-
Chai nước bỏ quên trong ôtô hay cốp xe, còn uống được không?
-
Làm lộ tin nhắn riêng tư với ChatGPT, OpenAI vội vã sửa lỗi
-
Nắng nóng chạm ngưỡng 40°C: Áp dụng những cách làm mát không tốn điện, nhiệt độ nhà giảm ngay 2-5 độ
-
Khách Tây mê mẩn một đồ uống Việt Nam, thú thật: "Không có món nào như vậy ở Mỹ cả"
-
Bị réo tên vào "tiểu thuyết tình ái" hot nhất hiện nay, Thiều Bảo Trâm đăng 1 câu đầy ẩn ý
-
10 phim 18+ Trung Quốc gây tranh cãi nhất thế kỷ 21: Vững tâm lý lắm mới chịu đựng nổi!
-
Bất ngờ loạt ngân hàng có thu nhập nhân viên bình quân trên 40 triệu đồng/tháng
-
Xót xa hình ảnh cuối cùng của nam diễn viên Hàn vừa đột ngột qua đời bất thường trong ô tô
-
Chấn động showbiz Hàn: Nam diễn viên "Penthouse" được phát hiện tử vong bất thường trong ô tô
-
Dòng người xếp hàng vào viếng ông Hoàng Nam Tiến
Xã hội
22/05/2015 15:54Thi công trở lại tuyến Nhổn-ga Hà Nội sau vụ sập cần cẩu
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản cho phép thi công trở lại gói thầu CP1, CP2, thuộc tuyến đường sắt đô thị, tuyến Nhổn- ga Hà Nội sau sự cố cần cẩu đổ vào nhà dân.
![]() |
Hiện trường vụ cần cẩu đổ sập vào nhà dân ở đường Cầu Giấy: Ảnh Nguyễn Đức |
Ngày 20.5, Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội đã có báo cáo trình UBND thành phố Hà Nội và được cho phép thi công trở lại gói thầu CP1, CP2, thuộc tuyến Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn ga Hà Nội bắt đầu từ ngày 22.5.
Để đảm bảo tiến độ của Dự án, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và chất lượng công trình khi thi công trở lại, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội yêu cầu các nhà thầu thực hiện đúng các biện pháp thi công, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông đã được tăng cường, điều chỉnh, bổ sung và phê duyệt.
Đặc biệt, khi công nhân cẩu cừ sắt phải sử dụng 2 dây cáp, 1 dây cáp chính và một dây cáp phụ. Cả hai hai dây cùng móc vào hai vị trị trên thân cừ trong quá trình cẩu.
Sử dụng kỹ sư, giám sát và công nhân trên công trường đã được đào tạo về an toàn lao động trong công tác nậng, hạ, vận hành máy ép cừ và công nhân móc cẩu. Các công nhân tham gia công trường phải có bảo hộ lao động theo quy định.
Khoanh vùng nguy hiểm trong khi thi công cẩu cừ và chỉ có công nhân móc cẩu mới được vào khu vực này. Phân công người cảnh báo và điều khiển giao thông bên ngoài khu vực hàng rào để tránh nguy hiểm khi cẩu, ép cừ và có nguy cơ mất an toàn ra bên ngoài phạm vi hàng rào. Khi thi công có giám sát tư vấn vào các ngày chủ nhật.
Thêm nữa, tư vấn giám sát Systra phải bố trí nhân sự giám sát đầy đủ trong toàn bộ thời gian thi công của nhà thầu. Trong trường hợp phát hiện nhà thầu có biểu hiện vi phạm các quy trình, phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt, có khả năng gây mất an toàn cho người và phương tiện phải kiên quyết dừng thi công và báo ngay chủ đầu tư.








- Chú rể Thái Nguyên nhập viện giữa đám cưới, cô dâu bần thần và cái kết ấm lòng (14:33)
- Clip tài xế container lạng lách, đánh võng trên cao tốc khiến các xe đi sau "khiếp đảm" (14:25)
- Hà Nội nóng nhất cả nước (14:23)
- Chai nước bỏ quên trong ôtô hay cốp xe, còn uống được không? (14:20)
- Làm lộ tin nhắn riêng tư với ChatGPT, OpenAI vội vã sửa lỗi (14:19)
- Thần đồng bóng đá số 1 Brazil chính thức gia nhập Chelsea (14:12)
- 8 bước giải phóng 48GB bộ nhớ trên máy tính Windows 11 (14:12)
- Nắng nóng chạm ngưỡng 40°C: Áp dụng những cách làm mát không tốn điện, nhiệt độ nhà giảm ngay 2-5 độ (14:10)
- 192.000 bộ đồ chơi nhà bếp bị thu hồi sau sự cố thương tâm với bé trai 23 tháng tuổi (14:03)
- Khách Tây mê mẩn một đồ uống Việt Nam, thú thật: "Không có món nào như vậy ở Mỹ cả" (14:01)




