-
Cô gái trẻ ở Hưng Yên nhập viện cấp cứu vì thường xuyên thức khuya lướt điện thoại
-
4 dấu hiệu trong nhà là điềm báo phong thủy "tiền vào như nước", làm việc gì cũng hanh thông
-
Chân dung người mẹ mời "tổng tài" ra khỏi quán cà phê: Khí chất này mới thật sự là tổng tài
-
"Tổng tài" bịt khẩu trang đến quán cà phê xin lỗi: "Tôi mất ngủ cả đêm"
-
4 ô tô "dính chùm" trong hầm Thủ Thiêm, cửa ngõ trung tâm TPHCM kẹt cứng
-
Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái
-
Bé gái 5 tuổi gãy xương đã được bó bột, bố mẹ vẫn khoét lỗ trên bột để đắp lá khiến xương không thể liền
-
Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025?
-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
Xã hội
12/02/2015 14:49Sẽ xây mới tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050.
Để đạt được mục tiêu trên, các tuyến đường sắt hiện có sẽ được tập trung đầu tư nâng cấp, trong đó ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam để đạt tốc độ chạy tàu bình quân 80-90 km/giờ đối với tàu khách và 50-60 km/giờ đối với tàu hàng; Các tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai, Gia Lâm-Hải Phòng, Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội-Lạng Sơn...cũng được nâng cao năng lực, chất lượng vận tải và cải tạo, nâng cấp.
Theo chiến lược phát triển ngành vận tải đường sắt, đến năm 2030, Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao khổ đôi chạy từ Bắc vào Nam.
![]() |
Sẽ xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao |
Chiến lược cũng đặt ra mục tiêu nghiên cứu phương án xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435 milimét, điện khí hóa trên trục Bắc-Nam, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt khu vực kết nối với Hà Nội và TPHCM như các đoạn Hà Nội-Vinh, TPHCM -Nha Trang.
Trong khoảng thời gian trên cũng sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến đường sắt Yên Viên-Phả Lại-Hạ Long-Cái Lân. Nghiên cứu phương án xây dựng mới các tuyến Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Đồng Đăng, Biên Hòa-Vũng Tàu, Sài Gòn-Cần Thơ, Hải Phòng-Lạch Huyện, các tuyến nối với các cảng biển lớn, khu công nghiệp, du lịch, đường sắt nối các tỉnh Tây Nguyên với cảng biển, đường sắt Vũng Áng-Cha Lo (Mụ Giạ) để kết nối với đường sắt của Lào tại Thà Khẹt, đường sắt Dĩ An-Lộc Ninh kết nối với đường sắt xuyên Á.
Giai đoạn này Chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư các tuyến có nhu cầu vận tải lớn, phù hợp với quy hoạch và khả năng huy động vốn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, chiến lược đề ra mục tiêu đáp ứng khoảng 3%-4% thị phần vận tải hành khách và 4%-5% thị phần vận tải hàng hóa; đáp ứng khoảng 15%-20% thị phần vận tải hành khách đô thị tại Hà Nội và TPHCM. Đến năm 2050 sẽ đáp ứng tối thiểu 5%-8% thị phần vận tải hành khách và 5%-6% thị phần vận tải hàng hóa.
Theo Vạn Xuân (VnMedia.vn)








- Cô gái trẻ ở Hưng Yên nhập viện cấp cứu vì thường xuyên thức khuya lướt điện thoại (14:53)
- Ngẩn ngơ vì Nguyễn Filip (14:52)
- 4 dấu hiệu trong nhà là điềm báo phong thủy "tiền vào như nước", làm việc gì cũng hanh thông (14:46)
- Mang vàng đi bán, người đàn ông ở Hà Nội bị cướp hết tài sản (14:38)
- Xe buýt chuyển làn trên vạch liền, tạt đầu ô tô gây thót tim ở cửa ngõ TPHCM (14:35)
- Chân dung người mẹ mời "tổng tài" ra khỏi quán cà phê: Khí chất này mới thật sự là tổng tài (14:35)
- Ba bộ phim Việt 18+ đang lao đao ngoài rạp (14:32)
- Trợ lý cấp cao của Tổng thống Putin bất ngờ từ chức (14:29)
- "Tổng tài" bịt khẩu trang đến quán cà phê xin lỗi: "Tôi mất ngủ cả đêm" (14:22)
- Khám xét nơi ở, bắt tạm giam "trùm súng đạn" Đoàn Quốc Thái (14:20)





