-
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng -
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc -
Xe khách tông vào đuôi xe tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin
Xã hội
14/11/2023 21:12Thanh tra dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốc
Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên, do ông Đoàn Anh Tuấn, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn; ông Hà Văn Tấn, phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT làm phó đoàn. Các thành viên đoàn gồm đại diện phòng Kế hoạch – tổng hợp - Bộ GTVT, phòng điều hành dự án 2 - Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh, thanh tra viên thuộc Thanh tra Bộ GTVT.
Dự án thu phí tự động không dừng chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức Hợp đồng BOO do Công ty cổ phần TASCO là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là VETC.
Ban đầu, phạm vi của Dự án này chỉ gồm 32 trạm gồm 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý với tổng mức đầu tư khoảng 2.036 tỷ đồng.
Sau đó, Bộ GTVT đã cho phép nhà đầu tư được bổ sung thêm trạm thu phí tại một số tuyến cao tốc vào Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1.
Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 do Liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Viễn thông quân đội – Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin – Công ty cổ phần Công nghệ Tiên phong là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam. Dự án triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 33 trạm với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.
Đến nay, cả nước đang có 155 trạm thu phí không dừng với 893 làn thu phí. Hiện 4,97 triệu ôtô (chiếm 96%) đã được dán thẻ và có tài khoản thu phí không dừng.
Tuy nhiên, thời gian qua, một số trạm BOT triển khai thu phí không dừng vẫn gặp trục trặc do lỗi hệ thống. Điển hình, đầu tháng 4, hai trạm thu phí không dừng Bến Thủy và Bến Thủy 2 ở Nghệ An bị mất kết nối khiến hệ thống không thể tự động trừ tiền khi xe qua trạm.
Nhân viên trạm này phải nhập biển số xe thủ công và mở barrie cho xe qua, đồng thời trừ tiền trên hệ thống. Việc các xe dừng chờ nhập biển số gây ùn tắc tại trạm và tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.
Hiền Lê (SHTT)
- 6 loại rau củ giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da từ bên trong (14:09)
- Hà Nội đề xuất bảng giá đất mới, dự kiến cao nhất hơn 700 triệu đồng/m² từ năm 2026 (14:02)
- Bị nêu đích danh "lệch chuẩn", B Ray, GDucky vội xoá loạt MV (22 phút trước)
- Giá lăn bánh Honda CR-V ‘rẻ khó cưỡng’ ở thời điểm cuối tháng 10/2025, đe dọa ‘soán ngôi’ Mazda CX-5 (27 phút trước)
- Gục ngã sau 10 năm cống hiến: Chồng bị ép ký giấy "khước từ tài sản" ngay ngày thông gia chia nhà đất (29 phút trước)
- Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! (34 phút trước)
- Danh tính các giám đốc doanh nghiệp hầu tòa vì vụ đánh bạc rúng động ở Pullman, người duy nhất thắng là ai? (35 phút trước)
- Nam thanh niên lộ "hàng cấm" khi bị kiểm tra trên phố Đội Cấn (37 phút trước)
- Thanh niên lạ mặt lẻn vào đám cưới Á hậu Quỳnh Châu, chụp ảnh thân thiết với cả cô dâu chú rể để "phông bạt" (39 phút trước)
- Nga muốn đăng cai Euro 2032 giữa khủng hoảng cơ sở hạ tầng bóng đá châu Âu (40 phút trước)