Xã hội

Quy trình xử lý tài xế làm rơi 2 cuộn thép, cày lõm đường Vành đai 3

CSGT sẽ phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội xác định chính xác mức độ thiệt hại sau sự cố do đây là tuyến đường trên cao, có kết cấu phức tạp.

Liên quan vụ 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn văng khỏi xe đầu kéo, cày lõm đường vành đai 3 trên cao, chỉ huy Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã tạm giữ chiếc xe để điều tra.

Tài xế điều khiển xe container là T.V.T. (sinh năm 1985, trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng). Bước đầu tài xế khai nhận khi đi đến khu vực trên thì bị một ôtô tạt đầu. Tài xế đã phanh gấp để tránh chiếc xe trên khiến 2 cuộn thép bị đứt xích néo rơi xuống đường.

Sau khi rơi xuống đường, 1 cuộn thép nặng 21 tấn chắn ngang đường, 1 cuộn khác lăn cách xe container hơn 10m. Rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Quy trình xử lý tài xế làm rơi 2 cuộn thép, cày lõm đường Vành đai 3
Cuộn thép rơi khiến đường vành đai 3 trên cao lõm sâu gần 20 cm. Ảnh: Đ.T.

Chỉ huy Đội CSGT số 6 cho hay cơ quan này đã ghi nhận dấu vết và thông số hiện trường. CSGT sau đó phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội xác định chính xác mức độ thiệt hại. “Đây là tuyến đường trên cao có kết cấu phức tạp, đòi hỏi yếu tố an toàn cao, do vậy sẽ có một đơn vị kiểm tra, đánh giá độc lập trước khi đưa ra kết quả mức độ thiệt hại”, Zing dẫn lời chỉ huy Đội CSGT số 6.

Trong trường hợp mức độ thiệt hại trên 100 triệu đồng, nếu có yếu tố điều tra cần bổ sung, CSGT sẽ chuyển vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra. Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cũng lấy đó làm căn cứ để lên kế hoạch sửa chữa.

Để ngăn chặn các vụ việc tương tự có thể xảy ra, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô trên đường bộ, Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa, Đường sắt Việt Nam; các sở GTVT và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị nêu trên tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, đơn vị xếp dỡ hàng hóa, nhà ga, bến cảng, nhà máy sản xuất…. tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô, theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đối với việc xếp, chằng buộc và vận chuyển hàng hóa là thép cuộn tròn trên xe ô tô.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm để xảy ra các sự cố rơi hàng hoá trong khi lưu thông trên đường, báo cáo kết quả trước ngày 30/8.

Quy trình xử lý tài xế làm rơi 2 cuộn thép, cày lõm đường Vành đai 3 - 1

Quy trình xử lý tài xế làm rơi 2 cuộn thép, cày lõm đường Vành đai 3 - 2
Tại hiện trường, một cuộn thép chắn ngang đường, một cuộn khác lăn cách xe container hơn 10 m. Các cuộn thép đã cày mặt đường vành đai 3 tạo ra nhiều vệt lõm làm hỏng mặt đường với đường kính 1,8 m, sâu gần 20 cm. Sự cố khiến đường vành đai 3 trên cao ùn tắc gần 5 km vào sáng cùng ngày.

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/quy-trinh-xu-ly-tai-xe-lam-roi-2-cuon-thep-cay-lom-duong-vanh-dai-3-tintuc836056