Xã hội
27/10/2015 15:54Sân bay Tân Sơn Nhất quá tệ: Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu gì?
Chiều 26/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp nâng cao chất lượng dịch vụ tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Cuộc họp được tổ chức sau khi trang mạng chuyên về xếp loại sân bay - The Guide to Sleeping in Airports mới đây tiếp tục đưa Tân Sơn Nhất vào diện các sân bay có chất lượng dịch vụ kém nhất Châu Á và thế giới.
![]() |
Sân bay Tân Sơn Nhất. |
Theo ông Thanh, giải pháp quan trọng được tính đến là sắp xếp lại slot (thời gian, vị trí chuyến bay đi đến) theo nguyên tắc giãn khung giờ cao điểm, tăng thời gian hoạt động trong ngày. Để làm điều này, Bộ trưởng GTVT yêu cầu ưu tiên các chuyến bay quốc tế, quốc tế nối chuyến nội địa; bên cạnh đó sẽ ban hành khung giá linh hoạt để khuyến khích hãng hàng không bay vào giờ thấp điểm.
Việc áp giá dịch vụ sân bay đối với hãng hàng không linh hoạt theo giờ được nhiều nước áp dụng và đây là lần đầu tiên được chỉ đạo thực hiện tại Việt Nam. Ông Thanh cho biết, cơ chế chính sách hiện nay đã đủ để áp dụng nên sẽ sớm được triển khai.
“Khi áp dụng cơ chế giá khuyến khích cho hãng bay vào giờ thấp điểm, các hãng cũng sẽ phải tính đến phương án hạ giá vé để khuyến khích hành khách” – ông Thanh nói. Theo ông Thanh, ngoài cơ chế chính sách, để thực hiện giải pháp này sẽ cần tổ chức lại các khâu điều hành bay, phục vụ tàu bay tại sân đỗ và tổ chức các dịch vụ phi hàng không như tăng cường taxi đón khách vào đêm khuya.
Ngoài ra, theo Cục trưởng Hàng không, để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất, tất cả các khâu phục vụ tàu bay trên không, dưới mặt đất, trong và ngoài nhà ga đều được tính đến, không chỉ căn cứ vào các tiêu chí của các trang mạng quốc tế.
“Đến thời điểm Sân bay Long Thành đi vào hoạt động (dự kiến trước năm 2020 - PV), lượng khách qua Tân Sơn Nhất sẽ tăng từ 26 triệu khách/năm hiện nay lên khoảng 35 triệu khách/năm. Đó là con số khiến nhiều người hoảng hốt. Vì thế, vấn đề không chỉ là xếp hạng bao nhiêu mà cần giải pháp để tháo gỡ bằng được ùn tắc và tạo thuận lợi nhất có thể cho hành khách” – Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh. |
>> Lập tổ công tác rà soát dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)
Tin cùng chuyên mục








-
Pin xe điện biết "tự chữa bệnh": Gấp đôi tuổi thọ, giảm hẳn nỗi lo "chai pin" (26/07)
-
Bé gái 6 tuổi dậy thì sớm vì nửa năm uống loại sữa nhiều bố mẹ "đua nhau" mua cho con (26/07)
-
Bi kịch, hẹn gặp người yêu cũ cô gái bị đâm chết tại chỗ (26/07)
-
Thái Lan xuất kích máy bay mới, lập phòng tác chiến mạng (26/07)
-
Báo châu Âu lên tiếng xác nhận, tiền vệ Việt kiều đắt giá hơn Quang Hải sắp về Việt Nam thi đấu (26/07)
-
Nhìn ra ngoài sân, người dân bắt gặp cảnh tượng đáng sợ (26/07)
-
Nổ khí gas khiến toà nhà chung cư 10 tầng sụp đổ: Hiện trường vô cùng hỗn loạn (26/07)
-
Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong: Tài xế chạy tốc độ cao (26/07)
-
Chương trình Gia đình Haha chuẩn bị ngừng phát sóng vì lí do tế nhị? (26/07)
-
Phát hiện 1 thi thể nghi là nạn nhân cuối cùng trong vụ lật tàu du lịch trên vịnh Hạ Long (26/07)
Bài đọc nhiều




