-
Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong -
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! -
An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke -
Kẻ phóng hỏa khiến 11 người chết đối mặt án tử hình, 2 luật sư được chỉ định bào chữa -
Vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp xe khách ở Khánh Hòa, đã có 6 người tử vong, 19 người bị thương -
Tử vi thứ 2 ngày 17/11/2025 của 12 con giáp: Thìn phấn chấn, Thân bế tắc -
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe
Xã hội
27/01/2021 21:19Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM nói gì khi buộc phải kiểm soát khí thải xe máy?
Đề án thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP HCM tiếp tục được Sở GTVT TP HCM phối hợp cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức tổng kết sáng 27-1.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến tiếp tục nhận định xe gắn máy là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở TP HCM. Do đó, TP HCM với 7,5 triệu xe gắn máy, nếu kiểm soát được khí thải mỗi năm sẽ giảm 56.403 tấn CO và 4.800 tấn HC.
Phó giám đốc Sở GTVT Bùi Hòa An cho biết quy định về kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn TP HCM vẫn phải chờ hoàn thiện các cơ sở pháp lý liên quan. Ngay bây giờ, ngoài phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT xây dựng Đề án "Thí điểm kiểm soát khí thải xe máy tại TPHCM" thì các sở, ngành tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ rất về mục đích của việc kiểm soát khí thải.
"Qua khảo sát cho thấy có đến 70 – 80% người dân sinh sống tại TP HCM dùng xe gắn máy để đi lại, mưu sinh, do đó nếu thực hiện kiểm soát khí thải đột ngột, không có sự hỗ trợ từ các tổ chức, cơ quan nhà nước sẽ khiến người dân gặp không ít khó khăn" - ông Bùi Hòa An nói.
Theo ông, để người dân đồng tình, ủng hộ hướng tới tự nguyện kiểm tra, kiểm soát khí thải phương tiện của mình, không chỉ tuyên truyền cho người dân hiểu về mức độ ô nhiễm không khí, những ảnh hưởng đến sức khỏe mà cần thực hiện đề án theo lộ trình, giai đoạn và từng khu vực cụ thể.
Theo đề án, việc kiểm soát sẽ chia nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu 2021-2022, tập trung tuyên truyền đến người dân; giai đoạn từ 2023-2025, sẽ thí điểm kiểm soát, có thu phí 50.000 đồng/xe/năm khu vực quận 1,3, 10. Sau năm 2025, triển khai khu vực quận 1,3,5, 10 và Tân Bình. Sau năm 2027 sẽ kiểm soát 13 quận trung tâm. Xe gắn máy được yêu cầu kiểm soát là xe sử dụng trên 5 năm.
Theo Thu Hồng (Nld.com.vn)
- Vụ thanh niên bị chém tử vong giữa đường ở TP.HCM: Hỗn chiến tại khu nhà trọ, cậu ruột nạn nhân nguy kịch (09:42)
- Những điều cuối cùng về Meiko Nakao trước khi nữ diễn viên Nhật đột tử (09:37)
- Bê bối sạc dự phòng lớn nhất lịch sử vẫn chưa đi đến hồi kết (09:30)
- “2 ngày 1 đêm”: Hội Anh trai “say hi” áp đảo sân chơi, HIEUTHUHAI lần đầu “thoát nghèo” ngủ sướng (09:25)
- Mỹ điều siêu tàu sân bay 12,6 tỷ USD áp sát, đẩy mạnh chiến dịch trấn áp ma túy, Venezuela cảnh báo đối đầu (09:23)
- Sinner đánh bại Alcaraz, bảo vệ chức vô địch ATP Finals (09:18)
- Nhận ưu đãi khủng, giá lăn bánh Kia K5 giảm cực mạnh khiến "ngôi vương" của Toyota Camry "lung lay" (09:11)
- Xác định 32 đội có vé World Cup 2026 (09:05)
- Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong (1 giờ trước)
- "3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! (1 giờ trước)