-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un
-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
Xã hội
11/01/2018 21:40Thành lập Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM
Ngày 11/1, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng.
Theo ông Trung, Trung tâm này được tổ chức lại dựa trên cơ sở, nhân sự, phòng ban của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, với nhiệm vụ quản lý, tham mưu cho Sở GTVT TP.HCM về tất cả các lĩnh vực giao thông công cộng, như xe buýt, tàu điện, tàu thủy, metro...
Cũng theo ông Trung, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP có nhiệm vụ xây dựng các kế hoạch, đề án, đề tài phát triển vận tải hành khách công cộng hàng năm, 5 năm và dài hạn trên địa bàn TP.HCM và vận tải hành khách công cộng đến các tỉnh liền kề.

Trong đó bao gồm chiến lược quy hoạch, chương trình phát triển tích hợp (phát triển, điều chỉnh mạng lưới, kết cấu hạ tầng và ứng dụng công nghệ tiên tiến), tiêu chí kỹ thuật, đơn giá, định mức, quy chế, cơ chế quản lý, chính sách phát triển.
Hiện TP.HCM có các loại hình vận tải công cộng như xe buýt, tàu buýt sông, xe điện. Sắp tới, các hệ thống metro cũng được đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác An toàn giao thông năm 2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh trong năm 2018, TP cần phát triển hệ thống giao thông công cộng, làm được vậy mới hạn chế được phương tiện giao thông, giảm ùn tắc…
Còn vấn đề cấm xe cá nhân không nên quản lý không được thì cấm. Chỉ khi "bó tay" mới sử dụng biện pháp cấm, hạn chế tối đa việc cấm trong quản lý.
Sắp tới TP.HCM đầu tư thêm 6 chiếc tàu buýt đường sông, thêm tuyến các xe điện đưa đón người dân kết nối các trạm, ga vận tải công cộng. Một nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đề xuất cung ứng 1.000 xe đạp điện để giúp người dân đi lại, tiếp cận dễ dàng vận tải công cộng.
Theo Phước Tuần (Tri Thức Trực Tuyến)








- Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un (17:25)
- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (17:21)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (17:15)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (1 giờ trước)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (1 giờ trước)




