-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
-
Vụ ô tô chở quản đốc thủy điện bị vùi lấp: Một nạn nhân vẫn mất tích bí ẩn
-
Gia chủ quyết không di dời, từ chối tiền đền bù 29 tỷ đồng, 2 năm chịu cảnh không điện nước, chuyên gia đến xem ngỡ ngàng: “Nhà này không thể phá”
-
Hà Nội: Phát hiện thi thể nam giới nằm bất thường ở hiên tầng cao tòa nhà
-
Hà Nội ra thông báo mới về việc nghỉ học tránh bão Matmo
-
Ông Trump ủng hộ đề xuất của ông Putin về hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân
-
Ông bà thực sự thương cháu có 3 đặc điểm này, bạn có được bao nhiêu?
-
Chi tiết cần làm sáng tỏ về hung thủ đã bắn 3 người trong gia đình tử vong ở Đồng Nai
Xã hội
03/05/2023 03:43Sở VHTT&DL Quảng Nam lên tiếng vụ rắn bò vào phòng thuê 60 triệu/đêm
Theo báo Người Lao Động, những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao chuyện một nữ du khách Hà Nội thuê phòng tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Quảng Nam với giá 60 triệu đồng/đêm khi về phòng thì bất ngờ phát hiện một con rắn đang bò trong phòng.
Theo nội dung bài viết, khoảng 13h30 ngày 1/5, nữ giám đốc trở về phòng lưu trú tại khu resort thì bất ngờ thấy con rắn dài cả mét bò ngoằn ngoèo trong phòng.

Lúc này, vị khách hoảng loạn la hét. Một lúc sau, ban quản lý đến và loay hoay mãi mới bắt được con rắn. Điều đáng nói, bài viết cho hay khi xảy ra sự việc, đại diện khu resort chưa đưa ra lời xin lỗi, vị nữ du khách yêu cầu lập biên bản nhưng bị từ chối. Nội dung bài viết cũng cho biết, giá thuê phòng tại khu resort lên đến đến 60 triệu đồng/đêm và vị khách này ở 4 ngày 3 đêm.
Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều tương tác của người dùng mạng xã hội. Nhiều trang fanpage lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng đăng tải lại bài viết, nhận được sự quan tâm của dư luận.
Liên quan đến sự việc này, chiều 2/5, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, từ sự việc phản ánh, Sở đã có lưu ý lại với các đơn vị quản lý, vận hành khu nghỉ dưỡng về xử lý tình huống phát sinh khi du khách gặp phải.
Thông tin rõ hơn, ông Hồng cho biết, câu chuyện một khu resort 5 sao để du khách phản ánh xuất hiện rắn trong phòng, sau đó sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, đó là việc rất đáng tiếc trong vận hành các khu nghỉ dưỡng, vận hành du lịch.
Thứ nhất, với đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng, có thể đây là sự cố ngoài ý muốn nhưng phải chủ động rà soát lại từng khâu, trong đó có việc phục vụ khách lưu trú.
Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam cho biết, ngay khi sự việc bắt đầu xảy ra, theo Ban quản lý khu nghỉ dưỡng, nhân viên quản gia riêng của vị khách này đã có mặt và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho vị khách bằng cách di chuyển vị khách này đến nơi khác. Đội ngũ an ninh của khu nghỉ cũng có mặt để hỗ trợ kiểm tra phòng và loại bỏ rắn khỏi nơi được phát hiện.
Thứ hai, trong hoạt động du lịch, theo ông Hồng, khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra, việc ứng xử, xử lý tình huống phải rất kịp thời. Với sự việc nêu trên, ông Hồng nhấn mạnh, ngay sau khi xảy ra, ban lãnh đạo khu nghỉ dưỡng cũng đã đến gặp mặt và xin lỗi trực tiếp du khách.
“Hiện tại, vị khách này đã hoàn toàn ổn định về mặt tinh thần và cũng thông cảm cho sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Khu nghỉ dưỡng vẫn duy trì công tác giữ gìn vệ sinh và an toàn cho khách lưu trú, bằng các biện pháp phòng chống rắn và muỗi đều đặn hàng tuần để hạn chế tối thiểu những sự việc tương tự”, Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam thông tin.
Tuy nhiên, theo ông Hồng, từ sự việc nêu trên, Sở tiếp tục lưu ý các đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng về chăm sóc, đảm bảo an toàn cho du khách.
“Chúng tôi đã nhắc nhở với quản lý khu nghỉ dưỡng chú ý trong việc phục vụ tốt nhất các dịch vụ đã có trong giá của resort và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh”, ông Hồng cho biết. Cũng theo ông Hồng, vấn đề quan trọng nhất trong vận hành du lịch, đón tiếp du khách vẫn là việc ứng xử thân thiện, có trước có sau. Đặc biệt là việc xử lý các sự cố xảy ra ngoài ý muốn một cách tốt nhất, đây là những nội dung đã được tập huấn, lưu ý. Mục đích cuối cùng để giảm bớt mức độ ảnh hưởng tới du khách. “Ứng xử sao để du khách thông cảm, chia sẻ và hài lòng, đó là việc quan trọng nhất”, ông Hồng nhấn mạnh.
Theo Minh Hoa (Nguoiduatin.vn)








- Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi" (10:08)
- Đám đông chen lấn giành giật "lì xì rỗng ruột" ở trung tâm thương mại (10:07)
- Xác định danh tính tài xế xe bán tải hùng hổ đánh người tham gia giao thông (10:07)
- Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào? (10:01)
- Ông chủ ChatGPT sẽ làm gì nếu bị AI thay thế? (26 phút trước)
- Chủ tịch Triều Tiên thị sát tàu khu trục 5.000 tấn (29 phút trước)
- Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025 (30 phút trước)
- KHẨN: Nguy cơ nhiễm độc chì, ung thư gan, thận và rối loạn hormone từ 6 loại cốc bạn đang dùng uống nước mỗi ngày (31 phút trước)
- Triệu hồi siêu xe Lamborghini Urus tại Việt Nam (33 phút trước)
- 5 mỹ nhân Hàn bị khán giả Trung Quốc ghét nhất (38 phút trước)




