-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Xã hội
27/10/2015 22:54Sân bay Tân Sơn Nhất quá tệ: Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu gì?
Chiều 26/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp nâng cao chất lượng dịch vụ tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Cuộc họp được tổ chức sau khi trang mạng chuyên về xếp loại sân bay - The Guide to Sleeping in Airports mới đây tiếp tục đưa Tân Sơn Nhất vào diện các sân bay có chất lượng dịch vụ kém nhất Châu Á và thế giới.
![]() |
Sân bay Tân Sơn Nhất. |
Theo ông Thanh, giải pháp quan trọng được tính đến là sắp xếp lại slot (thời gian, vị trí chuyến bay đi đến) theo nguyên tắc giãn khung giờ cao điểm, tăng thời gian hoạt động trong ngày. Để làm điều này, Bộ trưởng GTVT yêu cầu ưu tiên các chuyến bay quốc tế, quốc tế nối chuyến nội địa; bên cạnh đó sẽ ban hành khung giá linh hoạt để khuyến khích hãng hàng không bay vào giờ thấp điểm.
Việc áp giá dịch vụ sân bay đối với hãng hàng không linh hoạt theo giờ được nhiều nước áp dụng và đây là lần đầu tiên được chỉ đạo thực hiện tại Việt Nam. Ông Thanh cho biết, cơ chế chính sách hiện nay đã đủ để áp dụng nên sẽ sớm được triển khai.
“Khi áp dụng cơ chế giá khuyến khích cho hãng bay vào giờ thấp điểm, các hãng cũng sẽ phải tính đến phương án hạ giá vé để khuyến khích hành khách” – ông Thanh nói. Theo ông Thanh, ngoài cơ chế chính sách, để thực hiện giải pháp này sẽ cần tổ chức lại các khâu điều hành bay, phục vụ tàu bay tại sân đỗ và tổ chức các dịch vụ phi hàng không như tăng cường taxi đón khách vào đêm khuya.
Ngoài ra, theo Cục trưởng Hàng không, để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất, tất cả các khâu phục vụ tàu bay trên không, dưới mặt đất, trong và ngoài nhà ga đều được tính đến, không chỉ căn cứ vào các tiêu chí của các trang mạng quốc tế.
“Đến thời điểm Sân bay Long Thành đi vào hoạt động (dự kiến trước năm 2020 - PV), lượng khách qua Tân Sơn Nhất sẽ tăng từ 26 triệu khách/năm hiện nay lên khoảng 35 triệu khách/năm. Đó là con số khiến nhiều người hoảng hốt. Vì thế, vấn đề không chỉ là xếp hạng bao nhiêu mà cần giải pháp để tháo gỡ bằng được ùn tắc và tạo thuận lợi nhất có thể cho hành khách” – Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh. |
>> Lập tổ công tác rà soát dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)








- Xác minh thông tin vỡ hụi 200 tỉ tại TP HCM (31 phút trước)
- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (2 giờ trước)





