-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
Xã hội
03/10/2018 10:02Tan nát tuyến đường trong dự án 1.400 tỉ đồng

Sụp đổ kéo dài
Tại KKT Cửa khẩu Bờ Y, nhiều tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng. Mặt đường cùng các công trình phụ trợ đổ sập xuống taluy âm.
Công trình đường vào khu dân cư I-1, chiều dài khoảng hơn 250m, đưa vào sử dụng 9.2014, đã hết bảo hành. Tuy vậy, khoảng hơn tháng nay, công trình bất ngờ bị sụp đổ, rạn nứt kéo dài.
Mái taluy âm sụt xuống độ sâu hơn 10m, kéo theo hệ thống cống rãnh thoát nước, vỉa hè cùng cây xanh đổ sập. Nhiều mảng bêtông bị gãy trơ cả khung sắt.
Kết cấu bêtông ximăng sạt xuống bị đứt gãy hoàn toàn, không có độ kết dính. Ngoài ra, nhiều mét đường bị gãy nhưng chưa sập, tạo thành hàm ếch, nguy cơ cao sụp xuống nếu nền đất yếu.
Công trình thứ hai là đường D7, dài hơn 1km, nền đường rộng 15m, đưa vào sử dụng tháng 5.2015. Tuyến này bị sạt lở nền đường và mái taluy âm. Khối lượng sạt lở khoảng 1.400m3. Vỉa hè công trình bị nứt toạc, kéo dài hơn 40m.
Tuyến thứ 3 là đường D8 dài hơn 1,7km, rộng 1m được đưa vào sử dụng từ tháng 4.2017. Công trình này sạt lở nền đường và mái taluy âm hơn 30m, rộng 8m, sâu 5m, khối lượng sạt lở 1.200m3.
Chủ đầu tư yếu năng lực
Tại những tuyến đường hư hỏng trên, rất ít phương tiện giao thông qua lại. Đáng chú ý, chỉ một vài hộ dân sinh sống quanh khu vực.
Các công trình bị sụp đổ kéo dài, nhiều nghi vấn tập trung vào năng lực chủ đầu tư và chất lượng công trình. Chưa kể công tác thi công và giám sát có vấn đề buông lỏng.
Phó Trưởng ban Quản lý KKT Kon Tum - Vũ Mạnh Hải - cho biết, các tuyến đường hư hỏng là do “những trận mưa lớn diễn ra vào tháng 8”. Ông Hải nói thêm, các tuyến đường thưa thớt là do quy hoạch nhưng đất hai bên đường đã có chủ.
“Sự việc xảy ra, đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản đường hư do mưa” - ông Hải nói.
Theo một kỹ sư công tác tại Gia Lai, khi lên phương án thiết kế xây dựng, chủ đầu tư phải tính đến yếu tố nền đất yếu và thiên tai.
“Nếu muốn xác thực nguyên nhân nên đối chiếu giữa bản thiết kế và chất lượng thi công xem có sai chỗ nào? Cán bộ kỹ sư Gia Lai phân tích
Sở GTVT Kon Tum sau lập đoàn kiểm tra cho hay, việc sạt lở tại 3 tuyến đường I-1, D7 và D8 là “rất nghiêm trọng”. Việc hư hại đã gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.
Sở GTVT Kon Tum đề nghị Ban Quản lý KKT Kon Tum có biện pháp khắc phục, lắp biển báo cảnh báo cho người dân không lưu thông qua khu vực nguy hiểm. Đồng thời, có biện pháp khắc phục bằng cách ngăn không cho nước đọng bề mặt gây xói lở nền đường. Hạn chế các phương tiện lưu thông vào đoạn đường đang sạt lở.
Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý KKT Kon Tum trình các phương án sửa chữa lên UBND tỉnh Kon Tum để xem xét, chỉ đạo.
Tìm hiểu của PV Báo Lao Động, 3 tuyến đường trên nằm trong 52 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng.
Cả 3 tuyến đường trọng yếu tại KKT Cửa khẩu Bờ Y hư hỏng, dư luận hoài nghi rằng, chủ đầu tư (Ban Quản lý KKT) yếu năng lực và buông lỏng công tác giám sát thi công. Do vậy, rất cần một cuộc thanh tra của UBND tỉnh Kon Tum để làm sáng tỏ vấn đề.
Theo Đình Văn (Lao Động)








- Sau bữa rượu ốc, 2 nam thanh niên rủ 2 bé gái 12 và 13 tuổi thuê phòng nghỉ quan hệ tình dục (12:22)
- Hiệu trưởng nâng điểm thi, tráo vị trí thủ khoa: Gian lận có tổ chức trong môi trường giáo dục? (56 phút trước)
- Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng (1 giờ trước)
- Clip 17 phút gây sốc MXH: Vợ hất tung mâm cơm trong sự bàng hoàng của chồng, ai cũng ủng hộ (1 giờ trước)
- Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8 (1 giờ trước)
- Tiết lộ bất ngờ về đường dây sản xuất "cỏ Mỹ" lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá (1 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa (1 giờ trước)
- Vợ chồng trẻ từ bỏ công việc thành thị, chi tiền tỷ xây biệt thự hơn 700 m² tại quê: Nghỉ hưu sớm sống an nhàn ở tuổi 35 (1 giờ trước)
- Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran (1 giờ trước)
- Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ (1 giờ trước)




