-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
-
Bác tin người xây nhà trên đất người khác là họ hàng của PGĐ Công an Hải Phòng
-
Ông Hun Manet gửi thư lên Liên hợp quốc về tình hình Campuchia - Thái Lan
-
CLIP: Nam sinh viên bị bắt cóc online, tống tiền 450 triệu đồng
-
Phát hiện thi thể cô gái 25 tuổi trên sông Sài Gòn
-
Giám đốc bệnh viện bật khóc sau việc 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm
-
Đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ, thi thể có nhiều thương tích
-
Áp thấp nhiệt đới khác gần Biển Đông, khả năng thành cơn bão mạnh
-
Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm
-
Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính
Xã hội
27/12/2018 13:41Sơ bộ 2 sự cố nghiêm trọng của VietJet: Lỗi do phi công
Sáng 27/12, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã triệu tập cuộc họp với các đơn vị trong đó có Cục Hàng không Việt Nam sau khi các sự cố máy bay liên tiếp xảy ra khiến dư luận quan tâm.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết những ngày qua có nhiều người nhắn tin, gọi điện hỏi Bộ trưởng về nguyên nhân các sự cố hàng không. Trước đó, Bộ đã chỉ đạo Cục Hàng không và các đơn vị liên quan phải khẩn trương điều tra, làm rõ các sự cố.

Báo cáo Bộ trưởng, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết vụ máy bay VietJet hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh ngày 25/12 có nguyên nhân chủ quan từ phi công.
Trong quá trình hạ cánh, cơ trưởng người Philippines (người có 11.000 giờ bay) đã mất tập trung, lệch hướng hạ cánh khi tiếp cận đường băng. Không lưu phát hiện và đã nhắc lái chính hướng tiếp cận. Tuy nhiên, tổ lái không điều chỉnh kịp và hạ vào đường băng xây dựng xong chưa khai thác.
Ông Thắng nhận định trong tình huống trên, kiểm soát không lưu đã làm đúng. Qua làm việc với tổ bay, cơ trưởng cho biết lúc đó thấy đường băng bên cạnh cũng rộng rãi nên hạ xuống đó.
"Lỗi phi công" cũng được xác định trong vụ máy bay VietJet bị văng 2 bánh trước ở sân bay Buôn Ma Thuột trong quá trình hạ cánh.
Trong vụ này, bánh trước của máy bay đã tiếp đất trước trong khi theo thiết kế của máy bay thì bánh trước phải thiết kế sau cùng. Kết luận này trùng khớp với nhận định của chuyên gia hàng không từng chia sẻ với chúng tôi.
"Phi công tiếp đất có lỗi khi ngắt hệ thống lái tự động hơi sớm. Về quy trình không sai nhưng trong điều kiện kỹ thuật bình thường không nên tắt sớm. Trường hợp này có thể kéo lái, thoát lên để bay lại nhưng tổ bay không xử lý được" - ông Thắng nói và cho biết Cục vẫn đang chờ thêm kết luận của cơ quan điều tra sự cố hàng không châu Âu.
Theo Ngọc Tân (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bác tin người xây nhà trên đất người khác là họ hàng của PGĐ Công an Hải Phòng (18:11)
- Ông Hun Manet gửi thư lên Liên hợp quốc về tình hình Campuchia - Thái Lan (18:03)
- CLIP: Nam sinh viên bị bắt cóc online, tống tiền 450 triệu đồng (37 phút trước)
- Phát hiện thi thể cô gái 25 tuổi trên sông Sài Gòn (43 phút trước)
- Giám đốc bệnh viện bật khóc sau việc 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm (52 phút trước)
- Đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ, thi thể có nhiều thương tích (57 phút trước)
- Áp thấp nhiệt đới khác gần Biển Đông, khả năng thành cơn bão mạnh (1 giờ trước)
- Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm (1 giờ trước)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính (1 giờ trước)
- Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù (1 giờ trước)




