-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
-
Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc"
Xã hội
10/10/2016 15:59Quán “bún chửi” đông khách gấp đôi, bà chủ hứa kiềm chế
Mới đây, một quán bún ở phố Ngô Sỹ Liên (Hà Nội) trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi xuất hiện trong chương trình ẩm thực nổi tiếng của kênh truyền hình CNN. Trong chương trình, khán giả thấy bà chủ quán, vẻ mặt rất "chảnh", trả lời một thực khách gọi món bún mọc một cách dửng dưng. Đầu bếp nổi tiếng Bourdain – người đồng hành với chương trình đã không giấu nổi sự kinh ngạc khi chứng kiến cách mà bà chủ nói chuyện với khách. Ông bình luận: “Đây là cách giao tiếp suồng sã và thẳng thắn của bà chủ quán với khách hàng của bà".
Quán “bún chửi” đông khách gấp đôi, bà chủ hứa kiềm chế |
Đoạn video của CNN ngay lập tức trở thành đề tài gây tranh cãi ở Việt Nam. Bên cạnh ý kiến tỏ ra tự hào vì đặc sản Việt Nam được xuất hiện trong một chương trình ẩm thực lớn của thế giới, thì không ít người phản đối. Họ cho rằng đó là cách phục vụ thô lỗ, xấu xí, không đại diện cho tính cách, văn hóa người Việt.
Trên thực tế, quán “bún chửi” là một quán nhỏ nằm ngay phía sau Ga Hà Nội chuyên bán các món như bún chân giò, bún lưỡi, bún sườn. Dù theo quy định 11 giờ quán mới mở cửa, song nhiều ngày nay luôn có khách hàng đến từ sớm, kiên nhẫn chờ đợi, xếp hàng để được ăn bún. Nhiều người ở các tỉnh xa cũng lặn lội ra “ăn thử một lần cho biết”.
Bà Hán Thị Kim Thảo, 55 tuổi, chủ quán, vừa luôn tay làm, vừa phải trả lời những câu hỏi liên tục của khách hàng. Vẫn giữ vẻ mặt có phần khó tính, song những câu nói của bà Thảo đã dễ chịu và bớt “suồng sã” hơn trước. Bà từ tốn hỏi lại yêu cầu của khách khi nghe chưa rõ, nhẹ nhàng nhắc nhở “người đến sau, chờ người đến trước”…
Nhiều khách hàng ăn lâu năm ở quán tỏ ra bất ngờ và cho biết: “Bà chủ quán đã thay đổi tích cực sau khi lên ti vi”!. “Trước đây, bà Thảo chửi khách ghê lắm, nhất là những khách mới vào ăn lần đầu. Khách mà thắc mắc về món ăn, bà ấy "nói thẳng mặt" luôn, không bán. Nhiều khi đang bán bình thường mà thấy không vui, bà ấy cũng đuổi khách”, anh Trung,khách hàng “ruột” của quán kể lại.
Trong khi đó, nhiều khách hàng ở đây cũng cho rằng, nếu gọi đây là quán “bún chửi” thì hơi quá. Bởi bình thường bà chủ cũng là người vui tính, dễ chịu, chỉ khi đông khách, một mình không xoay sở kịp lại gặp phải những vị khách “oái oăm” thì bà ấy mới nói khó nghe. “Bình thường có yêu cầu bà ấy chửi, bà ấy cũng không chửi đâu. Chẳng qua khi bán hàng đông khách, bà ấy bị stress và căng thẳng thần kinh thì mới nói lại vài câu nghe không thuận tai lắm thôi”, một khách hàng trong quán bình luận.
![]() |
Bà Hán Thị Kim Thảo - chủ quán bún cho biết, lượng khách đến quán của bà tăng gấp 2 - 3 lần sau khi được giới thiệu trên kênh CNN của Mỹ |
Bà Thảo cho biết: “Tôi chỉ nói mát mẻ thôi chứ không chửi tục tĩu. Ví dụ có khách khó tính chê mặn hay nhạt thì tôi mới bảo “thôi tốt nhất em về nấu lấy mà ăn. Tớ chịu, tớ thua, tớ không nấu”. Còn nếu khách hỏi những món nhà tôi không có thì tôi bảo “cái đấy nhà tớ không có, cậu ra chợ mà mua”".
Hay ví dụ có một cô khách hàng, mua lưỡi nhà tôi rất nhiều lần nhưng lần nào cũng bảo: “Chị ơi cho em cái lưỡi ngon ngon ý”. Hôm vừa rồi tôi mới bảo: “Em ơi, nhà chị người không ngon, lấy đâu ra lưỡi ngon. Muốn lưỡi ngon em ra chợ mà mua”. Thế là tôi không bán nữa, cô ấy có đứng kể cả chờ đợi tôi, tôi cũng không bán”, bà chủ quán bún trứ danh phân trần về phong cách phục vụ của quán mình.
