-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Xã hội
11/01/2018 14:40Thành lập Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM
Ngày 11/1, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng.
Theo ông Trung, Trung tâm này được tổ chức lại dựa trên cơ sở, nhân sự, phòng ban của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, với nhiệm vụ quản lý, tham mưu cho Sở GTVT TP.HCM về tất cả các lĩnh vực giao thông công cộng, như xe buýt, tàu điện, tàu thủy, metro...
Cũng theo ông Trung, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP có nhiệm vụ xây dựng các kế hoạch, đề án, đề tài phát triển vận tải hành khách công cộng hàng năm, 5 năm và dài hạn trên địa bàn TP.HCM và vận tải hành khách công cộng đến các tỉnh liền kề.

Trong đó bao gồm chiến lược quy hoạch, chương trình phát triển tích hợp (phát triển, điều chỉnh mạng lưới, kết cấu hạ tầng và ứng dụng công nghệ tiên tiến), tiêu chí kỹ thuật, đơn giá, định mức, quy chế, cơ chế quản lý, chính sách phát triển.
Hiện TP.HCM có các loại hình vận tải công cộng như xe buýt, tàu buýt sông, xe điện. Sắp tới, các hệ thống metro cũng được đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác An toàn giao thông năm 2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh trong năm 2018, TP cần phát triển hệ thống giao thông công cộng, làm được vậy mới hạn chế được phương tiện giao thông, giảm ùn tắc…
Còn vấn đề cấm xe cá nhân không nên quản lý không được thì cấm. Chỉ khi "bó tay" mới sử dụng biện pháp cấm, hạn chế tối đa việc cấm trong quản lý.
Sắp tới TP.HCM đầu tư thêm 6 chiếc tàu buýt đường sông, thêm tuyến các xe điện đưa đón người dân kết nối các trạm, ga vận tải công cộng. Một nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đề xuất cung ứng 1.000 xe đạp điện để giúp người dân đi lại, tiếp cận dễ dàng vận tải công cộng.
Theo Phước Tuần (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bộ trưởng Giáo dục: Sẽ có cuộc đại sắp xếp các trường đại học (16:48)
- Thế giới Di động mất cổ đông lớn (16:31)
- TPHCM chỉ đạo "khẩn", nhà trường không được thu các khoản ngoài quy định (16:30)
- Mỹ nhân Việt 3 lần liên tiếp lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: 13 tuổi từng đi rải báo kiếm tiền, giờ làm bà chủ sống trong "nhung lụa" (16:20)
- Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ mỹ phẩm nhãn nước ngoài vứt la liệt bãi rác ở Hà Nội (16:19)
- Bỏ phòng thí nghiệm, tiến sĩ Trung Quốc sang Bỉ bán mì vỉa hè, hốt gần 32 triệu đồng/ngày (16:18)
- Hưng Yên: Mâu thuẫn tình cảm, dùng dao bầu truy sát "tình địch" (16:18)
- Đồng nghiệp cũ tiết lộ vì sao Amorim khó thay đổi MU (16:11)
- Chốt hạn mức một người được vay ngang hàng tối đa 400 triệu đồng (16:07)
- Vì sao cây lựu được giới nhà giàu Trung Quốc trồng nhiều trong vườn? (16:07)




