-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Xã hội
30/10/2018 04:05Tạm đình chỉ Giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trong thông cáo phát đi tối 29-10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết liên quan đến các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, với vai trò Chủ đầu tư dự án, VEC đã xem tiến hành kiểm điểm và xem xét kỷ luật các tập thể và cá nhân.
Cụ thể, VEC tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cảnh cáo 4 đơn vị gồm Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4, Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6, Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).
Cảnh cáo 5 cá nhân gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6, cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công), cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công), Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).
VEC cho biết dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến từ 2-9-2018.
Trong đoạn 65km đầu tuyến được thông xe đưa vào khai thác tạm từ tháng 8-2017, đoạn 74km cuối tuyến được thông xe, đưa vào khai thác tạm từ ngày 2-9-2018.
Trước mỗi thời điểm thông xe, dự án đã hoàn thành các hạng mục trên tuyến chính (mặt đường, hệ thống biển báo, vạch sơn, hộ lan, hàng rào ở những vị trí thiết yếu).
Trên có sở đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra, đánh giá các điều kiện và chấp thuận cho thông xe, đưa vào khai thác tạm.
Vì vậy, còn một số hạng mục phụ trợ vẫn phải tiếp tục hoàn thiện (hệ thống rãnh thoát nước, hàng rào, đường gom, mái taluy…) đồng thời, trong giai đoạn khai thác tạm phải tiếp tục theo dõi, phát hiện các khiếm khuyết để khắc phục kịp thời trong thời gian bảo hành.
Ngoài việc sửa chữa hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70m2 (toàn bộ diện tích bê tông nhựa tạo nhám toàn tuyến là 3,1 triệu mét vuông), VEC cho biết dự án vẫn còn một số tồn tại.
Chẳng hạn, trên chính tuyến xuất hiện cục bộ khoảng 21 vị trí trong tổng số 426 cầu, cống bị thấm, dột do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hoặc hư hỏng trong quá trình khai thác.
Tại một số vị trí mái taluy bị sạt trượt, do lớp cỏ bảo vệ mái taluy chưa kịp phát triển, VEC đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục, hoàn thiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h, bề rộng nền đường 24,5m, tổng chiều dài tuyến 139,2km, đi qua 3 tỉnh, thành phố là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, tổng mức đầu tư 34.516 tỉ đồng
Cơ quan lập thiết kế, dự toán: Liên danh Nippon Koei - Nippon Engineering - Chodai - Thai Engineering (Nhật Bản).
Cơ quan thẩm tra thiết kế, dự toán: Liên danh Tư vấn Dohwa Engineering Co.,Ltd và Korea Expressway Corporation (Hàn Quốc).
Tư vấn giám sát gồm các đơn vị: Oriental Consultant Co. Ltd - Katahira Engineering International - SMEC International PTY Ltd (Nhật Bản) và Công ty CDM Smith (Hoa Kỳ).
Các gói thầu xây lắp được đấu thầu quốc tế. Các nhà thầu trúng thầu thi công là các công ty của Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc và Tây Ban Nha.
Đến thời điểm hiện nay, thông qua đấu thầu cạnh tranh quốc tế và tiết giảm các chi phí khác, tổng mức đầu tư dự kiến sẽ giảm còn khoảng 28.000 tỉ đồng.
Giá trị thực hiện đến nay đạt khoảng 95,3% tổng giá trị các hợp đồng xây lắp, giá trị giải ngân cho xây lắp 15.500 tỉ đồng, đạt khoảng 74% giá trị hợp đồng.
Theo Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (1 giờ trước)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (1 giờ trước)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (2 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (2 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (3 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (3 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (4 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (4 giờ trước)