Xã hội

Tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã hết hạn kiểm định

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết như vậy trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia về tình trạng kỹ thuật phương tiện thủy trong vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh chiều 20-3.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết như vậy trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia về tình trạng kỹ thuật phương tiện thủy trong vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh chiều 20-3.

Chiếc sà lan tông sập cầu Ghềnh đang được kéo ra khỏi khu vực cầu - Ảnh: Xuân An

 
Cụ thể, kiểm tra tra dữ liệu trên hệ thống kiểm định cho thấy, tàu kéo số hiệu SG - 3745 kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh được kiểm định gần nhất vào ngày 6-3-2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1-12-2015.
 
Như vậy, đến ngày 20-3, tàu kéo này đã hết hạn kiểm định 2 tháng 20 ngày.
 
Tàu kéo này có công suất 205 CV, chủ tàu là Phan Thế Thượng, địa chỉ ở 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM.
 
Sà lan được tàu kéo theo mang số hiệu SG - 5984 có người đứng tên đăng ký là Nguyễn Thu Hồng (cùng địa chỉ 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM ). Sà lan này có hạn kiểm định đến 4-7-2016.
 
Chủ tàu thông tin tới Cục Đăng kiểm giải thích nguyên nhân vụ tai nạn là khi tàu kéo SG - 3745 kéo sà lan SG - 5984 đi trên sông Đồng Nai, do tránh phương tiện đi ngược chiều nên sà lan đâm làm sập cầu Ghềnh.
 
Trên sà lan có 2 thuyền viên đều bơi được vào bờ.
 
>> Mất 3 - 5 tháng mới khôi phục được cầu Ghềnh
>> Đường sắt bị ảnh hưởng thế nào sau sập cầu Ghềnh
>> Sập Cầu Ghềnh: Chưa phát hiện thi thể nào dưới sông
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo xử lý vụ sập cầu Ghềnh
>> Hiện trường cầu Ghềnh bị đâm sập xuống sông Đồng Nai
>> Tài công sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã bỏ trốn
 
Theo T.Phùng (Tuổi Trẻ)