-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Xã hội
27/01/2021 21:19Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM nói gì khi buộc phải kiểm soát khí thải xe máy?
Đề án thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP HCM tiếp tục được Sở GTVT TP HCM phối hợp cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức tổng kết sáng 27-1.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến tiếp tục nhận định xe gắn máy là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở TP HCM. Do đó, TP HCM với 7,5 triệu xe gắn máy, nếu kiểm soát được khí thải mỗi năm sẽ giảm 56.403 tấn CO và 4.800 tấn HC.
Phó giám đốc Sở GTVT Bùi Hòa An cho biết quy định về kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn TP HCM vẫn phải chờ hoàn thiện các cơ sở pháp lý liên quan. Ngay bây giờ, ngoài phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xây dựng Đề án "Thí điểm kiểm soát khí thải xe máy tại TPHCM" thì các sở, ngành tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ rất về mục đích của việc kiểm soát khí thải.
"Qua khảo sát cho thấy có đến 70 – 80% người dân sinh sống tại TP HCM dùng xe gắn máy để đi lại, mưu sinh, do đó nếu thực hiện kiểm soát khí thải đột ngột, không có sự hỗ trợ từ các tổ chức, cơ quan nhà nước sẽ khiến người dân gặp không ít khó khăn" - ông Bùi Hòa An nói.
Theo ông, để người dân đồng tình, ủng hộ hướng tới tự nguyện kiểm tra, kiểm soát khí thải phương tiện của mình, không chỉ tuyên truyền cho người dân hiểu về mức độ ô nhiễm không khí, những ảnh hưởng đến sức khỏe mà cần thực hiện đề án theo lộ trình, giai đoạn và từng khu vực cụ thể.
Theo đề án, việc kiểm soát sẽ chia nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu 2021-2022, tập trung tuyên truyền đến người dân; giai đoạn từ 2023-2025, sẽ thí điểm kiểm soát, có thu phí 50.000 đồng/xe/năm khu vực quận 1,3, 10. Sau năm 2025, triển khai khu vực quận 1,3,5, 10 và Tân Bình. Sau năm 2027 sẽ kiểm soát 13 quận trung tâm. Xe gắn máy được yêu cầu kiểm soát là xe sử dụng trên 5 năm.
Theo Thu Hồng (Nld.com.vn)
- Châu Á truy quét tội phạm xuyên quốc gia: Campuchia bắt giữ nhóm lừa đảo Hàn Quốc, Pakistan điều tra đường dây buôn người sang Campuchia (10:51)
- Cập nhật bảng giá xe máy Blade 110 mới nhất tháng 12/2025 (10:49)
- Bà lão thất lạc hơn nửa thế kỷ đoàn tụ gia đình chỉ sau hai giờ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng (10:42)
- Siêu đám cưới Tiên Nguyễn: Chú rể ngoại quốc mang sính lễ "khủng" rước dâu, Hà Tăng và dàn anh em nhà tỷ phú rộn ràng đổ bộ (10:40)
- Chân dung Yi He – nhân vật kín tiếng vừa bước lên vị trí CEO của Binance (10:32)
- Hoàng hậu Thái Lan tham gia thi đấu ở SEA Games 33, đặt mục tiêu giành HCV (10:29)
- Những sai lầm khi uống nước âm thầm bào mòn thận (10:14)
- Biến chứng nguy hiểm do khô mắt và các biện pháp bảo vệ thị lực (57 phút trước)
- Võ sĩ trẻ Mexico bị đâm chết bằng dao rựa khi cố gắng bảo vệ em gái (57 phút trước)
- Hộ kinh doanh: Ngưỡng doanh thu nộp thuế 500 triệu đồng/năm không công bằng (1 giờ trước)