-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
25/10/2015 06:59Sở Giao thông Hà Nội: "Giảm tần suất xe buýt chỉ là giải pháp tình thế"
Theo ông Quang, thành phố đang đầu tư cho phát triển giao thông công cộng như làm đường sắt đô thị, buýt nhanh BRT, mở thêm các tuyến xe buýt... nhằm giảm ùn tắc giao thông. “Đây là những giải pháp căn cơ, về lâu dài tiến tới giảm tình trạng ùn tắc giao thông do sự gia tăng của phương tiện cá nhân”, ông Quang cho biết.
![]() |
Tuyến đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc do thi công đường sắt trên cao. Ảnh: Bá Đô |
“Điều chỉnh tần suất tức là giãn tuần suất hoạt động giờ cao điểm, trước kia là 5 phút/chuyến, nay có thể điều chỉnh lên 10-15 phút/chuyến hoặc tại những đoạn đường quá hẹp, xe buýt không thể dừng đón/trả khách thì sẽ được phân luồng đi vòng theo hướng khác. Việc điều chỉnh tần suất trên không làm giảm sản lượng xe buýt năm 2015”, ông Quang nói.
Cũng theo lãnh đạo Sở Giao thông, 2 dự án đường sắt đô thị trên khi hoàn thiện, tháo dỡ rào chắn, tần suất xe buýt sẽ được điều tiết trở lại.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều độ giao thông đô thị Hà Nội, trước đó trung tâm đã thực hiện điều chỉnh tần suất một số tuyến xe buýt qua khu vực thi công 2 tuyến đường sắt đô thị. Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 6 (Nguyễn Trãi – Trần Phú, Hà Đông) hiện có 9 tuyến xe buýt hoạt động, Trung tâm đã điều chỉnh tần suất của 3 tuyến và điều chỉnh 2 tuyến cắt ngang không đi trục Nguyễn Trãi. Đã giảm 30 xe/70 xe/giờ cao điểm/ một hướng (tương đương 43% số lượng xe lưu thông trong giờ cao điểm).
Trên tuyến quốc lộ 32 (Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy) hiện có 12 tuyến hoạt động, Trung tâm đã điều chỉnh 5 tuyến cắt ngang không đi trục Xuân Thủy – Cầu Giấy, lưu thông vào tuyến đường Nguyễn Phong Sắc – Trần Thái Tông. Đã giảm 30 xe/60 xe/giờ cao điểm/một hướng (tương đương 50% số lượng xe lưu thông trong giờ cao điểm).
HĐND thành phố Hà Nội vừa công bố kết luận khảo sát tình hình, kết quả hai năm thực hiện nghị quyết về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng. Theo đó, từ năm 2013 đến nay thành phố đã hỗ trợ 3.150 tỷ đồng trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng; hỗ trợ 100% phí sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (năm 2013, trên 4 tỷ đồng; năm 2014 hơn 7 tỷ đồng). Việc tăng tần xuất, tăng số lượng xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm phương tiện cá nhân còn hạn chế; thực hiện chính sách ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng nhiều khó khăn do tâm lý sử dụng xe cá nhân còn nhiều… |
Theo V.Hải (VnExpress.net)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)