-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Xã hội
03/10/2017 18:04Quốc lộ 1 ùn ứ vì tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT tránh Biên Hòa
Giờ cao điểm sáng sớm, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến giao thông qua khu vực ùn ứ, hàng xe nối đuôi dài hơn 1 km trên quốc lộ.
Một tài xế nói rằng anh dùng tiền lẻ trả phí để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí và phản đối mức thu phí quá cao (35.000-180.000 đồng mỗi lượt xe).
Anh Trần Trọng Luật, tài xế lái ôtô đưa đón công nhân ở Khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) nói rằng khu công nghiệp chỉ cách trạm 200 m và anh không chạy xe ở đường tránh nhưng vẫn phải trả phí đều đặn.
![]() |
Tài xế dùng tiền mệnh giá 500 đồng trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Ảnh: Ngọc An |
“Mỗi tháng tôi vẫn phải trả 2,5 triệu đồng tiền vé dù không đi đường tránh. Đó là điều vô lý. Đề nghị chủ đầu tư, cơ quan chức năng di dời trạm về đường tránh”, anh Luật nói.
Tài xế trả tiền lẻ vào giờ cao điểm, công nhân và người dân bắt đầu đi làm khiến giao thông qua khu vực trạm ách tắc hơn 1 km. Dù giao thông ùn ứ, nhân viên trạm thu phí vẫn cần mẫn đếm tiền và kiên quyết không xả trạm như những lần trước.
Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông Đồng Nai sau đó có mặt tại khu vực để điều tiết phương tiện. Đến 7h cùng ngày, giao thông qua khu vực trạm ổn định trở lại.
![]() |
Quốc lộ 1 qua khu vực trạm thu phí kẹt cứng. Ảnh: Ngọc An |
Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, nhưng đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), nơi có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh nhiều km nên người dân bức xúc.
Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
![]() |
Vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Đồ họa: Minh Trí. |
Tối 2/10, nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ, tiền xu để trả phí khi qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà (Đồng Nai) để phản đối giá vé và vị trí đặt trạm tồn tại suốt 3 năm qua. |
Theo Ngọc An (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bóng lưng đẹp như tranh vẽ của tiểu thư Doãn Hải My hút gần 7 triệu view (14:35)
- Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tới 11%/năm (14:29)
- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)
- Số phận kỳ lạ không thể lý giải của những người phát hiện ra lăng mộ Tần Thủy Hoàng (14:04)
- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (44 phút trước)




