-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
-
Camera ghi lại khoảnh khắc cuối của đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ: Xảy ra cãi vã, giằng co
Xã hội
08/09/2016 09:38Quốc lộ nứt toác: "Do cái ao chứ còn gì nữa"
Vết nứt khổng lồ trên QL 32C (xã Minh Quân, Trấn Yên, Yên Bái) được Sở GTVT lý giải là do mưa lũ và do dân đào ao cạnh mái taluy đường.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng gửi văn bản lên Bộ GTVT để báo cáo và xin kinh phí sửa chữa.
![]() |
Hiện trường đường bị sạt lở chụp ngày 6/9 |
Theo báo cáo gửi Bộ GTVT, nguyên nhân sự cố một phần là do ảnh hưởng của mưa bão, nước mưa ngấm vào gây sụt lún. Một nguyên nhân nữa là do có 1 hộ gia đình đã cải tạo ao nuôi cá vào cuối 2015.
Lý giải việc chỉ ngay trong ngày xảy ra sụt lún, Sở ra văn bản báo cáo kết luận là "do cái ao" trong khi không kiểm tra, phân tích đánh giá chất lượng công trình, ông Bách cho rằng sau khi kiểm tra, đã đồng thuận với ý kiến của tư vấn giám sát về nguyên nhân sụt lún.
Ông Bách thừa nhận khi thi công đã chủ quan không tính đến tình huống điểm ao sình lầy này bị sạt lở. Theo ông, gia đình chủ ao có sửa lại ao vào cuối năm 2015.
“Bây giờ đường lở, đất đùn ra ao thì lý do là do cái ao chứ còn gì nữa” - Phó giám đốc Sở GTVT khẳng định.
“Chúng tôi lấy tiền đâu thuê máy móc xuống ao mà sửa với cải tạo", ông Vấn khẳng định.
Trước đó, khoảng 6h sáng 25/8, một vết nứt lớn xuất hiện tại Km79+540 trên QL32C đoạn qua địa phận xã Minh Quân.Kết quả đo đạc cho thấy, vết nứt dài 32m, rộng 3m, sâu hơn 1,5m và chiếm khoảng 1/3 diện tích mặt đường.
![]() |
Vệt nứt khổng lồ kéo xệ 1/3 quốc lộ 32C đoạn qua xã Minh Quân |
Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã thành lập ngay đoàn kiểm tra và có kết luận ngay trong ngày: Nguyên nhân sụt lún là do vừa qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái xuất hiện mưa lũ trong nhiều ngày; do dân đào ao cạnh mái taluy đường cộng với chỗ ao đất yếu.
Dự án nâng cấp QL32C do Sở GTVT Yên Bái làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 641 tỷ đồng. Công trình khởi công tháng 12/2012 và đưa vào sử dụng vào năm 2015, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi. Đơn vị tư vấn thiết kế là công ty CP Tư vấn Xây dựng giao thông Yên Bái; nhà thầu thi công là liên doanh công ty CP Xây dựng TASCO và công ty CP Hùng Đức. |
Theo Hoàng Sang (VietNamNet)








- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (10:51)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (10:51)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (10:43)
- Cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ nổi tiếng sau tai nạn ngã xuống hố sâu 3 mét, chấn thương nghiêm trọng (10:37)
- Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông (10:36)
- Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm? (10:30)
- Trực thăng chở Tổng thống Donald Trump hạ cánh khẩn cấp ở Anh (10:28)
- Hai ô tô bay của hãng Xpeng va chạm trên không, một chiếc rơi bốc cháy (10:21)
- Có gì trong bộ phim kinh dị về Khmer Đỏ tranh giải Oscar? (10:13)
- Barca thắng Newcastle 2-1: Đẳng cấp Marcus Rashford (10:11)





