-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
Xã hội
05/09/2017 20:22Sẽ miễn, giảm phí cho người dân gần trạm BOT quốc lộ 5
"Vụ việc lái xe trả tiền lẻ khi qua trạm BOT quốc lộ 5 chiều 4/9 là hành động tự phát cục bộ của một số tài xế ở Hưng Yên, không phải phản ứng của nhiều người dân", ông Huyện nhận định.
![]() |
Phân luồng chống ùn tắc tại trạm thu phí quốc lộ 5 khi nhiều tài xế phản đối thu phí. Ảnh: Hội lái xe VN. |
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng cho biết đã chỉ đạo chủ đầu tư tăng cường nhân viên ở trạm thu phí vì "không thể từ chối lái xe trả tiền lẻ", đồng thời đề nghị các địa phương bố trí lực lượng chống ách tắc giao thông.
Trả lời câu hỏi về việc giảm phí vé lượt cho tất cả phương tiện qua hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 thay vì chỉ dành cho người dân địa phương, đại diện Vidifi - đơn vị quản lý, cho rằng: Nếu đúng theo phương án tài chính được phê duyệt thì mức phí thấp nhất là 45.000 đồng, song hiện chủ đầu tư đang áp dụng 40.000 đồng, nên sẽ không giảm tiếp.
Theo vị này, hiện phương tiện qua hai trạm trên khoảng 34.000 xe mỗi ngày. Từ năm 2009 đến nay, đơn vị quản lý thu được khoảng 1.700 tỷ đồng tiền phí BOT. Trong đó, chi phí sửa chữa cải tạo 500 tỷ đồng cho quốc lộ 5 vào năm 2013 và chuẩn bị sửa chữa toàn tuyến 100 km với kinh phí 2.000 tỷ đồng.
"Hiện nguồn thu phí quốc lộ 5 chỉ đủ bảo trì cho chính tuyến đường này, chưa bù đắp được chi phí đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như dự kiến", đại diện Vidifi chia sẻ.
Với đề xuất của Thái Nguyên về dỡ bỏ trạm thu phí BOT quốc lộ 3, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, Bộ Giao thông chưa bàn việc di chuyển trạm này vì sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới. Trước mắt, Tổng cục đề nghị tỉnh Thái Nguyên có phương án miễn, giảm phí cho người dân địa phương như nêu trên.
Người dân Thái Nguyên phản đối trạm thu phí BOT. |
Sáng 30/8, hơn 40 xe ôtô của nhiều người dân ở Phú Lương, Đại Từ, TP Thái Nguyên treo băng rôn phản đối trạm thu phí BOT quốc lộ 3 qua tỉnh này. Những người tham gia diễu hành trong đoàn cho biết, họ không có ý gây rối trật tự an ninh mà chỉ tập trung đi nộp đơn lên các cơ quan chức năng đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT này.
Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, tuyến đường này có hai trạm thu phí tại Hưng Yên và Hải Phòng. Trước đây giá phí qua trạm BOT này là 10 nghìn đồng/lượt/trạm/xe bốn chỗ; sau tăng lên 30 nghìn đồng, rồi 45 nghìn đồng và hạ xuống còn 40 nghìn đồng vào năm 2016. Từ đầu năm 2016, dự án nâng cấp Quốc lộ 5 theo hình thức BOT được chuyển giao cho Vidifi; nhà đầu tư chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí. Hồi cuối năm 2015, một lãnh đạo VIDIFI cho rằng nếu doanh nghiệp không được tăng phí Quốc lộ 5, thì phương án tài chính cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có thể bị phá sản. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km cũng do Vidifi đầu tư, thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015. |








- Làn sóng tẩy chay Tiêu Chiến bất ngờ dâng cao, chỉ vì 1 chiếc áo mà bị cả Hàn Quốc đòi cấm sóng (14:45)
- 5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi (14:43)
- Giá Baleba cao ngất ngưởng, MU vẫn quyết mua (14:40)
- Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa (14:34)
- Cổ phiếu ngân hàng "dậy sóng": Thách thức phía trước từ điều lưu ý của Thống đốc (14:33)
- Chuyển tội danh đề nghị truy tố đối với 2 cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố (14:25)
- Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp (14:22)
- Bí mật bên trong trạm sạc xe điện ở TPHCM khiến tài xế tới kín mỗi ngày (14:21)
- Tuấn Hưng ra thông báo quan trọng, bất chấp rủi ro hậu ca mổ (14:17)
- Daihatsu trình làng mẫu xe van "Land Cruiser tí hon" (14:17)




