tồn tại ở nhiều trạm BOT.
Trước thực trạng trên, Bộ GTVT đã đưa ra những chỉ đạo cụ thể đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các nhà đầu tư BOT trong việc tăng cường giám sát và chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước và hợp đồng dự án đối với việc quản lý thu - chi trong giai đoạn kinh doanh khai thác.
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với công tác tổ chức thu, công tác hạch toán và báo cáo doanh thu của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để kịp thời phát hiện các tiêu cực và có hình thức xử lý nghiêm các vi phạm.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm thực hiện đầy đủ trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao công trình dự án đối với các dự án BOT được giao quản lý.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần tăng cường áp dụng khoa học và công nghệ, kiểm soát công tác thu phí của nhà đầu tư nhằm tránh thất thoát doanh thu; Quyết định theo thẩm quyền việc tạm dừng hoặc dừng thu khi phát hiện nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án vi phạm quy định của hợp đồng dự án và quy định của pháp luật nhà nước.
Đối với các nhà đầu tư BOT, Bộ GTVT đề nghị phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương nơi đặt trạm đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí; đảm bảo không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, cản trở gây phiền hà trong thu phí.
Ngoài ra, các nhà đầu tư BOT cần xử lý kịp thời các hành vi gian lận trong quá trình thu phí; nghiêm túc tuân thủ chế độ báo cáo lưu lượng, doanh thu thu phí; lưu dữ liệu đầy đủ theo quy định tại Thông tư 49/2016.
Về dự án thu phí không dừng, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho gia hạn thực hiện hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí thuộc giai đoạn 2 và các dự án cao tốc do VEC quản lý sang năm 2020. Như vậy, dự án thu phí tự động không dừng đã không thể thực hiện được theo yêu cầu của Thủ tướng là trước 31/12/2019, tất cả các trạm thu phí trên cả nước phải lắp đặt và vận hành làn thu phí không dừng.
Theo Nhật Tân (Giadinh.net.vn)








- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (16:24)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (16:16)
- Bạn gái chiến sĩ A80: "Diễu binh về anh ấy sẽ cưới em" (16:12)
- Grab Việt Nam đề xuất hệ thống trạm sạc xe điện, đổi pin dùng chung cho xe điện (16:08)
- Cán bộ , công chức TP HCM được hỗ trợ tiền thuê nhà lên đến 10,4 triệu đồng/tháng (31 phút trước)
- Ông Trump gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia (31 phút trước)
- Vụ "ông hoàng Gangnam Style" PSY bị bắt: Vạch trần lời bao biện đánh tráo khái niệm, nguy cơ đi “bóc lịch” (40 phút trước)
- Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID (43 phút trước)
- Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn (46 phút trước)
- MU sắp thanh lý thành công Antony và Garnacho (54 phút trước)




