-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Xã hội
27/01/2021 21:19Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM nói gì khi buộc phải kiểm soát khí thải xe máy?
Đề án thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP HCM tiếp tục được Sở GTVT TP HCM phối hợp cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức tổng kết sáng 27-1.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến tiếp tục nhận định xe gắn máy là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở TP HCM. Do đó, TP HCM với 7,5 triệu xe gắn máy, nếu kiểm soát được khí thải mỗi năm sẽ giảm 56.403 tấn CO và 4.800 tấn HC.
Phó giám đốc Sở GTVT Bùi Hòa An cho biết quy định về kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn TP HCM vẫn phải chờ hoàn thiện các cơ sở pháp lý liên quan. Ngay bây giờ, ngoài phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xây dựng Đề án "Thí điểm kiểm soát khí thải xe máy tại TPHCM" thì các sở, ngành tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ rất về mục đích của việc kiểm soát khí thải.
"Qua khảo sát cho thấy có đến 70 – 80% người dân sinh sống tại TP HCM dùng xe gắn máy để đi lại, mưu sinh, do đó nếu thực hiện kiểm soát khí thải đột ngột, không có sự hỗ trợ từ các tổ chức, cơ quan nhà nước sẽ khiến người dân gặp không ít khó khăn" - ông Bùi Hòa An nói.
Theo ông, để người dân đồng tình, ủng hộ hướng tới tự nguyện kiểm tra, kiểm soát khí thải phương tiện của mình, không chỉ tuyên truyền cho người dân hiểu về mức độ ô nhiễm không khí, những ảnh hưởng đến sức khỏe mà cần thực hiện đề án theo lộ trình, giai đoạn và từng khu vực cụ thể.
Theo đề án, việc kiểm soát sẽ chia nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu 2021-2022, tập trung tuyên truyền đến người dân; giai đoạn từ 2023-2025, sẽ thí điểm kiểm soát, có thu phí 50.000 đồng/xe/năm khu vực quận 1,3, 10. Sau năm 2025, triển khai khu vực quận 1,3,5, 10 và Tân Bình. Sau năm 2027 sẽ kiểm soát 13 quận trung tâm. Xe gắn máy được yêu cầu kiểm soát là xe sử dụng trên 5 năm.
Theo Thu Hồng (Nld.com.vn)
- Phát hiện hàng loạt sai phạm "gây sốc" tại đơn vị cung cấp suất ăn cho 4 trường tiểu học ở Hà Nội (58 phút trước)
- Chủ nhà ngỡ ngàng khi người thuê nhà bí mật chuyển đi: Để lại 1 "núi rác" và vài tháng nợ tiền nhà (1 giờ trước)
- Thị trường tiền tệ toàn cầu cuối năm 2025: Vì sao đồng USD đang yếu đi? (1 giờ trước)
- Tạm giữ hình sự hai cha con trong vụ việc thả chó tấn công người dân ở Hà Nội (1 giờ trước)
- TP.HCM: Truy xét và triệu tập nhóm 14 thiếu niên chặn đường hành hung người dân (2 giờ trước)
- Tiết lộ gây sốc của "ái nữ tài phiệt" Hwang Hana sau khi bị dẫn độ từ Campuchia về Hàn Quốc (2 giờ trước)
- Ăn tối đúng cách không gây tăng cân: 6 thực phẩm giúp giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả (2 giờ trước)
- Xác định nguyên nhân vụ lật xe ở Lào Cai khiến 9 người thiệt mạng (3 giờ trước)
- Loại nước gây hại cho sức khỏe nhiều người Việt vẫn mê mệt: Một ly mỗi ngày có thể tăng nguy cơ ung thư tới 50% (4 giờ trước)
- "Kẻ huỷ diệt" Honda Winner R và Yamaha Exciter rục rịch ra mắt: Giá từ 21,5 triệu đồng, có phanh ABS (4 giờ trước)