-
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng
Xã hội
13/04/2016 22:46"Tăng phí cao tốc mới đủ cho chủ đầu tư trả lãi ngân hàng"
UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ GTVT, Tài chính, chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giảm phí để giảm tải cho tỉnh lộ 391.
|
|
| Từ khi phí QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng cao, nhiều tài xế chọn tỉnh lộ 391 (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) để né trạm thu phí khiến tỉnh lộ này rơi vào tình trạng quá tải. |
Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết phương án tài chính của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được xây dựng từ khi đầu tư tuyến đường. Theo đúng lộ trình thì mức phí phải tăng mới đủ tiền để chủ đầu tư trả lãi suất cho ngân hàng.
“Nếu không tăng phí, lãi suất ngân hàng sẽ ăn vào kinh doanh của nhà đầu tư, sẽ lỗ...”, ông Trường nói.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. |
"Lợi ích nhà đầu tư và quyền lợi của người dân khi tham gia giao thông có đóng phí đã được tính toán tổng thể", ông Trường khẳng định.
Theo đại diện Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI - nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ngay từ khi mới đi vào khai thác, Bộ Tài chính đã cho phép chủ đầu tư thu 2.000 đồng/phương tiện/km (đối với xe tiêu chuẩn và xe khách). Giai đoạn đầu, VIDIFI chỉ thu 1.500 đồng, đến 1/4 vừa qua mới tăng lên 2.000 đồng.
Riêng với xe tải 18 tấn trở lên và xe container 40 fit, sau khi có nhiều ý kiến, VIDIFI không những không tăng mà còn giảm tiếp 10% so với giá tại thời điểm ngày 31/3/2016.
“Như vậy nếu cộng cả 25% tăng theo dự kiến thì VIDIFI đã giảm 35% đối với phương tiện xe tải và xe container” - đại diện VIDIFI cho biết.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Hà Nội tạm dừng cấp phép đào đường, vỉa hè do ô nhiễm không khí nghiêm trọng (08:43)
- Tiên Nguyễn sắp tổ chức tiệc cưới thứ hai siêu sang tại Đà Nẵng (08:40)
- Hương Giang lên tiếng về việc tham gia cuộc thi hoa hậu mới trong năm 2026 (08:30)
- Hà Nội đặt mục tiêu giành lại toàn bộ vỉa hè, lòng đường trong hai tháng (08:22)
- Mỹ bắt giữ tàu chở dầu "lớn nhất từng thấy" ngoài khơi Venezuela (08:17)
- Lịch thi đấu SEA Games 33 của đoàn Việt Nam ngày 11/12: Điền kinh và bơi lội mở ra hy vọng vàng (08:15)
- Dùng kiếm tấn công người khác, nam thanh niên bị khởi tố 2 tội danh (08:10)
- Nhận định bóng đá U22 Việt Nam – U22 Malaysia: Quyết thắng vì ngôi đầu bảng (08:05)
- Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy (08:04)
- Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt (08:00)

