-
Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm
-
Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa
-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
-
Limousine siêu sang của VinFast lộ thêm ảnh: Logo cánh chim vàng, vách ngăn như Rolls-Royce, ốp gỗ thật
-
Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà, người phụ nữ ở Cần Thơ bị chảy máu nặng, ngưng tim, ngưng thở
-
Cuộc sống bế tắc, cãi nhau với chồng như cơm bữa, tôi quyết định chuyển nhà và vận mệnh bất ngờ đổi chiều
-
5 món đồ tôi mua từ trước nghỉ hưu, đến giờ vẫn dùng mỗi ngày, nhàn thân và không hề hối tiếc
-
25 tuổi đã mắc gút: Tất cả là do 3 thói xấu âm thầm hủy hoại sức khỏe từng ngày!
-
Thiết bị điện quá tải trong mùa nóng, làm gì để tránh chập cháy?
-
Toyota Land Cruiser tiếp tục hút khách
Xã hội
14/11/2023 14:12Thanh tra dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốc
Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên, do ông Đoàn Anh Tuấn, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn; ông Hà Văn Tấn, phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT làm phó đoàn. Các thành viên đoàn gồm đại diện phòng Kế hoạch – tổng hợp - Bộ GTVT, phòng điều hành dự án 2 - Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh, thanh tra viên thuộc Thanh tra Bộ GTVT.
Dự án thu phí tự động không dừng chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức Hợp đồng BOO do Công ty cổ phần TASCO là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là VETC.

Ban đầu, phạm vi của Dự án này chỉ gồm 32 trạm gồm 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý với tổng mức đầu tư khoảng 2.036 tỷ đồng.
Sau đó, Bộ GTVT đã cho phép nhà đầu tư được bổ sung thêm trạm thu phí tại một số tuyến cao tốc vào Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1.
Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 do Liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Viễn thông quân đội – Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin – Công ty cổ phần Công nghệ Tiên phong là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam. Dự án triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 33 trạm với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.
Đến nay, cả nước đang có 155 trạm thu phí không dừng với 893 làn thu phí. Hiện 4,97 triệu ôtô (chiếm 96%) đã được dán thẻ và có tài khoản thu phí không dừng.
Tuy nhiên, thời gian qua, một số trạm BOT triển khai thu phí không dừng vẫn gặp trục trặc do lỗi hệ thống. Điển hình, đầu tháng 4, hai trạm thu phí không dừng Bến Thủy và Bến Thủy 2 ở Nghệ An bị mất kết nối khiến hệ thống không thể tự động trừ tiền khi xe qua trạm.
Nhân viên trạm này phải nhập biển số xe thủ công và mở barrie cho xe qua, đồng thời trừ tiền trên hệ thống. Việc các xe dừng chờ nhập biển số gây ùn tắc tại trạm và tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.
Hiền Lê (SHTT)








- Thế giới "dậy sóng" với kịch bản Israel chiếm toàn bộ Gaza (2 phút trước)
- Chỉ vì 3,6 triệu trả nhầm, nam sinh 19 tuổi ra đi mãi mãi: Bi kịch của giáo dục bằng nỗi sợ (31 phút trước)
- Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm (37 phút trước)
- Bố mẹ qua đời không để lại di chúc, chị gái vô lý đòi tất cả tài sản, tôi không đồng ý nhưng chồng lại gật gù cho hết (44 phút trước)
- Clip gây "đỏ mặt" của Ngọc Trinh với bikini bé xíu, body hậu giảm cân thế nào? (44 phút trước)
- Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa (44 phút trước)
- Cô gái 27 tuổi cưới ông lão 73 tuổi, ngỡ ngàng với hoàn cảnh chú rể (44 phút trước)
- Thực hư việc bé trai ở Đắk Lắk đang chơi trước nhà bị hai người lạ bắt cóc (48 phút trước)
- Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì? (57 phút trước)
- Vì sao Việt Nam chi 1 tỉ USD nhập khẩu gạo chỉ trong 7 tháng? (1 giờ trước)



