-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Xã hội
27/01/2021 21:19Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM nói gì khi buộc phải kiểm soát khí thải xe máy?
Đề án thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP HCM tiếp tục được Sở GTVT TP HCM phối hợp cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức tổng kết sáng 27-1.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến tiếp tục nhận định xe gắn máy là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở TP HCM. Do đó, TP HCM với 7,5 triệu xe gắn máy, nếu kiểm soát được khí thải mỗi năm sẽ giảm 56.403 tấn CO và 4.800 tấn HC.

Phó giám đốc Sở GTVT Bùi Hòa An cho biết quy định về kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn TP HCM vẫn phải chờ hoàn thiện các cơ sở pháp lý liên quan. Ngay bây giờ, ngoài phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xây dựng Đề án "Thí điểm kiểm soát khí thải xe máy tại TPHCM" thì các sở, ngành tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ rất về mục đích của việc kiểm soát khí thải.
"Qua khảo sát cho thấy có đến 70 – 80% người dân sinh sống tại TP HCM dùng xe gắn máy để đi lại, mưu sinh, do đó nếu thực hiện kiểm soát khí thải đột ngột, không có sự hỗ trợ từ các tổ chức, cơ quan nhà nước sẽ khiến người dân gặp không ít khó khăn" - ông Bùi Hòa An nói.
Theo ông, để người dân đồng tình, ủng hộ hướng tới tự nguyện kiểm tra, kiểm soát khí thải phương tiện của mình, không chỉ tuyên truyền cho người dân hiểu về mức độ ô nhiễm không khí, những ảnh hưởng đến sức khỏe mà cần thực hiện đề án theo lộ trình, giai đoạn và từng khu vực cụ thể.
Theo đề án, việc kiểm soát sẽ chia nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu 2021-2022, tập trung tuyên truyền đến người dân; giai đoạn từ 2023-2025, sẽ thí điểm kiểm soát, có thu phí 50.000 đồng/xe/năm khu vực quận 1,3, 10. Sau năm 2025, triển khai khu vực quận 1,3,5, 10 và Tân Bình. Sau năm 2027 sẽ kiểm soát 13 quận trung tâm. Xe gắn máy được yêu cầu kiểm soát là xe sử dụng trên 5 năm.
Theo Thu Hồng (Nld.com.vn)








- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (6 phút trước)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (31 phút trước)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (34 phút trước)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (52 phút trước)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (1 giờ trước)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (1 giờ trước)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (1 giờ trước)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (1 giờ trước)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (1 giờ trước)
- Nga chờ Mỹ lên tiếng về việc gửi Tomahawk cho Ukraine (1 giờ trước)




