Xã hội

Mưa lớn kéo dài khiến cho lịch trình của những người đang đi du lịch ở Huế có trải nghiệm khó quên.

Vài ngày gần đây tác động của đợt mưa lịch sử đã khiến thành phố Huế chìm trong biển nước, các hoạt động tham quan và du lịch cũng phải tạm dừng. Điều này khiến những người đi Huế đúng dịp này rơi vào thế khó, không được vui chơi theo lịch trình dự kiến hoặc phải tìm đường về sớm.

Huế chìm trong mưa lụt, khó khăn khi đón xe quay về Đà Nẵng

Khoảng 10h sáng ngày 15/11, Nhân (28 tuổi, đang sống ở TPHCM) đáp máy bay xuống sân bay Phú Bài (Huế). Đây là chuyến đi một mình và lần đầu tiên đến Huế nên Nhân rất háo hức, mong chờ sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ ở đây. Nhân dự định sẽ ở Huế 4 ngày, từ thứ 5 đến chủ nhật.

Trái với sự háo hức này, Huế chào đón anh chàng bằng cơn mưa trắng trời, đứng trong sân bay nhìn ra chỉ biết rầu rĩ. Lúc đó Nhân cũng chưa biết thành phố bị mưa lụt, chỉ thấy trời mưa dữ dội mà thôi.

Sau khi cập nhật tình hình và thấy ở sân bay cũng không có nhiều xe ra vào đón khách, Nhân nhận ra tình thế mắc kẹt của mình: không thể vào thành phố và cũng không biết đi đâu.

Cảnh tượng ở sân bay được Nhân ghi lại

“Thực ra cũng có xe dịch vụ chạy từ sân bay về thành phố nhưng đón khách một người thì từ 300k trở lên. Mà mình đi du lịch một mình, muốn tiết kiệm nên chọn phương án đi xe của nhà xe, chỉ hết 70k. Nhưng 1h chiều mới có 1 chuyến và phải chờ đến 4h, khi đủ khách thì xe mới bắt đầu chạy. Mình lên xe nhưng không về Huế như dự kiến mà dừng lại ở bến xe phía Nam rồi bắt xe đi Đà Nẵng. Tính tổng cộng, mình đã lang thang ở sân bay khoảng 5 tiếng đồng hồ”.

Về đến bến xe, Nhân lại bắt một chuyến khác đi Đà Nẵng. Bình thường từ Huế đi Đà Nẵng chỉ mất khoảng 2 - 2h30 phút nhưng xe của anh đi từ tối mà gần sáng mới đến nơi vì lý do thời tiết. Cả ngày ròng rã của anh chàng chỉ dành cho việc di chuyển và chờ đợi.

Tuy nhiên cũng chính chuyến đi này đã đem lại cho Nhân những kỷ niệm vô cùng xúc động: “Lúc ngồi ở sân bay mình cũng không có đồ ăn luôn. Một ni cô đã cho mình bánh để ăn cho đỡ đói, đó có thể nói là một trong những cái bánh ngon nhất mình từng ăn, rất ngon luôn.

Lúc từ sân bay vào bến xe, một số cô dì người Huế còn nói rằng nếu không có chỗ ở, mình có thể về nhà họ ở ké 1 - 2 hôm cũng được. Thậm chí họ còn sợ mình nghĩ là họ lừa mình nên đưa cho mình coi đi làm, đi công tác,... để mình tin và có thể về nhà họ ở. Mọi người tốt bụng và dễ thương đến nỗi mình muốn khóc luôn trên xe, kiểu rất xúc động khi mình không quen biết gì mà người ta sẵn sàng giúp đỡ”.

Hiện tại Nhân đã đến Đà Nẵng, tạm thời đổi lịch trình chuyến đi. Nếu thời tiết ổn định sớm hơn, anh chàng sẽ quay lại Huế để “đi dạo dạo cho biết với người ta vì còn chưa kịp đặt chân vào thành phố nữa”. Ngoài ra anh chàng cũng phải về đây để bay lại vào TPHCM.

Đi ghe đi thuyền như du lịch miền Tây

Không chỉ riêng Nhân mà nhiều bạn trẻ khác cũng có trải nghiệm không bao giờ quên khi ở Huế những ngày này.

Trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh, clip cho thấy kinh thành Huế bị ngập nặng do ảnh hưởng của mưa lũ. Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế mà gần như du khách nào cũng ghé thăm nên hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Thanh niên 'mắc kẹt' ở Huế đúng đợt mưa lịch sử, suýt khóc khi nhận chiếc bánh từ một ni cô - 1
Kinh thành Huế chìm trong biển nước

Bên cạnh đó là những tình huống trớ trêu như ở nội thành Huế phải di chuyển bằng ghe và thuyền như du lịch miền Tây, ngồi uống cà phê trong dòng nước lũ ngập, đi du lịch xả stress nhưng đến nơi stress hơn vì gặp combo ngập và cúp điện,...

Chứng kiến những khung cảnh trên, dân tình khá lo lắng nhưng không quên an ủi mọi người rằng chuyến đi bị ảnh hưởng nhưng đây cũng là kỷ niệm không thể nào quên. Nhiều người cũng chia sẻ với người dân Huế, mong cho tình hình mưa lũ nhanh qua để cuộc sống ổn định trở lại và thành phố có thể tiếp tục đón thêm nhiều du khách đến như trước đây.

Một số bình luận từ cư dân mạng:

- Ai không có chỗ ngủ thì ghé nhà mình ngủ lại. Tuy không có điều kiện nhưng đủ chỗ cho bạn tá túc qua đêm.

- Hãy coi như đây là một kỉ niệm khó quên mà vũ trụ muốn gửi đến bạn. Lạc quan lên.

- Chữa lành nhưng mà lành ít dữ nhiều. Huế hẹn bạn lần sau! nhớ đi mùa xuân hoặc mùa hè nhé.

- Thương mọi người và thương Huế. Mong mưa lũ chóng qua để người dân đỡ khổ.

Theo S.A (Phụ Nữ Việt Nam)