-
Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc
-
U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa
-
Kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện 3 tháng giống hệt nhau ở Quảng Ninh
-
Tử vi thứ 7 ngày 6/9/2025 của 12 con giáp: Ngày Rằm tháng 7 may mắn theo ai?
-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
Xã hội
27/10/2015 15:54Sân bay Tân Sơn Nhất quá tệ: Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu gì?
Chiều 26/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp nâng cao chất lượng dịch vụ tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Cuộc họp được tổ chức sau khi trang mạng chuyên về xếp loại sân bay - The Guide to Sleeping in Airports mới đây tiếp tục đưa Tân Sơn Nhất vào diện các sân bay có chất lượng dịch vụ kém nhất Châu Á và thế giới.
![]() |
Sân bay Tân Sơn Nhất. |
Theo ông Thanh, giải pháp quan trọng được tính đến là sắp xếp lại slot (thời gian, vị trí chuyến bay đi đến) theo nguyên tắc giãn khung giờ cao điểm, tăng thời gian hoạt động trong ngày. Để làm điều này, Bộ trưởng GTVT yêu cầu ưu tiên các chuyến bay quốc tế, quốc tế nối chuyến nội địa; bên cạnh đó sẽ ban hành khung giá linh hoạt để khuyến khích hãng hàng không bay vào giờ thấp điểm.
Việc áp giá dịch vụ sân bay đối với hãng hàng không linh hoạt theo giờ được nhiều nước áp dụng và đây là lần đầu tiên được chỉ đạo thực hiện tại Việt Nam. Ông Thanh cho biết, cơ chế chính sách hiện nay đã đủ để áp dụng nên sẽ sớm được triển khai.
“Khi áp dụng cơ chế giá khuyến khích cho hãng bay vào giờ thấp điểm, các hãng cũng sẽ phải tính đến phương án hạ giá vé để khuyến khích hành khách” – ông Thanh nói. Theo ông Thanh, ngoài cơ chế chính sách, để thực hiện giải pháp này sẽ cần tổ chức lại các khâu điều hành bay, phục vụ tàu bay tại sân đỗ và tổ chức các dịch vụ phi hàng không như tăng cường taxi đón khách vào đêm khuya.
Ngoài ra, theo Cục trưởng Hàng không, để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất, tất cả các khâu phục vụ tàu bay trên không, dưới mặt đất, trong và ngoài nhà ga đều được tính đến, không chỉ căn cứ vào các tiêu chí của các trang mạng quốc tế.
“Đến thời điểm Sân bay Long Thành đi vào hoạt động (dự kiến trước năm 2020 - PV), lượng khách qua Tân Sơn Nhất sẽ tăng từ 26 triệu khách/năm hiện nay lên khoảng 35 triệu khách/năm. Đó là con số khiến nhiều người hoảng hốt. Vì thế, vấn đề không chỉ là xếp hạng bao nhiêu mà cần giải pháp để tháo gỡ bằng được ùn tắc và tạo thuận lợi nhất có thể cho hành khách” – Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh. |
>> Lập tổ công tác rà soát dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)








- Dấu hiệu pin chìa khóa ô tô sắp hết và cách thay pin nhanh tại nhà (07:47)
- Dự báo thời tiết 6/9/2025: Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt cao nhất miền Bắc (07:30)
- Nữ quan chức Trung Quốc "đánh cược mạng sống vào tiêu dùng xa xỉ": Thụt két hơn 1,9 tỷ rồi... ngã ngựa (07:26)
- Ăn một loại quả lúc 11h giúp giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch (07:23)
- Sesko tỏa sáng, Gyokeres thay Isak kiến tạo bàn thắng (07:18)
- Không ai dám cưới Lưu Diệc Phi (07:11)
- Giá vàng cao kỷ lục, ‘ông lớn’ ngân hàng cất két thêm 10 tấn vàng (55 phút trước)
- Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc (1 giờ trước)
- Mẹ chuyển hết 6,2 tỷ đồng tiền đến bù đất cho con dâu, 6 con ruột trắng tay liền kiện đòi thừa kế: Tòa án tuyên bố “không có cơ sở để đòi quyền lợi” (1 giờ trước)
- Chuyên gia quân sự phương Tây nói gì về tên lửa đạn đạo DF-5C của Trung Quốc? (1 giờ trước)