“Tôi sẽ hết sức kiềm chế”
Nhớ lại tình huống to tiếng trong phóng sự phát trên kênh CNN, bà Thảo cho biết các cảnh quay đều là thật chứ không hề dàn dựng. “Hôm đó, quán đông khách lại vào giờ cao điểm, có cô khách cứ đòi hỏi những món mà nhà tôi không có nên tôi mới bức xúc mà to tiếng”. Sau khi phóng sự được phát, xem lại các cảnh quay của mình và được mọi người góp ý bà Thảo cũng thấy cách cư xử của mình chưa được phù hợp lắm. “Nghề bán hàng này cũng giống như nghề “làm dâu trăm họ” không thể vừa ý tất cả mọi người. Bình thường, ai cũng muốn nói lời dễ chịu để khách vui vẻ thế nhưng nhiều khách hàng có những đòi hỏi rất “trên trời”. Có trường hợp, lọ tăm ngay trước mặt nhưng người ta cứ nhất định đòi nhân viên đi lấy. Hay có những người một bán bún họ yêu cầu trần nước nóng đến 5 lần. Những đòi hỏi như vậy, lâu dần gây ức chế và bực bội cho người bán….”, bà Thảo lý giải.
![]() |
Bà Thảo cho rằng, tính cách của bà nóng nảy lại gặp nhiều khách có những đòi hỏi "trên trời" nên mới nói những câu có phần khó nghe |
Điều lạ là, dù quán đã có thay đổi tích cực về mặt phục vụ khách hàng song nhiều người đến quán vẫn yêu cầu bà chủ “chửi” cho họ nghe. Ông Nguyễn Huân (45 tuổi, nhà ở Cầu Diễn) cho biết, ông xem ti-vi thấy giới thiệu đây là quán “bún chửi” nên lặn lội hơn 10km lên đây ăn thử cho biết. Ông Huân tếu táo: “Tôi vào ăn bún, gọi móng chân giò và bảo bà ấy chửi thử vài câu nhưng bà chủ bà ấy lành quá, không chửi!”. Trong khi đó, một đôi vợ chồng trẻ ở tận Sài Gòn có dịp ra Hà Nội du lịch cũng ghé quán bún ăn thử. Họ tỏ ra thất vọng và cho rằng “quán không giống như giới thiệu trên ti-vi”. “Tôi ngồi từ sáng chờ mà chẳng thấy bà ấy chửi ai hay to tiếng. Có lẽ đành phải đợi dịp khác vậy”, người đàn ông này nói.
Chia sẻ về sự thay đổi này, bà Thảo vui vẻ nói, từ giờ bà đã “hứa” với mọi người sẽ kiềm chế bớt nóng nảy để phục vụ khách hàng được tốt hơn. “Từ giờ trở đi, chắc chắn tôi sẽ không nói khó nghe với khách nữa, tôi sẽ cố gắng kiềm chế hết sức có thể. Quán được lên truyền hình thế giới là vinh dự cho tôi, bạn bè thế giới biết đến, họ đến ăn còn giới thiệu cho nhiều người. Mình cũng phải phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo hơn”, bà Thảo nói.
Theo Hà Trang (Dân Trí)








- Đang bay sang nước ngoài, người đàn ông phát hiện chưa tắt bếp ga ở nhà (18:10)
- “Đệ nhất mỹ nhân showbiz” Quan Chi Lâm trúng cú lừa thế kỷ của "đại gia rởm", sống ê chề xấu hổ suốt quãng đời còn lại (18:03)
- Phát hiện thi thể cụ bà 93 tuổi mất tích cả tháng: Camera thu được hình ảnh con dâu 40 tuổi kéo lê vali ra bờ sông (16 phút trước)
- Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn (27 phút trước)
- Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng (35 phút trước)
- CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm (42 phút trước)
- Thông tin mới nhất vụ "tổng tài" ra hiệu đánh nhân viên quán cà phê ở Hà Nội (55 phút trước)
- 5 món ăn vặt "tủ" của học trò miền Tây, ăn một lần nhớ cả đời (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi xuống giếng đầy rắn, mắc kẹt suốt 54 giờ và cái kết (1 giờ trước)
- Đây là ảnh thực tế iPhone 17 Pro đang "cháy hàng" tại Việt Nam, phiên bản màu Cam Vũ Trụ đẹp lạ mắt (1 giờ trước)





