-
Xót xa tang lễ 3 người bị bắn tử vong ở Đồng Nai, hàng xóm tiếc thương: "Tôi đã rất sốc và đau lòng"
-
Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên
-
Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng
-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
-
Vụ ô tô chở quản đốc thủy điện bị vùi lấp: Một nạn nhân vẫn mất tích bí ẩn
-
Gia chủ quyết không di dời, từ chối tiền đền bù 29 tỷ đồng, 2 năm chịu cảnh không điện nước, chuyên gia đến xem ngỡ ngàng: “Nhà này không thể phá”
-
Hà Nội: Phát hiện thi thể nam giới nằm bất thường ở hiên tầng cao tòa nhà
-
Hà Nội ra thông báo mới về việc nghỉ học tránh bão Matmo
Xã hội
14/12/2017 21:24Thái Bình đề xuất đầu tư BOT tuyến đường bộ ven biển hơn 3.800 tỷ
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT chiều 13/12, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cho biết đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 3.800 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ 1.100 tỷ đồng, ngân sách tỉnh gần 1.200 tỷ; vốn nhà đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng.

Tỉnh Thái Bình cho biết thời gian thu phí của dự án tạm tính khoảng 23 năm.
Lãnh đạo tỉn Thái Bình khẳng định đây là dự án có ý nghĩa quan trọng kết nối Thái Bình với cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Dự án sẽ giúp tỉnh Thái Bình bứt phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định đây là trục đường rất quan trọng và cấp thiết phải đầu tư xây dựng nhằm kết nối tuyến đường bộ ven biển chạy dọc bờ biển phía Đông qua nhiều tỉnh, thành: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa,…
Nhưng thông qua kết quả thẩm định của Vụ Đối tác công tư (PPP - Bộ GTVT) cho thấy phương án tài chính của dự án còn bộc lộ một số bất cập cần phải điều chỉnh lại.
Theo đó, tuyến đường này chỉ có quy mô hai làn xe, năng lực đáp ứng lưu lượng xe tối đa chỉ khoảng 14.000 PCU (xe tiêu chuẩn)/ngày đêm, không thể lên tới 25.000 PCU/ngày đêm như kết quả của đơn vị tư vấn lập dự án đưa ra.
Bên cạnh đó, phương pháp tính toán của đơn vị tư vấn cũng còn một số sai sót khiến phương án tài chính không khả thi và dự án không thể hoàn vốn.
Ông Thể cho rằng tỉnh Thái Bình cần điều chỉnh phương án tài chính dự án...
Khi có kết quả cuối cùng, phương án tài chính của dự án đảm bảo khả thi, Bộ GTVT sẽ thống nhất với địa phương về chủ trương thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Xót xa tang lễ 3 người bị bắn tử vong ở Đồng Nai, hàng xóm tiếc thương: "Tôi đã rất sốc và đau lòng" (10:40)
- 30 Công ty Ấn Độ khảo sát Đà Nẵng cho tiệc cưới siêu sang (10:35)
- Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên (10:34)
- LĐBĐ Malaysia bị "ngộ độc hàng ngoại" vẫn cố đấm ăn xôi (10:29)
- Tổng Tham mưu trưởng Israel khẳng định không có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza (10:27)
- Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng (10:25)
- Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi" (10:08)
- Đám đông chen lấn giành giật "lì xì rỗng ruột" ở trung tâm thương mại (10:07)
- Xác định danh tính tài xế xe bán tải hùng hổ đánh người tham gia giao thông (10:07)
- Giá vàng hôm nay 6-10: Vừa mở cửa, đồng loạt tăng mạnh (10:02)




